Đăng lại từ Blog Phạm Văn Á – học viên FUNiX

Sinh nhật năm nay (10/2/2020) tôi được một món quà tuyệt vời. Món quà đó là một môn học từ FUNiXTrở thành công dân số” bắt đầu vào lớp đúng ngày 10/2. Khóa học có 5 phần với 18 bài học. Sau mỗi phần là một bài tập lớn và cuối mỗi bài học là các quiz để kiểm tra kiến thức.

Hôm nay (04/3/2020) tôi đã cơ bản hoàn thành tất cả các bài học, trả lời 100% số câu hỏi quiz và làm 5 bài tập lớn. Đó là một trong những điều kiện để thi cuối môn học. Một điều kiện cũng rất quan trọng chiếm 15% số điểm của cuối môn là học viên phải hỏi ít nhất 8 câu hỏi, điều kiện này tôi chưa hoàn thành vì mới hỏi được 5 câu.

Phạm Văn Á

Trải qua trọn vẹn khóa học tôi đã tự tin vào kỹ năng sử dụng mạng internet hơn vì đã được học các cách bảo mật tài khoản Gmail, cách tìm kiếm trên Google, cách sử dụng một số ứng dụng của Google, sử dụng mạng xã hội và mua hàng online.

Điều đặc biệt của khóa học “Trở thành công dân số” là tôi được học hoàn toàn miễn phí (thấy cái gì miễn phí là mê). Và một điều vô cùng đặc biệt nữa là người hỗ trợ việc học tập của tôi Hanah Cẩm Linh rất rất rất nhiệt tình trong suốt quá trình học. Tôi gặp vấn đề gì vướng mắc, tôi hỏi chị và chỉ trong vài giây chị đã trả lời. Có lẽ vì thế mà tôi ít hỏi trên tổng đài mentoring (nơi dành cho học viên hỏi các câu hỏi trong suốt quá trình học). Có những lúc tôi và chị chỉ trao đổi những chuyện ngoài lề không liên quan gì đến việc học. Chính vì thế tôi cảm thấy thoải mái và thân thiết với chị tuy chưa từng gặp mặt ngoài đời thực. Đúng là thời đại công nghệ số, người ta chỉ quen nhau thông qua việc chat.

Tôi có niềm đam mê với Công nghệ thông tin nhưng tôi đang làm quản lý dự án xây dựng công trình. Tôi nghĩ quản lý dự án ngoài những kỹ năng cơ bản thì cần phải có kỹ năng sử dụng máy tính và nhất là thời đại công nghệ đang phát triển rất nhanh chóng như bây giờ. Mỗi ngày tôi phải sử dụng mạng xã hội, các ứng dụng để xử lý công việc như gửi nhận email, gửi hình ảnh, báo cáo đến các bên liên quan của dự án. Học được các kỹ năng sử dụng Gmail và các ứng dụng của Google để áp dụng ngay vào công việc hằng ngày là một điều rất tuyệt vời.

Thời gian học tập của tôi chủ yếu vào các buổi trưa tại cơ quan. Vì nhà cách xa cơ quan nên các buổi trưa tôi thường ở lại. Việc học bắt đầu từ khoảng 11 giờ 30 trưa cho đến 12 giờ 30, thời gian còn lại tôi nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị cho công việc buổi chiều.

Sau khóa học tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ FUNIX đã tạo điều kiện cho tôi được theo học và đặc biệt cảm ơn đến chị Cẩm Linh đã giúp tôi rất nhiều trong suốt cả quá trình.

Chúc cho toàn thể cán bộ FUNIX và cả chị Hannah xinh đẹp có được những thành công và luôn yêu đời.

Phạm Văn Á