VNExpress – Ở tuổi 17, cô nữ sinh Nguyễn Vũ Khánh Linh – Trường THPT Chuyên Hạ Long gây ấn tượng mạnh khi 10 năm liền là học sinh giỏi và hiện đang là sinh viên CNTT tại FUNiX. Đáng nể hơn, đã 2 học kỳ liên tiếp ở FUNiX Linh “ẵm” trọn học bổng Học nhanh – hoàn tiền ở  mức cao nhất – 20%.

Chọn CNTT vì sở thích… chơi game

Mê chơi game từ nhỏ, và tiếp xúc với công nghệ, máy tính cũng đều do sở thích Game, Khánh Linh đã được mẹ giúp định hướng tới ngành CNTT và học đại học tại FUNiX từ sớm.

“Mẹ không thích mình chơi game, nhưng lại đánh giá cao công nghệ. Mẹ đã tìm hiểu và giới thiệu mình đến FUNiX từ năm mình học lớp 9” – Khánh Linh cho biết. Nghĩ rằng ở FUNiX sẽ được học theo lộ trình riêng của bản thân, được tiếp xúc với ngành sớm hơn, có bằng đại học sớm hơn nên Linh khá thích thú. Mẹ Linh hứa, nếu cô bé đỗ trường chuyên Hạ Long thì sẽ cho Linh học tại đây. 

Khánh Linh chọn học FUNiX từ đam mê chơi game và được mẹ của mình gợi mở

Say mê với công nghệ, Linh đặt quyết tâm cao và thực hiện được cả hai nguyện vọng: đỗ Chuyên Hạ Long và trở thành sinh viên FUNiX từ lớp 10. Mục tiêu đầy thách thức cũng được đặt ra: lấy được bằng đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Linh chia sẻ, ban đầu việc học của Linh cũng gặp chút khó khăn, một phần cũng vì Linh chưa quen lắm với các kiến thức được cung cấp. Nhưng rồi Linh nhanh chóng bắt nhịp với việc học nhờ sự hỗ trợ từ Mentor. Qua các phiên hỏi đáp, việc học của Linh đã dễ dàng hơn.

“Mình khá quen thuộc với hình thức học online, do trước đây đã thường xuyên tự học qua mạng như học các khóa học kỹ năng, học tiếng Anh 1 – 1, học các bài giảng trực tuyến để ôn thi và học các môn văn hóa. Khó khăn lớn nhất của mình là vẫn còn hơi nhút nhát, nhiều lúc ngại hỏi mentor vì chưa giỏi trong việc diễn đạt điều mình chưa hiểu” – Linh tâm sự.

Nhận thấy môi trường học và độ khó của các môn học, các chứng chỉ ngày càng tăng, Linh đã tự khắc phục bằng cách học hỏi lại cách diễn đạt và tập cho mình thói quen xác định rõ ràng những gì mình chưa hiểu. Cô bạn cũng đang cố gắng để “bớt nhút nhát hơn”.

Kết quả, không chỉ hoàn thành các Chứng chỉ, Linh còn ngoạn mục tăng tốc và xuất sắc giành học bổng Học nhanh – Hoàn tiền của trường. Đây là học bổng nhằm khích lệ các sinh viên tăng tốc học tập, đã giúp Linh được giảm tới 20% học phí cho khóa học.

Hỏi về bí quyết, Linh cho biết nhờ học lâu nên cô bạn rút ra được kinh nghiệm về các yếu tố học nhanh như hỏi câu hỏi, chấm điểm Assignment và tham gia thi cuối môn. 

Tận dụng triệt để công nghệ cho học tập

Hiện tại, một ngày của nữ sinh Chuyên Hạ Long hầu như luôn kín các hoạt động: Sáng và chiều là thời gian học chương trình và tham gia những hoạt động của trường. Quỹ thời gian còn lại vào buổi tối là dành cho FUNiX.

“Mình thường bắt đầu ngồi học vào 6h30 tối. Vào những ngày xem bài giảng thì mình  sẽ kết thúc vào 9h30, còn những ngày làm Assignment thì mình sẽ kết thúc vào khoảng từ 10h đến 11h30” – Linh chia sẻ.

Triệt để tận dụng công nghệ để học từ nhỏ nên Linh không quá bỡ ngỡ với chương trình của FUNiX

Theo Linh, khác biệt lớn nhất khi học ở FUNiX là cô bạn được hoàn toàn chủ động về thời gian, tiến độ học, vô cùng linh hoạt so với trường học truyền thống. Đây cũng là lợi thế mà Linh tận dụng được để đẩy nhanh việc học nhằm đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Với Linh, người ảnh hưởng nhiều nhất đến việc học của cô là Mẹ. Linh chia sẻ, từ nhỏ, mẹ đã thường xuyên đồng hành với cô trong học tập và hầu như mọi vấn đề của cuộc sống. Khi Linh học bài, mẹ thường dành thời gian ngồi học cùng, cần thì giảng giải thêm để Linh hiểu. Lớn hơn, hai mẹ con thường tận dụng triệt để công nghệ cho học tập. Linh hay tìm hiểu về công nghệ mua các khóa học kỹ năng mềm rồi cùng học với con Ngay cả việc học ở FUNiX, Linh nói vui “mẹ còn sát sao hơn cả Hannah”, thường khuyên khích lệ và đôn đốc con gái học.

Khá bận rộn nhưng Linh vẫn giải trí đều đặn với một giờ chơi game mỗi ngày, giao lưu kết bạn trên mạng để được thỏa sức “chém gió” , học tiếng Anh và văn hóa ở nhiều nơi. Là một game thủ nên Khánh Linh cũng thầm mơ ước sẽ trở thành một nhà lập trình game giỏi. “Hiện mình hay chơi nhất là game Liên minh huyền thoại và mong sau này có thể phát triển được một sản phẩm như game mà mình yêu thích” – Linh chia sẻ.

Sớm theo đuổi mong muốn học ĐH Công nghệ thông tin sớm, nữ sinh 17 tuổi người Hạ Long chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên cho các bạn ở lứa tuổi học sinh có cùng mục tiêu: “Chỉ cần các bạn mong muốn, đam mê, có mục tiêu rõ ràng cộng thêm cố gắng, nỗ lực thì các bạn có thể hoàn thành và chinh phục được mục tiêu của mình. Và như mình, FUNiX có thể là một lựa chọn rất đáng để theo đuổi và theo đuổi được.”

Quỳnh Anh

“Smallest Digital Citizen” hoàn thành CC1 khi mới 10 tuổi

Project Manager lấy bằng đại học FUNiX để mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Kỷ luật với bản thân, sinh viên FUNiX xuất sắc “lãnh trọn” Học bổng ở mức cao nhất