Từng không có mấy thiện cảm với ngành Công nghệ thông tin, cũng như hoàn toàn thiếu ý niệm về mô hình đào tạo trực tuyến, cô Phan Thị Chanh ở Bến Lức, Long An đã dần thay đổi quan điểm và hết lòng ủng hộ con trai Phạm Văn Hoàng Anh trở thành sinh viên CNTT online tại FUNiX.

Là mẹ của hai cậu con trai – một đang học lớp 10 và một đang là sinh viên FUNiX, cô Phan Thị Chanh chia sẻ, cô luôn theo sát với các con trong cuộc sống. Đề cao việc học, người mẹ luôn chú trọng đồng hành với con mình từ nhỏ đến lớn.

Khi cậu con trai lớn đứng trước ngưỡng cửa đại học, như  nhiều bậc phụ huynh, cô chủ động tìm hiểu và định hướng giúp con một ngành học mà cô tin là phù hợp nhất – ngành Công An. Khi đó, Công nghệ thông tin đối với cô hoàn toàn xa lạ.

“Ngành học này trước kia chưa bùng nổ như bây giờ, cũng không có nhiều thông tin để mình tham khảo”, cô Chanh chia sẻ.

Tuy nhiên, con trai Phạm Văn Hoàng Anh con trai lại không thực sự yêu thích và phù hợp với ngành học mà cô gợi ý. Lo ngại tạo áp lực học tập cho con, cô để Hoàng Anh tự lựa chọn ngành học trong lần thi thứ hai và cậu chọn học Công nghệ thông tin tại một trường Cao đẳng ở TP. Hồ Chí Minh.

“Tôi ủng hộ cho con học theo ý thích. Miễn sao cháu cảm thấy thoái mái tự tin khi đi học, học tốt, trở thành người đàng hoàng, có công việc ổn định… Là mẹ, tôi chỉ có thể cố gắng lo cho con cái chữ nhằm giúp con đạt được những điều đó”, cô Chanh tâm sự.

Tuy nhiên, con trai cô sau đó có chia sẻ với mẹ tình trạng sang đến gần hết năm học thứ 2 mà vẫn chưa được học chuyên ngành. Cậu lo sợ kiến thức học được không đáng kể, không có điều kiện thực hành, không đủ kĩ năng và năng lực để có thể trụ được trong một lĩnh vực mà cậu hiểu rằng nhiều triển vọng nhưng cũng lắm thách thức.

Trong một lần về quê ngoại, cô Chanh được nghe người cháu họ là Phan Đức Linh – sinh viên FUNiX. Linh vốn là cử nhân Công nghệ thông tin nhưng có thời gian sang nước ngoài làm việc ở một lĩnh vực khác, nay về nước, Linh đi học ở FUNiX với mục tiêu ôn lại và cập nhật kiến thức để có thể vào FPT Software làm việc.

“Cháu Linh kể về FUNiX và động viên tôi cho Hoàng Anh theo học ở trường. Lúc đầu tôi cũng e ngại, nhưng nghe cháu hết lời khen ngợi, còn ra sức đảm bảo “Nếu Hoàng Anh học xong không xin được việc, con sẽ hoàn lại tiền học” nên tôi dần bị thuyết phục. Qua tìm hiểu, tôi biết được mô hình đào tạo ở FUNiX có thể học tại nhà, có nhiều tiêu chí phù hợp với nguyện vọng của con mình nên tôi cũng đồng ý cho con đi học. Cháu bày tỏ ý định sẽ dừng hẳn việc học tại trường Cao đẳng hiện giờ để tập trung vào học FUNiX, tôi khuyên con chỉ bảo lưu nhưng thấy cháu quyết tâm nên cũng đồng ý luôn.” – cô Chanh kể lại.

Gửi trọn niềm tin vào trường học online của FUNiX, cô Chanh kỳ vọng con sẽ sớm được học hành toại nguyện, có công ăn việc làm đúng sở thích với thu nhập ổn định. Hàng ngày, cô đều hỏi thăm tiến độ học của con. Nhìn thấy con miệt mài học ở nhà, có những nhận xét tích cực về các bài giảng trên mạng, người mẹ cũng phần nào an tâm.

Phạm Văn Hoàng Anh, con trai cô chia sẻ, bạn hiện đã học được hơn nửa tháng ở FUNiX. So với trường cũ, ở FUNiX Hoàng Anh thấy được chủ động hơn trong việc học: Có thể học nhiều, học nhanh hơn vì bài giảng đã có sẵn lại có rất nhiều nguồn tham khảo giá trị.

“Trước kia, vì nhà cách trường tới 30 km nên việc học của mình khá vất vả. Giờ học FUNiX, mình chỉ cần ngồi nhà, tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức” – Hoàng Anh cho biết.

Mục tiêu của Hoàng Anh là hoàn thành các chứng chỉ tại FUNiX để có cơ hội vào làm việc ở FPT Software trong thời gian sớm nhất. Hướng đi mà cậu đang quan tâm là lập trình cho Android.

Cùng với sự đồng hành và ủng hộ của mẹ, tin rằng, Hoàng Anh sẽ có thêm động lực để hiện thực hóa trở thành một lập trình viên android trong tương lai thật gần.

Nguyễn Quỳnh