VNExpress – Thích làm việc với máy tính, chàng Thủ khoa Kinh tế-luật (ĐH Mở) đã quyết tâm theo đuổi chuyên ngành lập trình, lấy thêm bằng đại học thứ hai tại FUNiX, liên tiếp giành học bổng học nhanh.

Vũ Thế Anh (1996, An Giang) là cậu bạn 9X có khả năng học tập đáng nể. Theo học ĐH Mở TPHCM, Thế Anh đạt thành tích tốt nghiệp Thủ khoa ngành Kinh tế-luật năm  2018. Trước khi đạt thành tích tốt nghiệp xuất sắc này, liên tục trong 3 năm đại học, nam sinh giành Học bổng khuyến khích học tập – tỉ lệ 100% học phí.

Sở hữu khả năng học tập đáng ngưỡng mộ, với chàng trai 9x, việc học và hiểu thêm về một ngành nghề chưa bao giờ là thừa, đặc biệt là với những ngành nghề khác biệt nhưng có sự hỗ trợ qua lại mật thiết như kinh tế và công nghệ. 

“Mình khá mê học, nhất là khi học những kỹ năng, kiến thức có thể áp dụng được vào thực tế nhanh chóng. Theo mình, việc hiểu biết về CNTT rất quan trọng với sinh viên kinh tế. Ngành kinh tế cung cấp ý tưởng, còn ngành công nghệ cung cấp công cụ. Khi làm bên khối kinh tế-luật, mình đã thấy rất nhiều tiềm năng để tự động hoá những công việc có tính chất quy trình dựa vào kỹ thuật công nghệ”, Thế Anh nói. 

Chính vì thế, sau 1 năm đi làm ở văn phòng luật sư, Vũ Thế Anh ngừng hẳn công việc liên quan đến Luật, quyết định theo đuổi ngành CNTT và chọn FUNiX để học tập. “Chỉ với lập trình, mình mới có thể động tay vào những hoạt động đằng sau của một ứng dụng. Chương trình học Software Engineering tại FUNiX đã ‘đánh trúng’ trọng tâm điều mình thích”, Thế Anh nói.

Vũ Thế Anh, Thủ khoa Kinh tế – Luật ĐH Mở TPHCM đang theo chương trình đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm tại FUNiX.

Bước sang học một lĩnh vực mới, cậu bạn rất tâm đắc với cách học FUNiX Way, cho phép bản thân chủ động về thời gian, không phải chờ đợi để được tiếp tục học, đồng thời không hạn chế tốc độ của người học. Trước đó, Thế Anh đã từng tự học nhiều kỹ năng mềm tại các nền tảng trực tuyến như Coursera, Udemy. “Mình thấy việc dạy trực tuyến rất hay, chủ động về thời gian, tận dụng tối đa sự phát triển công nghệ thông tin”, Thế Anh tâm đắc.

Biết đến chương trình học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” tại FUNiX, một học viên từng có “thâm niên” săn học bổng như cậu tỏ ra vô cùng hào hứng. Nam sinh lập tức đặt mục tiêu săn học bổng, sắp xếp thời gian biểu và kế hoạch học tập để đạt được kết quả này. 

“Mình đánh giá khung thời gian để giành học bổng không quá áp lực, quan trọng là học đều. Mỗi khi ‘tắc nghẽn’ hướng giải quyết vấn đề, hãy chịu khó kết nối mentor (các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực CNTT) tại trường là có thể dễ dàng hoàn thành chứng chỉ. Cố gắng thêm một chút là có thể giành được học bổng.” – Vũ Thế Anh nhận định. 

Kết quả, sau một năm theo học FUNiX, Vũ Thế Anh đã hoàn thành một nửa chương trình đại học, liên tiếp giành học bổng học nhanh trong cả 4 chứng chỉ đã hoàn thành. Điều này cũng có nghĩa, Thế Anh không bỏ sót học bổng ở kỳ học nào từ khi tham gia học CNTT (https://funix.edu.vn/tuyen-sinh-dai-hoc-cntt) tại FUNiX.   

Vũ Thế Anh sở hữu thành tích học tập “khủng”, liên tiếp giành học bổng cho tất cả các kỳ học.

Chia sẻ về thành tích học tập ‘khủng’ này, Thế Anh khiêm tốn: “Mình thấy bản thân học vẫn còn chậm hơn nhiều so với nhiều bạn khác. Mình học theo khung của học bổng là để lấy động lực để hoàn thành các chứng chỉ thật sớm. Tuy vậy, vẫn phải ưu tiên học sâu và hiểu rõ kiến thức”.

Chia sẻ về quá trình học lập trình (https://funix.edu.vn/blog/category/goc-xter/), Vũ Thế Anh cho biết đội ngũ Mentors hỗ trợ cậu rất nhiều. “Có những vấn đề nhìn sơ qua thì tưởng đơn giản, tìm kiếm trên Google cũng có, nhưng khi hỏi lại Mentor thì mình mới có thể hiểu tốt nhất, đưa ra lựa chọn tối ưu nhất để hoàn thành bài.” – nam sinh chia sẻ.

Với cách học linh hoạt của FUNiX, Thế Anh lựa chọn học CC7 trước để làm động lực hoàn thành toàn bộ chương trình. Hoàn thành được một nửa chặng đường, mục tiêu trước mắt của cậu là tập trung để lấy tấm bằng Kỹ sư phần mềm trong tương lai gần. “Bây giờ mình đã xong chứng chỉ tiền tốt nghiệp (CC7) thì cớ gì không hoàn thành các chứng chỉ còn lại (CC 4,5,6 và CC8) để lấy bằng đại học” – Thế Anh hóm hỉnh nói. 

Từ bỏ lĩnh vực Luật – Kinh tế để đi theo một lựa chọn mới, Thế Anh nhận định FUNiX là nơi viết tiếp con đường đam mê của bản thân. Chàng trai An Giang cho biết, đồng thời với quá trình học tại trường, cậu sẽ tìm kiếm công việc trong ngành IT để tiếp tục phát triển theo những hướng đi rộng mở trong ngành. 

Hoàng Nhung – Thanh Nga

Ra đời năm 2015, FUNiX thuộc hệ thống FPT Education hiện có hơn 4.000 sinh viên, đào tạo trực tuyến ngành CNTT cấp bằng Đại học FPT. Với phương thức học online chủ động, có sự dẫn dắt của đội ngũ mentor là các chuyên gia công nghệ, FUNiX giúp các bạn ở mọi lứa tuổi theo đuổi đam mê CNTT. Mạng lưới hơn 50 doanh nghiệp hợp tác cùng FUNiX mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngay khi hoàn thành 3 học kỳ (chứng chỉ) đầu tiên.

Xem thông tin tại: Tuyển sinh Đại học CNTT