VnExpress – Sau 2 tháng tham gia chương trình xSchool  của FUNiX, Nguyễn Văn Chiến – sinh viên khoa Toán – ĐH Quy Nhơn đã được nhận vào thực tập công ty TMA Solutions. Chưa đầy nửa năm làm việc và học hỏi, mới đây, Chiến được  công ty mời vào làm việc ở vị trí Kỹ sư AI (Trí tuệ nhân tạo) cùng mức lương khá hấp dẫn với một sinh viên vừa ra trường.

Có việc làm sau 2 tháng học online

FUNiX Quy Nhơn là Dự án đào tạo kết hợp của Đại học Trực tuyến FUNiX và Đại học Quy Nhơn, chương trình học kéo dài 6 – 12 tháng. Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn, 8 trong số 16 sinh viên FUNiX Quy Nhơn đã được nhận thực tập tại TMA Solutions với những chuyên ngành: Business Applications, Big Data, Automation Testing và Telecommunication & Networking.

Đặc biệt, Nguyễn Văn Chiến theo học chương trình xSchool chỉ trong 2 tháng rồi được nhận thực tập luôn tại công ty. Chỉ sau 5 tháng thực tập, Chiến đã được vào làm chính thức ở vị trí Kỹ sư AI (Trí tuệ nhân tạo), nghiên cứu các model Machine Learning, Deep Learning.

Có thể nói, đây là một thành quả bất ngờ nhưng cũng đầy xứng đáng, với một chàng trai cách đây chưa tròn một năm, còn đang băn khoăn giữa ngổn ngang những hướng đi, nghề nghiệp, khát vọng phát triển bản thân, đam mê và thực tế cuộc sống khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học.

Sau 2 tháng tham gia chương trình xSchool  của FUNiX, Nguyễn Văn Chiến – sinh viên khoa Toán – ĐH Quy Nhơn đã được nhận vào thực tập công ty TMA Solutions và nhanh chóng được nhận vào làm việc chính thức tại đây.

Chiến cho biết, rất tình cờ, cậu được một người bạn giới thiệu về xSchool, về công việc AI engineer mà người bạn đó đang làm.

“Mình cảm thấy công việc này khá hay và phù hợp với bản thân nên đăng kí học thử. Học 2 tháng rồi tham gia lớp internship (thực tập sinh) của TMA Solutions, “không may” trúng tuyển nên đi làm luôn” – Chiến hài hước chia sẻ.

Học ở xSchool, ngoài kiến thức về CNTT, Chiến đã thu nhận được nhiều điều mới mẻ và thực sự hữu ích trong đó quan trọng nhất là kĩ năng tự học qua internet. Mô hình học trực tuyến với sự hỗ trợ, đồng hành của mentor là các chuyên gia trong nghề đã giúp Chiến được trao đổi, đặt câu hỏi với rất nhiều chuyên gia, thầy hướng dẫn.

“Các thói quen đó sau này mình cảm thấy rất có ích trong công việc” – Chiến tâm sự

Bên cạnh mạng lưới mentor hỗ trợ việc học, Chiến còn được làm quen với rất nhiều xter trên khắp cả nước. Sự đam mê, nhiệt huyết, trẻ trung của những người bạn đồng môn đã giúp Chiến học hỏi được rất nhiều. Bên cạnh đó, sự chia sẻ, hỗ trợ của các Hannah FUNiX cũng có ý nghĩa rất lớn với cậu.

“Điều mình tâm đắc nhất về FUNiX là hệ thống Hannah. Những lúc stress, chán học hay gặp khó khăn, được chia sẻ, trò chuyện với các bạn thực sự rất vui và tiếp thêm cho mình động lực học tập” – Chiến nói.

Cần cù bù thông minh

Với chàng sinh viên khoa Toán – Nguyễn Văn Chiến, việc học trực tuyến ở FUNiX, cơ hội đến với xSchool thực sự là một lối rẽ quan trọng trên con đường sự nghiêp mà cậu đã chọn. Tận dụng tốt cơ hội học tập và lựa chọn đúng, theo Chiến, bí quyết thực ra rất đơn giản: cần cù bù thông minh, chăm chỉ, chịu khó và cầu tiến.

Bằng cách này, Chiến học nghiêm tục và khai thác tốt sự hỗ trợ của mentor, đặt thật nhiều câu hỏi  cho mentor và chăm chỉ tham gia các cộng đồng như xTer của FUNiX cũng như những cộng đồng về CNTT khác để chia sẻ, học hỏi và giao lưu.

Vui vẻ nhận mình “trẻ trâu và may mắn” nên gặp thuận lợi với chọn lựa học xSchool song Chiến vững tin rằng “Cứ đi rồi sẽ tới”.

“Dù có thể đi tới đâu thì tất cả chúng ta đều chẳng thể biết được một cách chắc chắn. Nhưng ít nhất, nếu thích một cái gì đó thì chúng ta cũng nên thử một lần. Nhất là khi mình còn trẻ” – Chiến đưa ra lời khuyên.

Hannah Bùi Hải Lý, người đồng hành cùng Chiến trong thời gian học tại FUNiX nhận xét, ấn tượng lớn nhất về chiến là cậu “học rất nhanh”, vui vẻ và thích chia sẻ, trò chuyện với Hannah không chỉ về vấn đề học tập.

Hiện tại, Chiến đang dành toàn tâm toàn ý cho công việc. Với phương châm của mình là không ngừng tìm kiếm thử thách mới và cải thiện bản thân mỗi ngày, Chiến tự tin mình phù hợp với công việc hiện tại và sẽ nỗ lực để gặt hái được những kết quả xứng đáng trong công việc.

 xSchool Quy Nhơn là thành viên của trường Đại học trực tuyến FUNiX, kế thừa và bổ sung đội ngũ Mentor, Hannah của FUNiX. Hiện tại Xschool Quy Nhơn đào tạo 2 ngành học: Lập trình phần mềm và Lập trình nhúng Automotive với sự hướng dẫn của giảng viên trong lĩnh vực IT và các giảng viên khoa Toán. Chương trình học kết hợp 80% trên hệ thống online đạt chuẩn quốc tế, 20% thời lượng học offline được phân chia nhóm học tập theo trình độ cá nhân.

Quỳnh Anh