Chu Việt Hưng là một trong những xTer nổi bật trong cộng đồng FUNiX khi hoàn thành Chứng chỉ 1 – Chứng chỉ Công dân số với tổng điểm 8.9 trong vòng 61 ngày, vượt 66% tiến độ. xTer sinh nă 1985 cho biết, kiến thức học được và ứng dụng vào thực tế là mục tiêu mà bạn hướng đến khi gia nhập FUNiX.

Tốt nghiệp Kỹ sư dầu khí Trường Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội, đã có kinh nghiệm 10 năm trong ngành, sau khi dành cả tuổi trẻ để đi phiêu du trên biển, Việt Hưng nhận ra công việc hiện tại không còn phù hợp với mình khi tuổi đã ngoài 30. Hưng nhận ra bản thân cần phải tiếp tục đam mê CNTT thuở nhỏ của mình. “FUNiX đã cho mình cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ đó”, Hưng nói.

Là 1 kỹ sư dầu khí có chu kì làm 1 tháng, nghỉ 1 tháng, tranh thủ thời gian nghỉ ca, Hưng lên mạng tìm kiếm các khóa học về CNTT. “Mô hình đào tạo trực tuyến của FUNiX rất hợp với mình, lại được cam kết học xong 3 học kì có thể đi làm nên mình quyết theo học luôn” – Hưng cho biết.

Việt Hưng mất 61 ngày đã hoàn thành Chứng chỉ 1 – trở thành Công dân số, vượt 66% tiến độ, ẵm luôn học bổng “Học nhanh Hoàn tiền” với mức 10% học phí.

Bản thân chưa từng tiếp xúc với  kiến thức về IT, nhưng chỉ 61 ngày học Việt đã hoàn thành Chứng chỉ 1 – trở thành Công dân số, vượt 66% tiến độ, ẵm luôn học bổng “Học nhanh Hoàn tiền” với mức 10% học phí.

“Với mình, mọi kiến thức về CNTT còn mù mờ, nhưng mình sẽ cố gắng dồn hết khả năng vào Chứng chỉ 2 – “Lập trình viên ứng dụng mobile” và Chứng chỉ 3 – “Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp” để sở hữu chắc kiến thức, sớm đi làm. Nhiều xTers mới học xong 2 học kỳ đã đi làm, thực sự đẩy quyết tâm của mình lên rất nhiều, đôi lúc mình cố học thật nhanh để được áp dụng kiến thức đã học vào các dự án. Nhưng mình nghĩ quan trọng nhất là kiến thức có thể áp dụng vào cuộc sống, công việc” – nam xTer 33 tuổi tỏ ra quyết tâm.

“FUNiX đào tạo CNTT trực tuyến, nhưng học liệu của Trường cân đối giữa việc học lý thuyết và thực hành. Trong khi đó, học Đại học ở Việt Nam hầu như chỉ học lý thuyết, ít có cơ hội thực hành. FUNiX tạo ra môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại và uy tín cùng với thời gian học linh hoạt và cơ hội việc làm cao do được học với các mentor vừa là giảng viên, vừa là nhà tuyển dụng sẽ cho mình nhiều cơ hội cọ xát cũng như kiến thức, kinh nghiệm thực tế.”- Hưng tâm sự.

Chu Việt Hưng – kỹ sư 35 tuổi quyết học lập trình để nâng tầm kiến thức

Chia sẻ về tốc độ học nhanh và hiệu quả, Hưng cho biết: “Trước khi học lập trình, mình có học về ngôn ngữ lập trình Pascal, mình xác định, lập trình cũng như giải toán, đều cần logic”. Tự nhận bản thân không có gì đặc biệt, “thông minh chỉ chiếm 0,1%, 99% còn lại là chăm chỉ, nhưng giáo trình của FUNiX hướng mọi người hiểu về cơ bản chứ không đánh đố, nên mình nghĩ kiến thức ở Chứng chỉ 1 không quá khó để vượt qua”. Nên lúc này, mục tiêu gần mà Hưng hướng đến là khao khát nắm vững kiến thức về lập trình để sớm được thực hành với các dự án.

Hannah Sương – giáo viên chủ nhiệm của Hưng (lớp K181015C1) có những nhận xét rất chân thực: “Anh Hưng là sinh viên chăm nhất lớp, lực học liên tục cao nhất lớp trong 5 tuần, vì xác định mục tiêu là sớm lấy Bằng Đại học nên rất quyết tâm, tiếc là Chứng chỉ 1 nếu xong sớm hơn 1 ngày là đã có mức học bổng cao hơn rồi. Với sức học của anh Hưng, học bổng mức 20% học phí là điều nằm chắc chắn trong tầm tay”.

Trong thời gian tới, Hưng đặt mục tiêu hoàn thành các chứng chỉ tiếp theo của FUNiX nhanh nhất, nhưng phải đảm bảo kết quả và kiến thức vững chắc để thực hành trong lĩnh vực CNTT. “Áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, vào các dự án mới quan trọng, chứ chỉ có lý thuyết thì không làm được gì, nhất là kỹ thuật lại càng phải thực hành nhiều, đó là lí do mình chọn học FUNiX. Với hình thức đào tạo của FUNiX, khi hoàn thành xong 8 chứng chỉ, mình tự tin với kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng” – Hưng tỏ ra quyết tâm.

Thanh Nga

HỌC BỔNG HỌC NHANH

Đối tượng: Tất cả sinh viên hoàn thành sớm chứng chỉ.

Mục tiêu: Nhằm khuyến khích học viên học tập trung và nỗ lực hoàn thành chương trình sớm. Đúng như tên gọi, yếu tố quyết định của Học bổng này là Tốc độ học, dành cho tất cả các sinh viên FUNiX hoàn thành chứng chỉ nhanh.

Mức học bổng cụ thể mà sinh viên nhận được như sau:

(1) Nhận học bổng trị giá 20% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng1/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(2) Nhận học bổng trị giá 10% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 1/2 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(3) Nhận học bổng trị giá 5% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 2/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.