Khoảng 2 tháng trước, khi ngồi quán café với anh Nguyễn Thành Lâm (Giám đốc FUNiX HCM), tôi bị thu hút bởi… bộ râu rất nghệ sỹ và dự án hoàn toàn mới của anh có tên: xSchool.

Hơn 20 phút lắng nghe anh trình bày, tôi “ồ…à” liên tục vì những ý nghĩa của dự án. Tôi hiểu đây là dự án mà không chỉ anh, mà cả anh Nam (Founder FUNiX), anh Đạt (Giám đốc FUNiX) đều đang rất mong chờ.

Theo Mentor Bùi Quang Hiếu , FUNiX có 3 điểm thú vị :Học nhanh, kiếm tiền sớm; Học với các Mentor – là những chuyên gia thực thụ; Học online hiện đại nhưng vẫn kết hợp offline.

Mentor nào từng tự đặt câu hỏi rằng: FUNiX có những điểm mạnh nào hay chưa? Cổ nhân có câu: biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. FUNiX có gì nổi trội hơn cả rừng trường ĐH đào tạo IT ở Việt Nam? Theo tôi FUNiX có 3 điểm thú vị:

  1. Học nhanh, kiếm tiền sớm. Học viên học xong 3 CC (1.5 năm) là vào FSOFT.
  2. Học với các Mentor – là những chuyên gia thực thụ.
  3. Học online hiện đại nhưng vẫn kết hợp offline.

xSchool thừa hưởng tất cả những tinh túy đó đi kèm khát vọng: Về nhà. Chúng ta lang bạt kỳ hồ, bôn ba bốn phương trời, rồi bất chợt có lúc nào đó nghĩ đến quê hương và muốn đóng góp cho quê hương? xSchool mang trong mình nỗi khao khát: mang kiến thức CNTT phủ sóng tại tất cả các miền trên cả nước. xSchool thật sự rất dễ triển khai. Để tham gia, mentor chỉ cần đầu tư địa điểm học, thuê 1 vài giảng viên dạy theo giờ. Còn lại giáo trình – FUNiX lo. Lộ trình học – FUNiX lo. Giải đáp online – FUNiX lo. Đầu ra – FUNiX lo!

Bất cứ Mentor nào tâm huyết với nghề giảng dạy, muốn mở trường riêng đào tạo con em mình tại quê hương đều có thể trở thành đối tác của Xschool. Tạm bỏ qua những tính toán về lợi nhuận, thương hiệu… tôi thật sự thấy ý nghĩa nhân văn của dự án.

xSchool còn trong những bước khởi động đầu tiên, còn nhiều “bánh răng” chưa ăn khớp với nhau. Và chúng ta sẽ tra dầu, siết ốc những chỗ còn lỏng lẻo trong buổi offline mentor vào thứ 5 – ngày 26/4 tuần này tại Hà Nội. Kính mời các Mentor nhiệt tình tham gia – ít nhất để lắng nghe về một dự án cực kỳ có ý nghĩa của FUNiX. Xin đừng chần chừ vì tất cả chúng ta – trong khi còn đang đắn đo, thì Mentor Tiểu Giang đã dựng xong Xschool tại Sơn Tây, build xong team giảng viên và chuẩn bị đón lứa học viên đầu tiên trong vài tuần tới.

Khi tôi hỏi: sao mạo hiểm thế em? Giang cười: “Em không thấy mạo hiểm. Em tham gia vì nghĩ tới con em. Em muốn con mình được sống trong môi trường IT từ bé. Và còn gì tốt hơn nếu con em – được học trong chính trường của em!”

Hẹn gặp lại các Mentor trong buổi thảo luận chiến lược về xSchool!

xMen Meetup là sự kiện được triển khai định kỳ hằng tháng, tại Hà Nội và TP. HCM.

Nội dung trao đổi tại Mentor Meetup không chỉ là các vấn đề công nghệ mà sẽ là nhiều mặt của đời sống, như văn hóa, nghệ thuật, thể thao... Chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển cộng đồng 
mentor gắn kết, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới, hoàn thiện kỹ năng, bắt kịp xu thế công nghệ và thỏa mãn đam mê trong nhiều lĩnh vực.

Tại Hà Nội, thời gian ấn định là 17h30-19h30, tại xCorner (17 Duy Tân), Thứ 5 cuối cùng của mỗi tháng.
Tại Sài Gòn, thời gian dự kiến là Thứ 7 cuối cùng mỗi tháng.

Mentor Bùi Quang Hiếu – Team Lead, FPT Software