Bùi Thu Trang

“Nếu như mọi người giờ này đang đi làm, đi học thì tôi, chàng trai 23 tuổi lại nằm nhà chơi game, xem ti vi, khi thì ngủ đến xế trưa mới dậy hoặc đôi lúc là rủ vài người bạn đi chơi cho hết ngày. Cuộc sống của tôi rất chậm và bình thản nên đôi lúc nhàm chán. Bản thân tự thôi thúc tôi rằng cần phải làm gì đó để thay đổi mình. Cứ ở nhà và sống như vậy mãi sao?”. Đó là ý nghĩ cứ đau đáu trong lòng của Nguyễn Quang Ánh – người sắp trở thành một học viên của Đại học trực tuyến FUNiX.

Biết đến FUNiX qua Internet, Ánh từng tò mò và chủ động tìm hiểu về mô hình học trực tuyến nghe khá hấp dẫn này. Từng bỏ dở 3 năm học tại ĐH Giao thông Vận tải ngành Thiết bị điện tử, hơn ai hết, anh hiểu nỗi chán nản khi lựa chọn sai ngành học cũng như môi trường học tập khô khan sẽ “giết chết” khao khát học tập của người ta như thế nào. Cậu muốn làm lại từ đầu, nên thực sự thận trọng trong lựa chọn sắp tới.

Nguyễn Quang Ánh (Ảnh: NVCC)

“Mình từng cảm thấy đi học như tra tấn, cực hình vậy” – anh tâm sự. Bởi thế, cậu tìm hiểu kĩ hơn về Đại học FUNiX, trăn trở nhiều về việc có nên lựa chọn học tại đây?

Qua tìm hiểu và được tư vấn cẩn thận, nhiệt tình từ cán bộ tuyển sinh của FUNiX, Quang Ánh hiểu nhiều về nội dung chương trình học tập, cách thi cử của trường và nhiều vấn đề khác. Điều quan trọng, tại đây Ánh có thể học ở nhà, sớm đi làm sau khi hoàn thành các chứng chỉ của trường. Đặc biệt cậu sẽ được hướng dẫn bởi các mentor đều là người có kinh nghiệm trong nghề, có kiến thức… có thể tư vấn cho Ánh trực tiếp về nghề nghiệp.

Cậu quyết tâm sẽ theo học, lấy bằng đại học cũng như trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu về Công nghệ thông tin.

“Ở FUNiX, tôi cảm thấy mình có cái nhìn đúng đắn hơn về giá trị thực sự của việc học. Tôi tin rằng, ở đây, mình sẽ không bị lãng phí thời gian, tiền bạc hay dở dang như lần học đại học trước” – Ánh tâm sự.

Hiện, Ánh đang gấp rút hoàn thành những thủ tục cần thiết, để nhanh chóng bước chân vào Đại học FUNiX, chính thức trở thành xTer của trường.