Anh Trần Võ Quang – hiện là CEO Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn ACC.PRO Việt Nam, đồng thời là Mentor tại FUNiX với đam mê lớn là xây dựng các File Excel về Quản trị tài chính kế toán, anh lựa chọn chủ đề “Ứng dụng Excel trong quản trị tài chính” để chia sẻ với cộng đồng sinh viên FUNiX tại buổi xDday tổ chức ngày 4/11 (TP. Hồ Chí Minh).

Trở thành Mentor tại FUNiX từ năm 2016, anh Trần Võ Quang tham gia mentoring các môn thuộc Chứng chỉ 6 gồm Luật và Kế toán, anh hoạt động rất sôi nổi trong cộng đồng FUNiX với nhiều lần chia sẻ về chuyên môn, kinh nghiệm cũng như cơ hội làm việc cùng các xTer và Mentor FUNiX.

Lí do anh xây dựng phần mềm Excel?

Từ năm 2008, trong quá trình tìm giải pháp cho các vấn đề về dữ liệu cũng như để truyền tải cho người tiếp nhận thông tin nhằm ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả.

Anh đã lựa chọn Excel là giải pháp để giải quyết vấn đề này. Các công cụ Báo cáo bằng Excel giúp đối tượng tiếp nhận thông tin 1 cách dễ hiểu hơn và nội dung cô đọng nhưng vẫn giữ được các ý chính cần truyền tải. Và điều đó thôi thúc anh cho ra đời nhiều công cụ Excel tới ngày hôm nay.

Xuất phát từ công việc, anh Trần Võ Quang đã cho ra đời các File Excel về quản trị tài chính mang lại hiệu quả cao.

Với công việc hiện tại, anh nhận thấy những thuận lợi gì khi sử dụng File Excel?

Cái thuận lợi trước tiên khi sử dụng Excel để truyền tải thông tin đến người dùng là tính “Hữu dụng, linh hoạt”, đó là:

  • Excel là công cụ phổ biến.
  • Dễ sử dụng.
  • Mang lại hiệu suất cao.

Khi anh tiếp xúc với các chủ doanh nghiệp SME và nhận thấy điểm chung đều có nhu cầu về quản trị tài chính, trước kia khách hàng chưa quan tâm lắm tới số liệu mang tính chất quản trị tài chính nhưng từ khi sử dụng công cụ bảng tính Excel, các doanh nghiệp đã thấy được vấn đề trọng tâm của mình từ dữ liệu này, và dùng File Excel thành công cụ không thể thiếu trong công việc quản lý hằng ngày.

Một số chức năng mà các doanh nghiệp đang dùng:

  •  Thống kê, phân loại dữ liệu dễ dàng.
  •  Hỗ trợ quản lý dòng tiền hiệu quả.
  •  Dễ dàng tìm kiếm dữ liệu.
  • Xây dựng báo cáo có các công thức tự kiểm tra giúp kiểm soát sai sót.
  • Biết rõ tình hình tài chính và lên kế hoạch tương lai.

Với anh, từ khi sử dụng các công cụ Excel do mình tự thiết kế, công việc trở nên tinh gọn hơn, thời gian được kiểm soát, hiệu quả làm việc được nâng cao.

Vì sao anh lựa chọn chủ đề “Ứng dụng Excel trong quản trị tài chính” để chia sẻ với cộng đồng FUNiX trong buổi xDay?

Từ kinh nghiệm thực tế thì anh thấy, doanh nghiệp cần 1 công cụ để quản trị  cụ thể các vấn đề như:

  • Lập kế hoạch và quản lý kế hoạch, mục tiêu.
  • Quản lý tài chính.
  • Nắm bắt số liệu kịp thời.
  • Thông tin dữ liệu thông suốt, truy số liệu cũ nhanh gọn.
  • Theo dõi kế hoạch công việc, quản trị kế hoạch, mục tiêu.

Xuất phát từ những vấn đề chung, anh xây dựng các File Excel nhằm giúp cá nhân cũng như doanh nghiệp dễ dàng quản trị tài chính công ty. Khi FUNiX mời anh về làm diễn giả chương trình xDay tháng 11, anh quyết định lựa chọn chủ đề “Ứng dụng Excel trong quản trị tài chính” để chia sẻ cho sinh viên. Hi vọng những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ  trong cuộc trò chuyện giúp học viên của FUNiX sử dụng thành thạo các File Excel để quản trị tài chính cá nhân/doanh nghiệp, hiểu được 1 phần về tài chính kế toán.

Mentor Võ Trần Quang sẽ có buổi trao đổi với sinh viên FUNiX trong buổi xDay ngày 4/11 tại TP.HCM với chủ đề “Ứng dụng Excel trong quản trị tài chính”

Anh có dự định phát triển thêm File Excel không và mục tiêu anh hướng đến khi xây dựng phần mềm bảng tính Excel trong tương lai gần là gì?

Hiện tại anh đang cố gắng hoàn thiện các File Excel để trong thời gian sắp tới khi người dùng nhận File Excel sẽ trải nghiệm và hiểu nội dung được truyền đạt một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Còn về mục tiêu xa hơn anh đang hướng đến là tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về quản trị và cho ra đời những công cụ Excel mang tính quản trị như quản trị rủi ro, quản trị mục tiêu… không chỉ đơn thuần là mảng tài chính.

Song song, anh vẫn đang lên kế hoạch và thực hiện một công cụ excel có thể tích hợp tổng thể mà không chỉ quản trị tài chính với chi phí hợp lý để tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể sử dụng.

Để có cơ hội giao lưu với anh Trần Võ Quang tại xDay tháng 11/2018 của FUNiX, mời bạn đăng ký tại đây.

Thanh Nga

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ.

Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Tới xDay, ngoài được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.