Bất chấp tinh thần “Tết là nghỉ ngơi, Tết là thảnh thơi” vốn có, trong suốt kỳ nghỉ Tết vừa qua, nhịp học công nghệ thông tin online – mentoring và làm việc, kết nối giữa xter, mentor FUNiX vẫn diễn ra vô cùng sôi động. 

Nếu như nhiều sinh viên chờ đợi kỳ nghỉ Tết để tạm gác lại bài vở, thì cộng đồng học viên FUNiX lại sẵn lòng “chạy đua” với Tết, với bài học công nghệ thông tin online và assignment. Tinh thần học tập xuyên Tết hăng say đã trở thành một nét đặc trưng đáng yêu của FUNiX.

xTer Tiến Thành – người có số phiên kết nối nhiều kỷ lục trong dịp Tết Canh Tý vừa qua

Nhiều sinh viên FUNiX gần như học không nghỉ Tết. Có bạn như xter Nguyễn Tiến Thành (hiện sống và làm việc ở Lạng Sơn) lập kỷ lục chỉ trong một tuần nghỉ Tết đã tham gia tổng cộng 10 phiên hỏi – đáp.

“Tết vừa qua mưa suốt, mình ở nhà hầu như không đi đâu, chỉ biết… học FUNiX” – Thành hóm hỉnh tiết lộ lý do khiến cậu đặc biệt chăm học đến vậy. Thực tế, chàng xter 25 tuổi này rất say mê việc học, dù mới chỉ bắt đầu trở thành học viên FUNiX được gần một tháng.

“Với mình thì chơi đã đủ và mình không muốn lặp lại những sai lầm đã qua. Hiện tại là thời điểm mình toàn tâm toàn ý cho việc học” – Thành khẳng định. Vì vậy, không phân biệt ngày thường hay nghỉ Tết, cậu vẫn giữ vững tiến độ học.

Hễ có vấn đề gì khúc mắc là Thành đặt câu hỏi. Được các mentor của FUNiX giải đáp thỏa đáng khiến cậu càng hào hứng, càng thích hỏi hơn. Nhờ vậy, Thành có thể ghi nhớ kiến thức nhanh hơn, lâu hơn.

“Ngày Tết mình có nhiều thời gian hơn để học công nghệ thông tin online vì không phải đi làm. Mình cũng rất hài lòng với tốc độ kết nối cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của các mentor” – Thành nói thêm.

Cũng có trong danh sách xter năng nổ nhất dịp tết 2020, bạn Vũ Hoàng Minh chia sẻ rằng, nghỉ Tết hóa ra lại là thời điểm lý tưởng cho việc học khi không phải làm nhiều việc và không bị quá nhiều việc “bủa vây”.

“Học trong Tết thì mình có nhiều thời gian để học hơn so với ngày thường. Để duy trì việc học, mình luôn bật sẵn tab các môn để nhớ học mỗi ngày” – Vũ Hoàng Minh “mách” một bí kíp nhỏ cho việc học của mình.

Đồng hành với các xter, phải kể đến sự có mặt của đội ngũ mentor FUNiX luôn luôn online, luôn luôn có mặt, nhiệt tình support cho sinh viên dù ngày hay đêm, Tết hay không.

Một trong những mentor vô cùng nhiệt tình ấy là mentor Phạm Bá Thành – gương mặt nổi bật trong dịp Tết vừa qua của FUNiX. Suốt kỳ nghỉ, mentor Phạm Bá Thành vẫn làm việc online gần như 24/24 để hỗ trợ sinh viên. Anh gia nhập FUNiX tháng 10/2019, và chỉ trong vòng hơn 3 tháng, anh đã tham gia 250 kết nối, trả lời 322 câu hỏi, hỗ trợ khoảng 50 học viên.

Cho rằng việc online hỗ trợ học viên FUNiX cũng giống như “khai code đầu năm”, là một việc thú vị và mang lại may mắn cho năm mới nên mentor Thành luôn sẵn sàng cho mọi câu hỏi, mọi cuộc thảo luận cùng học viên. 

Phiên kết nối khó quen của mentor Bá Thành khi hoàn tất cũng là lúc “đầu bù tóc rối” ra đón bạn bè đến nhà chúc Tết và bị hiểu lầm là mới nhậu say ngủ dậy.

“Ban đầu mình cũng nghĩ là Tết thì chỉ có ít câu hỏi, nhưng thực tế không phải vậy. Mình nhận được yêu cầu hỗ trợ của sinh viên từ Mùng 1 đến đêm mùng 5 Tết. Khá là bất ngờ”, anh cho biết.

Vì bận rộn như vậy nên mentor cũng gặp phải một tình huống khó quên trong lúc vừa tranh thủ mở máy mentoring, vừa tham gia tổ chức mừng thọ 70 cho Mẹ của mình.

“Hôm đó là Mùng 4 Tết, mình vừa hoàn thành một ca mentoring khoảng 20 phút để hướng dẫn cho sinh viên học công nghệ thông tin online hiểu, vừa hướng dẫn chat vừa chỉ code qua anydesk… nên đang đầu bù tóc rối. Khi hai thầy trò vừa kịp xong và hài lòng với kết quả cuối cùng thì bạn bè của mình tới chúc Tết… ai cũng tưởng mình mới uống say tỉnh dậy xong” – mentor Bá Thành vui vẻ kể lại.

Để đảm bảo việc học tập cho sinh viên thông suốt trong kỳ nghỉ, FUNiX đã bố trí mở cả 3 tổng đài mentoring với đội ngũ 11 tổng đài viên, 21 mentor tham gia support học viên. Dù trên thực tế, học viên chỉ yêu cầu được support ở 19 môn, nhưng tất cả các môn học của FUNiX đều được “mở” để sinh viên vào trao đổi, đặt câu hỏi.

Quỳnh Anh

Tâm tư trực tổng đài xuyên Tết Canh Tý của Hannah FUNiX

 

Muôn màu Tết Việt qua cuộc thi ảnh vui xuân cùng FUNiX

Đầu năm đi thăm bảo tàng: Ngỡ rất vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục