Trên nền nhạc “Chiếc đèn ông sao”, anh chàng xTer điển trai Nguyễn Thành Giáp đã viết những câu từ hoàn toàn mới để tạo nên bài hát “Chiếc đèn FUNiX” siêu đáng yêu.

Chào mừng ngày lễ Hiến chương Nhà giáo 20/11 và hướng tới kỷ niệm 3 năm thành lập, Trường Đại học Trực tuyến FUNiX lần đầu tổ chức cuộc thi “FUNiX trong tôi là…” trong cộng đồng xTer. Kết quả cuộc thi sẽ được chấm dựa trên 2 yếu tố: Đánh giá từ Ban giám khảo chiếm 50% và 50% còn lại dựa vào lượt like, share, comment sản phẩm được đăng trên fanpage Đại học trực tuyến kiểu FUNiX.

Chỉ sau vài ngày, rất nhiều các tác phẩm dự thi được gửi về BTC bằng hình thức đa dạng như video, bài viết, bài nhạc chế, truyện tranh, thơ ca. Trong số đó có một sản phẩm đặc biệt đã nhận được hàng nghìn lượt xem trên fanpage ở thời điểm hiện tại. Đó là bài dự thi “Chiếc đèn FUNiX” – bài hát được “chế” lời dựa trên nền nhạc “Chiếc đèn ông sao”. Đây là tác phẩm của sinh viên Nguyễn Thành Giáp đến từ Sơn La.

Chàng trai sinh năm 1991 biết đến FUNiX qua mạng internet và bắt đầu theo học từ tháng 8 năm nay. Anh cho biết, trước đó bản thân đã từng học online nhưng chưa từng được cấp chứng chỉ như FUNiX. Anh Giáp đặt mục tiêu sẽ có bằng kĩ sư sau khi hoàn thành khóa học.

“Phương pháp học tập ở FUNiX khá hợp với mình. Thầy cô không cần cầm tay chỉ việc mà chỉ cần đưa tài liệu và giải đáp thắc mắc cho học viên. Các Mentor hoàn thành trách nhiệm rất tốt. Mình rất ấn tượng với mentor Tiểu Giang, người đã chấm bài môn CSI cho mình vì nhận xét khá dài và… toàn chê thôi”, Thành Giáp nói về kỉ niệm thú vị khi theo học tại FUNiX.

Vừa qua, anh cũng nằm trong danh sách sinh viên hoàn thành chứng chỉ nhanh nhất tháng 10, vượt tiến độ 69%. “Phong độ” tuyệt vời này giúp anh Giáp nhận được học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” mới được áp dụng của FUNiX.

Với những kiến thức và niềm vui có được từ FUNiX, đó chính là cảm hứng để Thành Giáp sáng tác bài hát “Chiếc đèn FUNiX” và mang đi dự thi “FUNiX trong tôi là…”. Để có được bài thi hoàn hảo này, anh Giáp đã tự mình viết lời, thu âm, ghép nhạc và dựng video dự thi. Lời bài hát được viết rất chân thật, đúng như những gì anh đã trải nghiệm được ở FUNiX trong hơn 2 tháng qua.

“Tôi hy vọng giáo trình của FUNiX sẽ ngày càng hoàn thiện để tạo hứng thú học tập cho các xTer “cày cuốc” online như mình. Nhân dịp 20/11, tôi gửi lời chúc sức khỏe tới các mentor, các cán bộ, nhân viên FUNiX, những người đã làm rất tốt việc đưa kiến thức đến khắp mọi nơi”.

Theo Trâm Nguyễn – Chúng ta