“Chị ơi! Em đã hoàn thành khóa học Automotive rồi, từ giờ em có còn được chị tiếp tục làm Hannah cho các khóa học khác nữa không?” – đó là câu hỏi hạnh phúc nhất mà tôi đã nhận được từ học viên Trần Minh Đức kể từ khi làm Hannah đến giờ. Bởi vì, bạn vừa tốt nghiệp loại Giỏi – khóa học Automotive tại xSeries của FUNiX.

Chàng trai tự vẽ bản đồ cho hành trình mình đi

Trần Minh Đức quê ở Bắc Ninh, tốt nghiệp khoa Điện tử viễn thông của trường Đại học Điện lực năm 2012. Ra trường, làm việc tại Hà Nội một thời gian thì bạn quyết định Nam tiến để lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh với vị trí Kỹ sư Viễn thông.

Khi đã tích lũy được kinh nghiệm trong suốt 3 năm liền, Đức đầu quân cho hãng máy tính Dell tại Malaysia. Đây cũng là cơ hội để bạn khám phá nhiều điều mới mẻ, thú vị về cuộc sống, tác phong làm việc của người Malaysia. Giai đoạn này, cũng cho bạn những trải nghiệm để bạn có tầm nhìn rộng hơn và cũng là lúc bạn đủ chín chắn để nhận thấy mình yêu thích công việc gì và lựa chọn điểm dừng chân tiếp theo của mình.

Trần Minh Đức chọn trở thành một lập trình viên, và FUNiX là nơi Đức theo học để trau dồi kiến thức cho mình

Từ Malaysia, Đức trở về Hà Nội và quyết định chọn công việc là một lập trình viên. Bạn đang định tìm đến các khóa  học công nghệ thông tin online trên mạng Internet để trau dồi kiến thức cho nghề nghiệp này thì tình cờ biết đến trường đại học trực tuyến FUNiX.

Đến với FUNiX như là một cơ duyên

“Trong lúc em đang phân vân giữa việc chọn học khóa học công nghệ thông tin online nào cho phù hợp thì may mắn nhờ sự tư vấn tận tình của bộ phận tuyển sinh nên em quyết định chọn bên FUNiX”.

Đức tâm sự rằng, khi biết FUNiX cam kết giới thiệu cho học viên đi làm tại các tập đoàn uy tín với mức lương tương đối khá nên Đức đã quyết định theo học chứng chỉ Automotive. Với bạn, lý do rất đơn giản là “sau khi chu du một số nơi để trải nghiệm, để làm việc thì đến một lúc em nhận ra, mình cũng cần có một chỗ làm ổn định để tiếp tục học hỏi và nâng cao chuyên môn của mình. Quan trọng hơn nữa là công việc đó mình phải thực sự yêu thích.”

Bí quyết học online thành công

Bí quyết của Đức trong việc học công nghệ thông tin online tại FUNiX là chủ động trong việc lên kế hoạch, chủ động tìm kiếm các thông tin trên mạng, tự tìm hướng giải quyết trước, tận dụng mọi kênh để hỏi: hỏi bạn bè trong nhóm, tìm trên Google,… Nếu thấy vướng mắc quá thì cần tổng hợp lại các câu hỏi đó để trao đổi với mentor vì mentor là người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn sẽ chỉ dẫn cho mình.

Bí quyết của Đức khi học công nghệ thông tin online tại FUNiX là chủ động trong việc học. Trong ảnh là Trần Minh Đức (bên trái) chụp cùng giáo viên tại trung tâm Anh ngữ.

Việc học tập là cả một quá trình, nó đòi hỏi sự nỗ lực phù hợp với từng cá nhân. Khi học online, không có một thời gian biểu cố định nào phù hợp với tất cả mọi học viên. Chính bởi vậy mà chúng ta rất dễ chùn bước và trì hoãn kế hoạch đã đặt ra. Thực tế thì mỗi chúng ta phải tự hiểu bản thân mình, tự đặt cho mình một kế hoạch phù hợp, tập trung cho kế hoạch và mục tiêu ấy từ từ mỗi ngày để tạo thành thói quen. Chỉ khi nào chúng ta thực sự nỗ lực thì chúng ta mới hoàn thành được mục tiêu.

