VNExpress – Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT và trên 6 năm làm IT manager ở tập đoàn lớn, Nguyễn Thanh Lâm quyết định học FUNiX để lấy tấm bằng đại học đúng ngành CNTT, đặt mục tiêu thành CIO trong tương lai.

 Với người đi làm, đặc biệt là các lao động trí thức trong ngành CNTT, cần thường xuyên cập nhật kiến thức mới để có thể theo kịp tốc độ phát triển của thời đại và mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Do không thể dành thời gian hoàn toàn cho việc học, nhiều người quyết định chọn học online với chương trình đào tạo trực tuyến chất lượng cao. Anh Nguyễn Thanh Lâm là một ví dụ điển hình. 

Nguyễn Thanh Lâm (1988) sinh ra và lớn lên tại Hà Đông, Hà Nội. Trước khi trở thành sinh viên trực tuyến tại FUNiX, anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành IT, trên 6 năm làm IT manager ở tập đoàn lớn như VinGroup, T&T và hiện tại là SunGroup. Đặt mục tiêu trở thành CIO trong vòng 5 năm tới, anh Lâm nhận định tấm bằng đại học có vai trò rất quan trọng. IT Manager 31 tuổi quyết định theo học FUNiX để thực hiện kế hoạch của mình.

Nói về quyết định lựa chọn lấy bằng Đại học tại Trường mây, PM tại SunGroup cho biết: “Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu trên Internet, mình biết FUNiX có chương trình học liên thông từ Aptech lên Đại học. Do đặc thù công việc không thể nghỉ làm để đi học trong giờ hành chính, FUNiX lại cho phép học online, và được học cùng mentor là các chuyên gia CNTT uy tín, nên mình đã nhanh chóng quyết định học tại đây”. 

Là người đã làm việc trong ngành CNTT, anh Lâm được miễn giảm một số môn học cơ bản, thay bằng Chứng chỉ chuyển đổi. Đây là CC đầu tiên trong lộ trình học lấy bằng Đại học theo hình thức liên thông, giúp người học tiết kiệm được thời gian học tập. Nhập học FUNiX ngày 15/7/2019, sau 3 tháng anh Lâm đã hoàn thành Chứng chỉ này và giành được học bổng học nhanh. 

Anh Nguyễn Thanh Lâm – PM tại SunGroup, hiện là sinh viên Đại học trực tuyến FUNiX.   

Anh Lâm cho biết: “Ở CC chuyển đổi, mình thấy chương trình học khá thú vị. Chứng chỉ cũng đòi hỏi khá nhiều kiến thức xã hội. Mình thấy rất hứng thú, vì đi làm trong ngành CNTT hơn 10 năm rồi, chưa thấy ngôi trường nào giảng dạy được các môn học này” – anh Lâm đánh giá. 

Chàng PM 31 tuổi cho rằng, một số môn như Đạo đức CNTT nên được đào tạo cho tất cả những ai theo học công nghệ. “Đây là môn đầu tiên mình học ở FUNiX, và nó giúp mình đưa ra các quyết định hợp lý hơn khi làm việc cùng với nhân viên của mình” .

Phương pháp học mentorship cũng được PM Sungroup đánh giá cao. Đã có kinh nghiệm và kiến thức học từ trước, anh Lâm coi việc kết nối mentor là một cơ hội để tìm kiếm và phát triển mối quan hệ trong ngành IT. “Mình cũng đã đặt lịch hẹn mấy buổi cafe với mentor để anh em trao đổi cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau”, anh Lâm chia sẻ thêm. 

Vừa đi làm, vừa học với mục tiêu lấy bằng đại học, anh Lâm tạo động lực học bằng việc lên kế hoạch cho cả CC, mỗi ngày đặt mục tiêu phải hoàn thành một bài học và chọn học môn mình thích trước để lấy cảm hứng. Ngoài ra, anh cũng tích cực theo dõi các hoạt động của Trường mây. 

“FUNiX tạo các group trên Facebook để mọi người chia sẻ và trao đổi trong quá trình học là điều rất thú vị. Nhất là khi đọc tin nhiều bạn sinh viên hoàn thành CC, đạt phần thưởng như Sinh viên đặt câu hỏi nhiều nhất trong tháng, Sinh viên tích cực nhất, Kỷ lục hoàn thành chứng chỉ…khiến mình có động lực học tập tốt hơn”, anh nói.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành CNTT, mục tiêu của anh Nguyễn Thanh Lâm là trở thành CIO (Chiel information officer) trong vòng 5 năm tới. Theo anh, CNTT là lĩnh vực rất rộng với rất nhiều công việc khác nhau, việc lựa chọn công nghệ phù hợp để theo đuổi nên được xác định từ ban đầu. Như vậy sẽ dễ định hình hướng đi nghề nghiệp và xây dựng kiến thức tốt hơn. “Theo quan điểm cá nhân của mình, CNTT là ngành kỹ thuật, nên cần có đam mê và tin tưởng vào con đường mình đã chọn”, Quản lý dự án SunGroup cho biết. 

Vừa nỗ lực để đạt mục tiêu trong sự nghiệp, anh Lâm vừa quyết tâm học để hoàn thành bằng Đại học FPT tại FUNiX, từ đó hướng tới học lên cao để lấy bằng master. Chàng trai Hà Nội cho biết quan điểm sống của bản thân: “Còn trẻ thì hãy nỗ lực hết sức có thể để không phải nuối tiếc điều gì. Mình rất tâm đắc với câu châm ngôn từ một người thầy dạy mình về giá trị bản thân: ‘my choice and my life’!”

FUNIX triển khai chương trình đào tạo online mở ra cơ hội cho người đi làm trong nghề được học, cập nhật kiến thức công nghệ mới và lấy bằng đại học nhanh chóng.

Với hình thức đào tạo FUNiX Way, người học sẽ được học online 1:1 cùng các mentor là những chuyên gia trong ngành CNTT, đang làm việc tại nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam. Thời gian đào tạo chương trình lấy bằng đại học FPT trong vòng 7 tháng (30 tuần) và được rút ngắn tùy theo tốc độ của người học. 

Hoàng Nhung