Quỳnh Anh

Đam mê công nghệ thông tin, nên dù là một kỹ sư xây dựng, anh Trịnh Văn Hải vẫn quyết tâm theo học ở FUNiX với mục tiêu được vào làm việc tại Công ty phần mềm FPT (FSoft). Sau 18 tháng học tập, hoàn thành 3 chứng chỉ tại FUNiX, anh Hải đã được nhận vào FPT Software – dù trước mắt vẫn ở trong chương trình đào tạo dự bị, song Hải vẫn tràn đầy tin tưởng và phấn chấn.

Học trái ngành vẫn có “cửa”

Vốn là một kỹ sư xây dựng có mong muốn thay đổi nghề nghiệp, theo đuổi sở thích công nghệ thông tin, Trịnh Văn Hải đã lựa chọn FUNiX theo học vì nhìn thấy những thuận lợi như: Chương trình học tập linh hoạt, có thể vừa học vừa làm ở bất cứ đâu; Học qua hỏi đáp với mentor là những chuyên gia, người có kinh nghiệm, đang làm nghề giúp anh cập nhật được những kiến thức thực tế nhất; và điều quan trọng là có cơ hội vào thực tập và làm việc ở FPT Software – một trong những công ty phần mềm hàng đầu ở Việt Nam sau khi hoàn thành từ 3 chứng chỉ đầu tiên của FUNiX.

20427594_459985491030811_432233817_n.jpg

Trịnh Văn Hải (Áo trắng Ảnh: NVCC)

Hải định hướng mình sẽ hoàn thành 3 chứng chỉ trong vòng khoảng 1 năm rưỡi. Đây là một mục tiêu không dễ dàng, với một “lính mới” hoàn toàn trong ngành CNTT, nhưng Hải vẫn đặt quyết tâm rất cao. Cậu thậm chí đã nghỉ việc hoàn toàn, dành 3 tháng liên tục để tập trung học, kịp hoàn thành chứng chỉ số 3 của FUNiX vào tháng 7 vừa rồi để đủ điều kiện tham gia thi tuyển vào FSoft hồi đầu tháng 8.

Vượt qua khá nhiều khó khăn như: việc bố trí thời gian; duy trì động lực học tập; nhiều khi thấy bí vì việc học cũng không hề dễ dàng, nhất là các môn “khoai” như Java… Hải cũn đã hoàn thành xong chứng chỉ số 3 của FUNiX vào cuối tháng 7/2017. Theo đúng lộ trình, anh Hải tham gia thi tuyển vào FSOFT và mới nhận thông tin trung tuyển ngày 10/8 vừa qua. Anh đang chuẩn bị cho khóa đào tạo ở FSoft vào tháng 9 tới đây với nhiều háo hức.

“Phải cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của các Hannah, khích lệ động viên mình học tập; Các mentor FUNiX luôn sẵn sàng trả lời những khúc mắc cho mình, giúp khơi dậy cảm hứng học tập cho mình với cách trả lời tận tình, dễ hiểu và có chiều sâu…” – anh Hải chia sẻ.

Lợi thế của sinh viên FUNiX khi thi vào FSoft

Với thỏa thuận hợp tác giữa FUNiX và FSoft, sinh viên FUNiX có nhiều lợi thế trong khi đi tuyển dụng hoặc thực tập tại đây. Sinh viên chỉ chỉ cần hoàn thành từ 3 chứng chỉ đầu tiên là có thể vào làm việc ở FSoft. Trịnh Văn Hải là một trong số đó.

Anh cho hay: “Cuối tháng 7 mình thi xong môn cuối cùng ở FUNiX thì 1/8 dự vòng thi đầu tiên vào FSoft – thi trắc nghiệm kiến thức về lập trình trong 1 giờ. Các câu hỏi khá khó và thực sự thử thách. Bài thi đòi hỏi người làm bài vừa phải nắm được các lý thuyết, vừa phải có kinh nghiệm thực hành code nhiều… Nói chung, đề bài có phần khó hơn mức các bài tập mình từng làm khi học ở FUNiX. Sau thi trắc nghiệm code  8 ngày, (tức đến ngày 9/8), mình bước vào thi phỏng vấn. Chỉ có duy nhất 1 người phỏng vấn mình trong phần này, song thời gian phỏng vấn kéo dài tới 40 phút, xoay quanh các lý thuyết về Database, Jave, HTML… Các câu hỏi đều bao trọn những kiến thức đã học trong chương trình FUNiX” – Hải cho hay.

Tuy chưa thực sự tự tin với kết quả thi, song cuối cùng, anh Hải đã nhận được thông báo trúng tuyển hôm 10/8. Trước mắt, anh sẽ tham gia chương trình đạo tào chuyên về lập trình Java tại FSoft với mức phụ cấp cố định khoảng 5 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, nếu được làm dự án thật của công ty, Hải sẽ được trả thêm các mức phụ cấp tương xứng, thậm chí có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài như Singapore, Mỹ, Nhật…

Anh Trịnh Văn Hải chia sẻ, anh khá vui với kết quả này và tự nhủ sẽ nỗ lực nhiều hơn để làm đầy chuyên môn, kiến thức của mình trong môi trường làm việc thực tế.

“Cảm ơn FUNiX đã giúp mình thực hiện ước mơ đổi nghề, cũng như có cơ hội vào làm việc tại công ty phần mềm lớn như FPT Software” – anh chia sẻ.