Trong khi sinh viên các trường nô nức nghỉ Tết, thì suốt những ngày Tết, nhịp học công nghệ thông tin online của xter FUNiX vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi. Để góp phần giữ cho nhịp học tập này được xuyên suốt, phải kể tới sự có mặt nhiệt huyết của đội ngũ Hannah – những người tiếp lửa vô cùng đáng yêu.

Cuộc gặp gỡ đầu năm với 3 Hannah “sáng đèn” trực xuyên kỳ nghỉ Tết vừa qua sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về công việc, tâm tư của những người làm nghề đặc biệt chỉ có ở FUNiX này.

Hannah Phương Anh: Mong sinh viên giữ được “nhiệt” học tập như đêm 30 Tết

Là một trong những Hannah không nghỉ Tết, Hannah Phương Anh – người bắt đầu công việc ở FUNiX cách đây khoảng nửa năm đã vô cùng bất ngờ khi thấy các xter chăm chỉ học tập đến thế trong những ngày Tết.

Hannah Phương Anh bất ngờ khi chứng kiến tần suất học tập vô cùng chăm chỉ của xter FUNiX trong những ngày Tết

“Mình cứ tưởng mọi người sẽ nghỉ ngơi, nhưng không, riêng trong đêm 30 Tết, ngày Mùng Một và Mùng Hai Tết…  mình đã chứng kiến rất nhiều xter vào kết nối, đặt câu hỏi với mentor. Có thời điểm tới 3- 4 xter cùng hỏi một lúc” – Phương Anh chia sẻ. 

Điều thú vị đối với Phương Anh chính là Hannah được chứng kiến những màn chúc Tết khá hay ho và thậm chí hài hước giữa mentor và xter. Đáng nhớ, Phương Anh còn chứng kiến một phiên trực vào đúng 30 Tết mà Hannah đang chuẩn bị kết nối xter với mentor thì… mất điện (Hannah ở Hà Nội). Để việc kết nối được xuyên suốt, bạn Hannah này đã phải nhờ một Hannah ở nơi khác – có điện – đảm nhiệm việc kết nối.

Hiện là sinh viên năm nhất Đại học Kiến trúc Hà Nội, Phương Anh chia sẻ, công việc Hannah đối với bạn rất thú vị vì nhờ nó, bạn được kết nối với nhiều sinh viên, mentor và học được nhiều từ các anh chị cán bộ FUNiX.

“Mình được các anh chị, đặc biệt là anh Hà Anh Cương, Trưởng phòng Phát triển và Vận hành Mentor FUNiX chỉ bảo rất nhiều. Mình học được tinh thần trách nhiệm trong công việc, từ mỗi ca trực cho đến việc cân bằng chuyện học tập – cuộc sống cá nhân và làm việc” – Phương Anh tâm sự.

Năm mới, Hannah Phương Anh gửi lời chúc tới các xTer FUNiX sẽ luôn giữ được “nhiệt tình” học tập đều đặn – như việc học trong ngày 30 Tết.

Hannah Tú Uyên: Trực Tết thật vui vì nhận được quá trời lời chúc
Tết là dịp tuyệt vời để chúc mừng mọi người và nhận được những lời chúc từ người khác. Nhưng với

Hannah Tú Uyên rất vui bởi cô nhận được quá nhiều lời chúc mừng từ các xter, mentor FUNiX trong mỗi phiên kết nối vào dịp Tết

Và Hannah Uyên lại càng vui hơn nữa vì thấy dù là ngày Tết nhưng các xter vẫn hăng say học, và mentor vẫn hăng say coaching cho học viên.

“Ngày Tết thì mình cần chuẩn bị một chút là nắm được lịch trực Tết của các mentor để chủ động hơn khi giúp xter kết nối. Ngoài ra thì công việc cũng không có gì quá vất vả. Trái lại mình thấy rất vui khi giúp được xter trong học tập” – Hannah Tú Uyên nói.

Hiện là sinh viên năm nhất Đại học Sư phạm Hà Nội – Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Uyên cho rằng mình có phần may mắn hơn bạn bè khi có một công việc partime thú vị là làm Hannah FUNiX.

“Công việc cho mình được tiếp xúc với các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước, với các chuyên gia đầu ngành… khiến mình học hỏi được nhiều điều. Đặc biệt, mình rất nể phục tinh thần học tập của các xter và tự nhủ bản thân cũng cần cố gắng hơn nữa” – Uyên tâm sự.

Năm mới, Hannah Uyên gửi lời chúc tới cá xter “Hãy cứ chăm chỉ, tự tin vào con đường mà mình đã chọn. Bởi FUNiX rất đặc biệt, khi chúng mình thuộc về một điều đặc biệt thì bản thân chúng mình cũng thật đặc biệt. Mong rằng, xter cũng sẽ hỏi nhiều hơn nữa vì luôn có Hannah sẵn sàng giúp đỡ”.

Hannah Tâm Lê – “trực Tết cũng thường thôi” và hành trình rèn luyện tính kiên trì

Là một người mẹ đang chăm sóc 3 con nhỏ, song Hannah Tâm Lê vẫn dành thời gian để online liên tục hỗ trợ học viên FUNiX. Trong những ngày Tết, cô vẫn làm việc như bình thường và cho rằng trực Tết cũng “bình thường” chẳng khác mấy mọi khi. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là Hannah nhận được nhiều lời chúc Tết rất tình cảm đến từ mentor và xter.

“Ngày Tết thì xter thường hỏi nhiều vào buổi trưa, chiều. Mình vẫn có thể sắp xếp việc nhà, việc Tết ổn thỏa để kết nối khi các bạn có yêu cầu” – Hannah Tâm Lê cho biết.

Gắn bó với FUNiX gần một năm nay, Hannah Tâm Lê cho rằng đây là một công việc ý nghĩa vì cô có thể giúp đỡ người khác và chứng kiến họ vươn lên trong học tập. Song đây cũng là một công việc đòi hỏi tính kiên trì cao. 

“Có những thời điểm công việc rất bận, nhiều bạn vào hỏi, kết nối một lúc. Song cũng có lúc có ít hoặc gần như không có học viên kết nối nên sẽ khiến mình có chút cảm giác nhàm chán… Mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, vượt qua những lúc “nhàm chán” đó để đồng hành với xter” – Hannah tâm sự.

Đồng hành với các xter cần sự mềm dẻo – linh hoạt. Ngoài những lúc khích lệ động viên, Hannah Tâm Lê cũng sẵn sàng góp ý thẳng thắn với các xter có thái độ học tập chưa tốt.

“Vui là các bạn cũng hiểu Hannah không có ý gì, chỉ là muốn tốt cho các bạn nên sau đó, mình thấy các xter có những sự điều chỉnh, thay đổi tích cực. Hi vọng năm mới, sẽ có nhiều xter gắn bó với FUNiX hơn nữa, tìm thấy niềm vui trong công việc và học tập hơn nữa cùng FUNiX” – Hannah gửi lời chúc.

Quỳnh Anh

Phó Giám đốc 15 năm trong ngành xuất bản “mê” làm Hannah FUNiX