Câu chuyện thú vị về sự “ham học hỏi” của một thành viên xMember được chia sẻ bởi anh Nguyễn Quốc Khánh – mentor của tháng 9. Anh Khánh là một trong những mentor tích cực và gắn bó với Đại học trực tuyến FUNiX, và sắp tới đây anh sẽ nhận công việc mới tại Amazon Canada. Funix gửi lời chúc mừng tới anh và mong anh có những thành công mới hơn nữa.

15419552_1339613409417272_2584933838230247154_o

Mentor Nguyễn Quốc Khánh

Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, anh Khánh có kinh nghiệm làm việc ở nhiều công ty, tập đoàn lớn. Anh bắt đầu với vị trí R&D tại Viettel, rồi chuyển tới Sài gòn công tác tại Fsoft, sau đó là Zalo của VNG. Từ đầu năm 2017, với mục tiêu tìm cơ hội du học ở nước ngoài, anh tập trung vào việc học tiếng Anh. Tuy nhiên trong quá trình đó, anh Khánh tham gia thi tuyển vào Amazon ở Canada và nhận được offer. Hiện anh đang chờ Visa để sang Canada với vị trí mới này.

Sau khi phỏng vấn Amazon và nhận được offer, trong thời gian chờ làm thủ tục, anh bắt gặp một người bạn có khoe trên mạng xã hội mình đang mentor ở Funix. Trong các công việc trước đó, anh chia sẻ mình cũng đã thường xuyên hướng dẫn các đồng nghiệp mới, và muốn thử sức với cách hướng dẫn online ở vị trí mentor. Do đó anh gửi CV cho FUNiX và trở thành Mentor từ đó.

Trong tháng 9, với danh hiệu “Mentor của tháng”, anh chia sẻ rằng mình vui những cũng khá bất ngờ về danh hiệu này và kể về một câu chuyện đáng nhớ với học viên và quá trình làm việc:

“Có 1 quãng anh hơi chán vì các bạn hỏi hời hợt và hỏi đi hỏi lại 1 vài vấn đề nên cũng nhàm. Đợt vừa rồi có 1 bạn member có hỏi anh về Android, ban đầu anh cũng hơi khó chịu với bạn ấy vì bạn ấy ko biết cách hỏi, cũng không ý thức được mình đang cần làm và hỏi gì. Cũng mắng mỏ bạn ấy, nhưng bạn này rất chịu khó, lúc nào cũng bảo Hannah connect với mentor Khánh. Qua vài lần tiếp theo hướng dẫn bạn thì anh thấy bạn đó khá chăm chỉ, nên cũng cố gắng giúp và chỉ cho bạn ấy cách đặt câu hỏi, tìm hiểu và giải quyết các vấn đề. Song song đó là áp dụng vào project bạn ấy đang làm. Project khá thú vị nên cũng làm anh đỡ bị chán. Anh và bạn ấy chỉ trao đổi bằng Hannah, nên xài rất nhiều block”

Anh cũng chia sẻ thêm rằng anh đề cao tính tự chủ của các xTer. Anh thường tập trung trả lời các bạn hỏi vì kiến thức, hoặc cần giải quyết vấn đề và tìm cách gợi mở cho các bạn hướng giải quyết để các bạn tư duy thêm.

Có lẽ cách mentor này của anh Khánh cũng đã thể hiện sự chủ động trong chính bản thân anh. Thay cho lời kết, người viết tin rằng tố chất này chính là yếu tổ then chốt tạo nên sự nhạy bén và những thành công về sau trong việc tìm kiếm những cơ hội công việc và rèn luyện bản thân của mỗi xMen, xMember và xTer.