Những cái “được” khi học ở FUNiX

“Điểm mạnh của FUNiX là hệ thống học online, giúp mọi người có thể học mọi nơi, mọi lúc; giúp người học tự tìm tòi phương pháp và nghiên cứu tài liệu, từ đó cũng trang bị luôn cho em kĩ năng để tự học các môn khác như tiếng Anh, tiếng Nhật hay ngôn ngữ lập trình…”

 “Đến giờ,  học công nghệ thông tin online xong rồi em mới thấy thật may là lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn vì em được hướng dẫn nhiệt tình bởi đội ngũ mentor và sự cổ vũ, động viên từ phía Hannah. Mô hình học tập online tại FUNiX đặc biệt hơn so với tất cả các khóa học online mà em từng biết. Khóa học Automotive là khóa học thành công nhất vì em đã đi được đến hết hành trình. Mỗi lần kết thúc một môn học, em đều cảm nhận được mình đang tiến gần hơn đến thành công. Khi bước vào môn Đồ án, em đã được mentor Phạm Bá Thành hướng dẫn rất tận tình, em lại càng tranh thủ thời gian để hoàn thành chứng chỉ cho kịp thời hạn”.

Sau một thời gian dài chạy tứ xứ để thỏa sức khám phá của tuổi trẻ thì giờ Đức đã có được một công việc ổn định tại FPT Software. Ngay sau khi học xong 2 môn C++ cơ bản và nâng cao, Đức được FUNiX chuyển hồ sơ đến Fsoft để đánh giá và phỏng vấn. Đức vượt qua đợt đánh giá của Fsoft nhờ lượng kiến thức mang tính ứng dụng cao đã tích lũy được trong chương trình Automotive. Hiện giờ, bạn đã được kí hợp đồng chính thức với vị trí là Dev 1.

Kế hoạch sau khi tốt nghiệp chứng chỉ Automotive

Song song với công việc tại FPT Software, Đức sẽ tiếp tục học tiếng Nhật để gia tăng cơ hội việc làm và nâng cao chuyên môn. Kế hoạch của bạn sau khi học tiếng Nhật xong sẽ viết một App tổng hợp lại các nguồn tài liệu mà mình đã từng thu thập trong quá trình học khóa Automotive để các bạn học khóa sau có thể tham khảo. “Chị không biết đâu, học Automotive xong, tự viết cho mình những Apps về học tập, game hoặc âm nhạc hay là làm cho mình chiếc đồng hồ điện tử theo kiểu mình thích nó cũng thú vị lắm.”- Đức chia sẻ.

Nhìn lại hành trình học công nghệ thông tin online mà Đức đã đi nó cũng chứa nhiều khó khăn và rào cản nhưng tất cả đều là khảo nghiệm sự kiên trì của bạn và khi quyết tâm tiến về phía trước bằng ý chí và nghị lực thì bạn đã cán đích thành công. Bởi vì bạn cũng xác định rằng “Nghề lập trình viên là một nghề đòi hỏi tính kiên trì cao, chỉ khi nào người ta đủ đam mê và cộng thêm một chút tò mò mới thôi thúc người ta tìm tòi để quyết tâm làm ra sản phẩm.”

Có được một công việc ổn định sau khi học tại FUNiX, hoàn thành tốt khóa học Automotive để nâng cao kiến thức chuyên môn là nhờ vào sự bền bỉ, quyết tâm của Đức từ ngày hôm qua. Còn ngày mai của bạn thế nào tuỳ thuộc vào hôm nay bạn đã nỗ lực ra sao.

Hannah Liễu

Chàng sinh viên Đại học Công nghệ học FUNiX để tự tin vượt ải tốt nghiệp

 

Sinh viên FUNiX tìm hiểu về Automotive

Phó Giám đốc 15 năm trong ngành xuất bản “mê” làm Hannah FUNiX