Vào ngày 6/1 tới đây tại Tp. Hồ Chí Minh, chương trình xDay do FUNiX tổ chức sẽ diễn ra với khách mời là cựu xTer – anh Nguyễn Trí Dũng, một gương mặt khá quen thuộc với những xTer đời đầu ở miền Bắc. Sau 2 năm vào công tác tại Hồ Chí Minh, anh Dũng sẽ mang đến cho cộng đồng xTer miền Nam một buổi trò chuyện về chủ đề “User Story in Software Development”.

Nguyễn Trí Dũng sinh năm 1985, hiện là Delivery Manager của Unicorn Fintech Solution – một công ty phần mềm tại Tp. Hồ Chí Minh. Đã từng trải qua các vị trí Trainer, Engineering Manager, Delivery Manager, anh Dũng khá tâm huyết với việc xây dựng một đội ngũ kỹ sư phần mềm mạnh, trong đó việc truyền tải kiến thức về quy trình phát triển phần mềm cho các bạn junior/fresher là một phần không thể thiếu.

Đến với xDay của FUNiX anh lựa chọn chủ đề chia sẻ cho xTalk là “User story in software developer” – một chủ đề mà theo anh là gần gũi và thiết thực nhất với các sinh viên của FUNiX.

Cựu xTer Nguyễn Trí Dũng (phải) sẽ là diễn giả chia sẻ với sinh viên FUNiX trong buổi xDay 37 tại TP.HCM

“Nôm na, user stories trong Agile/Scrum thay thế cho các yêu cầu, đặc tả của mô hình phát triển phần mềm truyền thống (waterfall). Việc đọc hiểu và làm rõ các “yêu cầu” khi làm phần mềm là một khâu khá quan trọng, nên hy vọng chia sẻ này có thể giúp các bạn xTer hiểu rõ hơn về User story, một khái niệm hết sức quen thuộc đối với các team làm việc theo mô hình Agile/Scrum” – anh Trí Dũng nói.

Anh Dũng cũng kỳ vọng có thể giúp người nghe hiểu hơn về các yếu tố mà một good user story cần có, cũng như các phương pháp để đạt được những yếu tố này.

Nhận mình là một người đam mê công nghệ, có sở thích “chém gió” với thế mạnh là luôn hài hước, pha trò nhưng “dễ gây phản cảm với các thanh niên nghiêm túc”, anh Nguyễn Trí Dũng hi vọng sẽ mang đến những chia sẻ thiết thực cùng bầu không khí chia sẻ cởi mở, sôi động cho chương trình xTalk của FUNiX.

Để có thể tham gia chương trình và giao lưu trong buổi xTalk ở Hồ Chí Minh sắp tới, mời các bạn đăng ký và đặt câu hỏi tại đây.

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ.

Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Tới xDay, ngoài được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”