Từng vấp ngã ở nhiều dự án công nghệ, hiện Nguyễn Thành Giáp (Sơn La) đang theo học CNTT tại Đại học Trực tuyến FUNiX với quyết tâm học chuyên sâu để sớm sở hữu tấm bằng Đại học Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm và sang Nhật làm việc ở vị trí lập trình viên.

Dù trước đó kiến thức về CNTT chỉ là tự học trên mạng, nhưng Giáp lại là một xTer nổi bật trong cộng đồng FUNiX khi được vinh danh, đồng thời nhận học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” 20% khi hoàn thành sớm chứng chỉ 1.

Nguyễn Thành Giáp (1991) tốt nghiệp quản trị kinh doanh và kế toán tại Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam năm 2013. Sau khi ra trường Giáp thử sức với việc làm biên tập slide, triển khai Website, hoàn thiện bộ sản phẩm powerpoint từ addin đến video hướng dẫn, gameshow; sau đó Thành Giáp hợp tác với bạn mở công ty và thiết kế mạng bán hàng online nhưng không thành công.

Nguyễn Thành Giáp lên kế hoạch rất rõ ràng cho mình: Tiếp tục học tiếng Nhật và lấy bằng từ FUNiX để làm việc trong lĩnh vực CNTT tại Nhật Bản.

Nhận thấy bản thân có sở thích với lập trình, công việc trước đây đều liên quan đến công nghệ, nhưng bản thân không chuyên về công nghệ nên Nguyễn Thành Giáp nhiều lần nếm trải thất bại. Tình cờ biết đến FUNiX đào tạo CNTT một cách bài bản, Giáp đã đăng ký học ngay với quyết tâm lấy được Bằng đại học để sang Nhật làm việc, “Hi vọng đây là sự lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình”, cậu bạn quê Sơn La bày tỏ.

Ngay khi bắt đầu, Giáp đã đặt lộ trình rõ ràng, theo kiến thức môn học ở Chứng chỉ 1 – Trở thành Công dân số (CC1), Nguyễn Thành giáp làm Website bán ô xe máy với mỗi tháng bình quân 50 chiếc online. Anh chia sẻ: “Kỹ thuật tạo Website thì FUNiX dạy rồi, chỉ khó phần nghĩ cách trình bày, ý tưởng diễn đạt”. Đồng thời, tự học tiếng Nhật để đủ điều kiện sang Nhật làm việc vị trí Lập trình Java ở một công ty lớn.

Ở chứng chỉ 1, Nguyễn Thành Giáp không gặp bất cứ khó khăn nào, “Kiến thức quá căn bản, đọc xong làm được luôn”, Giáp cho biết. Cậu chỉ mất 1 ngày để học và hoàn thành môn Cách thức học tập online tại FUNiX thuộc CC1.

Theo đó, Nguyễn Thành Giáp luôn chủ động trong việc tự học, tự tìm kiếm tài liệu trên mạng, Giáp chia sẻ “kiến thức ở CC1 hầu như là lý thuyết và bài tập đơn giản nên mình tự tìm tòi trên Google”, có lẽ vậy nên việc kết nối với Mentor, Giáp sẽ “để dành” cho những chứng chỉ tiếp theo với lượng kiến thức và bài tập khó hơn, “hi vọng ở CC2 thách thức sẽ lớn hơn và trúng vào các môn chuyên ngành”.

Với Giáp, kinh nghiệm và kiến thức tự học trong các dự án trước đó giúp anh dễ dàng hoàn thành các môn của CC1, và Giáp chỉ mất 55 ngày để hoàn thành CC1, sớm hơn 126 ngày và nhận luôn học bổng mức 20% học phí – tương đương số tiền được nhận là 1,615,000 nghìn đồng. Đồng thời Nguyễn Thành Giáp là 1 trong 54 gương mặt sinh viên xuất sắc được tôn vinh trong tháng 10 với thành tích đáng nể khi nhận 2 giải mục Course Lead và 1 giải mục Class Champion.

Đại học Trực tuyến kiểu FUNiX bắt đầu triển khai chương trình học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” ở các mức 5%, 10%, 20% học phí thực nhận từ tháng 10/2018, đồng nghĩa với việc sinh viên học nhanh chắc chắn có tiền. Đối với mục tiêu học nhanh, sớm có Bằng mà Nguyễn Thành Giáp hướng đến, khả năng nam xTer nhận học bổng hoàn toàn nằm trong tầm với: “hiện tại vẫn chưa thấy trở ngại nào lớn nên mình dự định sẽ hốt trọn 8 cái học bổng 20%  của FUNiX”.

Nguyễn Thành Giáp chỉ mất 55 ngày để hoàn thành CC1, sớm hơn 126 ngày và nhận luôn học bổng mức 20% học phí – tương đương số tiền được nhận là 1,615,000 nghìn đồng

Dù vừa hoàn thành xong CC1, nhưng Nguyễn Thành Giáp lên kế hoạch rất rõ ràng cho mình: Tiếp tục học tiếng Nhật và lấy bằng từ FUNiX để làm việc trong lĩnh vực CNTT tại Nhật Bản, tích lũy kinh nghiệm và từng bước xây dựng lộ trình sự nghiệp theo đúng đam mê, sở trường của mình. Nhưng trên hết, “mình ưu tiên phải có nền tảng vững chắc về công nghệ để tiếp nhận các kiến thức và xử lý thuần thục các yêu cầu từ phía công ty và khách hàng”.

Nguyễn Thành Giáp quan niệm: “Tự học là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của mỗi người, và cũng ẩn chứa nhiều khó khăn, cám dỗ. Hy vọng FUNiX – một môi trường tương tác hoàn hảo với sự chỉ dạy cặn kẽ cung cấp đủ kiến thức mà mình cần về Website, mobile và phần mềm ứng dụng, chạy kịp với xu thế của thế giới và nhu cầu tuyển dụng không chỉ ở trong nước mà còn cả quốc tế”.

Thanh Nga

HỌC BỔNG HỌC NHANH

Đối tượng: Tất cả sinh viên hoàn thành sớm chứng chỉ.

Mục tiêu: Nhằm khuyến khích học viên học tập trung và nỗ lực hoàn thành chương trình sớm. Đúng như tên gọi, yếu tố quyết định của Học bổng này là Tốc độ học, dành cho tất cả các sinh viên FUNiX hoàn thành chứng chỉ nhanh.

Mức học bổng cụ thể mà sinh viên nhận được như sau:

(1) Nhận học bổng trị giá 20% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng1/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(2) Nhận học bổng trị giá 10% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 1/2 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(3) Nhận học bổng trị giá 5% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 2/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.