Là một trong những xTer có thành tích học nhanh vượt trội trong cộng đồng học viên FUNiX. Mới đây, Đạt được vinh danh và trao học bổng học nhanh nhờ hoàn thành Chứng chỉ 1 – Trở thành Công dân số trong vòng 58 (ngày) vượt 68% so với thời gian quy định.

Càng học càng ham

Tốt nghiệp Đại học Luật và làm việc đúng ngành đã hơn 4 năm, nhưng Nguyễn Công Đạt không cảm thấy đam mê công việc của mình. Trong thời gian được gọi đi nghĩa vụ quân sự, bên cạnh rèn luyện theo kỉ luật của nhà binh, Đạt tiếp tục suy nghĩ về công việc, học hành và tương lai của mình và đi đến quyết định học Công nghệ thông tin tại FUNiX.

“Đây là ngành học mà mình yêu thích nhưng không được gia đình ủng hộ từ thời cấp 3. Qua bạn bè học ở Aptech từng trải nghiệm chương trình FUNiX, mình biết đến trường và hình thức đào tạo online, học cùng các mentor là những chuyên gia trong ngành. Ở FUNiX có nhiều yếu tố phù hợp với điều kiện, sở thích của mình” – Đạt chia sẻ.

Đạt cho biết thêm, hiện tại trong quân đội, cậu đang đảm nhiệm vị trí văn thư, ngồi máy tính là chủ yếu và được chỉ huy đơn vị tạo điều kiện để phát triển bản thân nên gặp thuận lợi cho việc học. Hầu như, chàng trai này tranh thủ từng phút rảnh rỗi ngoài thời gian công tác và thực hiện nhiệm vụ đơn vị để học công nghệ thông tin tại FUNiX: Một ngày, nếu không có gì đột xuất, Đạt sẽ có lịch học từ 9h30 – 10h45 sáng; 3 -5h chiều và 7h30 – 0h30 tối.

Một ngày, nếu không có gì đột xuất, Đạt sẽ có lịch học từ 9h30 – 10h45 sáng; 3 -5h chiều và 7h30 – 0h30 tối.

Nói về cảm hứng để có thể duy trì một nhịp độ học khá dày đặc và liên tục đến vậy, Đạt cười bảo: “Cảm hứng không sợ mất, chủ yếu mình chỉ lo điều kiện không thuận lợi mãi như vậy vì còn phụ thuộc vào nhiệm vụ công tác”.

Quả thực, với Đạt, niềm đam mê dành cho những con số, công thức tính toán, lối tư duy toán học và việc được tìm hiểu và làm chủ những kiến thức công nghệ trong cậu cứ lớn dần.

“Mình càng học càng ham. Gặp vấn đề khó thì trao đổi với bạn bè học cùng xem có ai đã làm được, nếu có thì mình xem xét cách làm của họ để học hỏi và thử áp dụng theo hướng tư duy của mình ban đầu… Có gì khó thì tìm tài liệu hoặc nhờ mentor giúp đỡ” – Đạt cho hay.

Ngoài những nguồn hỗ trợ trên, Đạt còn thường xuyên tìm thêm các video trên Youtube để bổ xung kiến thức. Cậu mong muốn ngoài giáo trình, còn có thêm thật nhiều video của giảng viên để chia sẻ kinh nghiệm hay những thủ thuật học tập hữu ích dành cho sinh viên.

Học nhanh không vì học bổng

Chia sẻ về những kỉ niệm khi học ở FUNiX, Đạt nói cậu rất ấn tượng với mentor Trần Mạnh Linh – Fullstack Devleloper PHP- Công ty Utomedia, người đã chủ động đề nghị kết bạn Facebook để tiện hỗ trợ cho Đạt bên ngoài các công cụ online của FUNiX. Sự nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ của các mentor như mentor Linh Trần và chị Bùi Thu Trang – cán bộ tuyển sinh của FUNiX đã tư vấn cho Đạt rất nhiệt tình: Từ việc đăng ký học đến việc đăng ký để có được những ưu đãi về học phí. Học phí không cao những đối với một người đang thực hiện nghĩa vụ thì tài chính là một vấn đề rất quan trọng. Nhờ vậy, Đạt  đã vượt qua nhiều bỡ ngỡ ban đầu, dễ dàng chinh phục chặng đường học tập.

Ngoài ra, “điều mình thích nhất tại FUNiX là sự thoải mái khi học và được đáp ứng phần lớn các yêu cầu phục vụ quá trình tự học như: Hỗ trợ về các chính sách, thời gian học phù hợp, hay đơn giản như khi biết mình gặp khó về tài chính, FUNiX cũng hỗ trợ hết sức để mình có thể đăng ký khóa học với học phí thấp nhất; Hoặc hỗ trợ để mình vẫn hoàn thiện được chứng chỉ dù điều kiện học trong quân ngũ tương đối đặc biệt” – Đạt tâm sự.

Giành được Học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” với giá trị 20% học phí chứng chỉ 1 của FUNiX khiến Đạt thêm vui nhưng giờ đây, động lực thực sự khiến Đạt học “máu lửa” là vì kiến thức. Cách học của FUNiX khiến Đạt thích thú vì cậu có thể tìm kiếm, mầy mò những kiến thức không biên giới, đưa cậu đến những vùng kiến thức mới mẻ mà cậu chưa từng khám phá.

“Với sự hỗ trợ từ FUNiX và những cố gắng của bản thân, mình tin là trong tương lai gần, mình cũng sẽ sớm lấy được bằng Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm”,  Đạt nói.

“Ban đầu, quả thực mình có đặt mục tiêu học nhanh để có học bổng và lấy bằng sớm vì có áp lực về tài chính. Nhưng giờ mình lại nghĩ, không nên học nhanh kiểu đua theo chứng chỉ, vì kết quả kiến thức thu vào có thể bị hổng rất nhiều. Thay vào đó ở từng bài học, có thể lên mạng tìm những bài tập tương tự để thực hành nhằm nắm chắc những kiến thức đã học”.

Với sự hỗ trợ từ FUNiX và những cố gắng của bản thân, mình tin là trong tương lai gần, mình cũng sẽ sớm lấy được Bằng Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm từ Nhà trường” – Đạt nói.

Còn tới 15 tháng nữa mới kết thúc thời gian phục vụ quân đội, nhưng Đạt đã có kế hoạch rất rõ ràng cho mình: Tiếp tục quay lại công việc cũ để làm việc trong khi đợi học xong và lấy bằng từ FUNiX để xin việc trong lĩnh vực CNTT, tích lũy kinh nghiệm và từng bước xây dựng lộ trình sự nghiệp theo đúng đam mê, sở trường của mình.

Ngoài Công nghệ thông tin, Đạt cũng có nhiều sở thích như đọc sách, đá bóng, cầu lông và thích kinh doanh. Ước mơ của cậu là sau khi hoàn thành và nhận được bằng từ trường FUNiX sẽ tìm được công việc đúng với sở thích và đam mê.

“Nếu bắt gặp được cơ hội thì mình mong có thể đi du học thêm hoặc làm việc tại nước ngoài! Rất mong FUNiX sẽ là cầu nối cho mình đến với những anh em, bạn bè trong ngành!” – Đạt thổ lộ.

Nguyễn Quỳnh