Kính gửi: Trưởng ban phòng chống dịch Covid19, PTT VĐĐ
Đồng kính gửi: Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Sở GDDT các tỉnh!

FUNiX có thể đảm nhận đào tạo cho toàn bộ sinh viên các ngành CNTT trên toàn quốc đối với các trường chưa có sẵn cơ hở hạ tầng để kết nối và đào tạo sinh viên.

Nhân dịp dư luận đang lo ngại về sự khó lường của dịch viêm phổi cấp Covid19, ảnh hưởng đến việc quyết định học hay không đi học. Tôi xin mạnh dạn hiến kế như sau:

1/ Mở cửa trở lại tất cả các trường tiểu học. Bổ sung 3 giờ thực hành “Vệ sinh cá nhân” ở đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Không chỉ dạy rửa tay mà các phương pháp giữ gìn vệ sinh cá nhân khác. Coi như là thực hành điều thứ 4 của Cụ Hồ dạy.

Chú thích: Trên thực tế, trẻ em gần như miễn nhiễm với virus này. Tuy nhiên nhân dịp này dạy cho các cháu giữ gìn vệ sinh bảo vệ sức khỏe, sẽ có lợi cho mai sau!

2/ Đóng cửa luôn các trường từ THCS trở lên cho đến hết ngày 15/5. Các trường phải tổ chức cho thầy cô dạy và giao tiếp với học sinh qua Internet, chat, zalo…. Khuyến khích sinh viên đại học ở nhà làm tutor cho các em học sinh phổ thông. Nửa cuối tháng 5 và tháng 6 sẽ dùng để phụ đạo và thi.

Chú thích: Sau khi đại dịch rút lui, ngành giáo dục Việt Nam sẽ bước vào một thời đại 4.0, với một vị thế hoàn toàn khác.

Kế này, còn hơn là 1 mũi tên trúng 2 con nhạn, mà phải tương đương với 1 đòn chết bảy. Xin gửi lời chào quyết thắng Covid19.

Nguyễn Thành Nam

PS: FUNiX có thể đảm nhận đào tạo cho toàn bộ sinh viên các ngành CNTT trên toàn quốc đối với các trường chưa có sẵn cơ hở hạ tầng để kết nối và đào tạo sinh viên.