Huyền Trang

Ngày 7/7 vừa qua,  đại diện Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có chuyến tham quan mô hình đào tạo của Chương trình đại học trực tuyến FUNiX với mong muốn tìm hiểu, học hỏi và có thể hợp tác đào tạo trương tương lai.

Về phía ĐH Công nghệ Đồng Nai có thầy Vũ Anh Tuấn  – Trưởng Khoa khoa Khoa học cơ bản và thầy Trần Thanh Việt – Trưởng khoa Khoa CNTT. Hai thầy chia sẻ, chuyến thăm nhằm mục đích trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tiến tới hợp tác lâu dài với FUNiX trong tương lai. Đón tiếp đoàn có Tiến sỹ Nguyễn Thành Nam – nhà sáng lập FUNiX cùng các cán bộ Chương trình đại học trực tuyến FUNiX.

19732112_1707699726191994_3373656852618092454_n.jpg

Thầy Tuấn (áo hồng) và Thầy Việt (áo kẻ) tham quan văn phòng FUNiX (Ảnh FUNiX)

Tại cuộc gặp gỡ, thầy Vũ Anh Tuấn bộc bạch: Xuất phát về những hạn chế trong đào tạo truyền thống như số lượng sinh viên đăng ký học đông, nhân sự giảng dạy còn hạn chế, phía Đại học Công nghệ Đồng Nai đang tha thiết tìm kiếm mô hình đào tạo phù hợp, như hình thực học trực tuyến mà FUNiX là đơn vị đi đầu tại Việt Nam.

Chia sẻ với mối quan tâm chung này, TS Nguyễn Thành Nam đã chỉ ra những điểm mạnh của việc đào tạo online: “Trong tương lai hình thức học online sẽ thay thế hình thức học truyền thống dựa trên nền tảng kiến thức lấy từ Internet. Lúc này vị thế người thầy sẽ thay đổi, không phải người dạy nữa mà là người giúp đỡ học sinh khi gặp khó khăn.”

19702189_1707699576192009_2132203700478412157_n.jpg

Thầy Trần Thanh Việt Việt – Trưởng khoa khoa CNTT bày tỏ quan điểm muốn chọn Khoa CNTT của trường để triển khai thí điểm phương pháp dạy trực tuyến.

Để giúp các thầy hiểu hơn về hoạt động của FUNiX, Tiến sỹ Thành Nam cũng đưa ra 10 nguyên tắc vận hành của FUNiX đó là: Tiết kiệm thời gian, xây dựng bài giảng tự nhiên nhất có thể, cải thiện khả năng tiếng Anh, học đến đâu cấp Chứng chỉ đến đó, đề cao tinh thần tự học, giải đáp thắc mắc tức thì, đánh giá sinh viên theo cách mới, xây dựng cộng đồng học tập, trải nghiệm thực tế và quan trọng nhất là học phí hợp lí. Đây cũng là những lý do giúp người học tiếp cận kiến thức một cách chủ động và học tập hiệu quả, thực tế hơn.

Anh Nam chia sẻ thêm: “Sinh viên FUNiX có lợi thế là được tiếp xúc và tương tác với các chuyên gia, các nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm ngay trong quá trình học. Nhiều người đã đi làm ngay sau khi hoàn thành các chứng chỉ tại FUNiX”.

Hiện tại, nhiều đơn vị giáo dục rất quan tâm và đã có chương trình hợp tác với FUNiX trong đào tạo như Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH). Mới đây, sự kết hợp giữa hai bên đã cho ra đời chương trình đào tạo đại học từ xa HUTeX do FUNiX HUTECH phối hợp triển khai, bắt đầu tuyển sinh từ ngày 13/6/2017.

Đại diện phía trường Đại học Công nghệ Đồng Nai rất hào hứng với mô hình đào tạo và hệ thống vận hành của FUNiX.  Thầy Vũ Anh Tuấn cho biết: “Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp thu các thông tin chia sẻ hữu ích từ FUNiX để tham mưu giúp cho Ban lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Mong rằng, hai phía sẽ có sự hợp tác để xây dựng  được mô hình đạo tạo online mang lại hiệu quả cao, giải quyết các vướng mắc hiện tại của trường. Từ đó, tận dụng được tối đa những nguồn lực sẵn có để đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất, nội dung học tập luôn được thay đổi, đáp ứng nhu cầu của người học.”

Đặc biệt, thầy Trần Thanh Việt Việt – Trưởng khoa khoa CNTT bày tỏ quan điểm muốn chọn Khoa CNTT của trường để triển khai thí điểm phương pháp dạy trực tuyến.

Đáp lại nguyện vọng này, TS Nguyễn Thành Nam khẳng định: “Chúng tôi rất sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và chuyển giao công nghệ vận hành nếu hai trường có cơ hội hợp tác trong tương lai”