Thay vì mất 7 tháng để hoàn thành một chứng chỉ như lúc mới bắt đầu học, hiện Hoàng Thu Hà chỉ mất 3 tháng để hoàn tất chứng chỉ số 2 tại FUNiX.

Ngọc Anh

Học xong chương trình THPT, Hoàng Thu Hà (18 tuổi, Hà Nội) quyết định nghỉ một thời gian để định hướng bản thân cũng như trau dồi thêm khả năng tiếng Anh thay vì học lên đại học như các bạn cùng trang lứa.

Cũng trong thời gian này, Thu Hà được một người anh họ là mentor (chuyên gia hướng dẫn sinh viên) ở trường Đại học trực tuyến FUNiX giới thiệu về việc học online công nghệ thông tin. Dù không thích ngành này, nhưng trong thời gian rảnh, Hà đã tranh thủ học thêm để tích lũy kỹ năng công nghệ cho mình.

“Là một lĩnh vực khá khô khan, lại học online nên thời gian đầu học em không mấy hứng thú, không theo kịp chương trình”, Hà nói và cho biết, cô phải mất tới 7 tháng để hoàn thành chứng chỉ đầu tiên của trường, trong khi những người khác chỉ mất 4 tháng.

haha-8907-1480328175

Nhờ được động viên, định hướng từ thầy giáo, Hà bắt đầu có cái nhìn tích cực trước khi ‘nghiện’ lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Bước sang chứng chỉ số 2, bắt đầu làm quen được với chương trình học, đặc biệt là nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của mentor Nguyễn Mạnh Hùng, cô thay đổi cách học.

“Không những giải đáp thắc mắc của sinh viên, mentor Hùng còn quan tâm, động viên em rất nhiều. Dù khá bận rộn với công việc ở công ty, nhưng thầy vẫn thường xuyên chia sẻ câu chuyện về lĩnh vực công nghệ thông tin, định hướng công việc tương lai giúp em có cái nhìn tích cực hơn về ngành này”, nữ sinh viên chia sẻ.

Thu Hà lên kế hoạch dành thời gian online đều đặn để học bài. Càng học cô càng tò mò tự hỏi cách làm thế nào để thiết kế, tạo ra những trang web, game trên máy tính và điện thoại. Hàng trăm câu hỏi “Tại sao” ấy đã trở thành động lực học cho cô. Thay vì mất 7 tháng để hoàn thành một chứng chỉ như lúc bắt đầu, cô chỉ mất 3 tháng để học xong chứng chỉ số 2.

Sau hai chứng chỉ đầu tiên, khi bắt đầu biết sử dụng Internet, ứng dụng được những phần mềm đơn giản cũng là lúc Thu Hà bắt đầu “nghiện” và quyết tâm sẽ theo đuổi lĩnh vực này. 

26367342836-676cbbd45f-o-4407-1480328175 (1)

Nữ sinh hy vọng có thể hoàn thành 8 chứng chỉ để nhận bằng Kỹ sư phần mềm của trường.

Ngoài việc học online, nữ sinh cũng đang dành thời gian ôn thi IELTS, với mục tiêu đạt từ 6,5 để có thể vào học tại trường đại học quốc tế. Song, cô cho biết sẽ cố gắng hoàn thành hết chương trình học gồm 8 chứng chỉ ở Đại học trực tuyến FUNiX để có thể nhận bằng Kỹ sư phần mềm của trường. 

Là trường Đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, sau một năm thành lập, hiện FUNiX đã có gần 1.000 sinh viên đến từ khắp 63 tỉnh thành và 13 quốc gia theo học. Không phân biệt tuổi tác, ngành nghề và kinh nghiệm, sinh viên của trường thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Trong đó có những em là học sinh cấp 3, nhưng cũng có người là tiến sĩ.

Trường có hệ thống mentor với 500 người. Đây đều là những nhà quản lý, tuyển dụng hoặc kỹ sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đang làm việc tại các công ty, tập đoàn trực tiếp hướng dẫn sinh viên. Gặp bất kỳ vấn đề khó khăn trong quá trình học, sinh viên có thể chat với mentor để được giải đáp.