Tác phẩm dự thi “Ngã rẽ”……mang tên FUNiX của xTer Nguyễn Thị Hồng Dung, là sự trải lòng của bạn khi tham gia học tại Ngôi trường trực tuyến FUNiX với sự hỗ trợ nhiệt tình của các Mentor, Hannah trong suốt quá trình học tại Trường.
“Ngã rẽ”……mang tên FUNiX
“FUNiX trong tôi….. là gì?”, câu trả lời với mỗi người lại mỗi khác nhưng riêng với tôi thì để có thể hình dung được FUNiX thì phải điểm lại chặng đường mà tôi đến với FUNiX.
FUNiX có lẽ là “cái gì đó” mà không thể gọi tên một cách rõ ràng được. FUNiX giống như một “ngoại lệ” trong cuộc đời tôi, kế hoạch tương lai của tôi không hề có ngã rẽ mang tên FUNiX này. Tôi biết đến FUNiX thông qua anh trai-người đã giới thiệu khóa học trực tuyến của FUNiX cho tôi. Mới đầu tôi nghe anh nói rồi tôi cũng đăng kí học, cũng gửi học bạ để xét điểm,… Làm là thế nhưng thật sự trong thâm tâm không có ý định sẽ từ bỏ con đường đại học có thể nói là bằng phẳng hơn FUNiX này để chọn FUNiX, bởi vì ước mơ của tôi trong ba năm cấp ba chính là được học ở một trường đại học, được trải qua bốn năm đại học, được sống cuộc sống sinh viên mà bao nhiêu người đã trải qua, nhưng không ngày biết điểm đại học cũng là ngày tôi từ bỏ ước mơ đó. Điểm của tôi không quá cao nhưng cũng không phải thấp, nhưng tôi vẫn từ bỏ để mở ra một con đường chông gai hơn cho bản thân chính mình, một phần vì hoàn cảnh phần còn lại là đây cũng chính là ngành mà tôi đam mê, và con đường ấy mang tên FUNiX.
Trong khóa học của tôi, tôi là người nhỏ tuổi nhất, trong tay chưa có bất kì bằng cấp gì, đồng hành cùng tôi là các anh chị sinh viên khoa Toán của trường đại học Quy Nhơn. Có thể nói những ngày đầu vô cùng bỡ ngỡ không bạn bè, người duy nhất bên cạnh lại là anh trai (con trai) nên có những chuyện không thể giãi bày được, vô cùng áp lực và luôn tự hỏi liệu quyết định của mình có đúng hay không. Nhưng thật may, có lẽ FUNiX đã vô cùng tâm lí trong việc sắp xếp cho các xTer như tôi những Hannah để có thể trấn an tư tưởng hay đại loại là củng cố tinh thần vậy đó. Với tôi, Hannah đã cùng tôi bước những bước đầu tiên, chập chững trên con đường chông gai này là Bùi Hải Lý. Không quá vồ vập cũng không quá hời hợt, chỉ vừa đủ nhưng tôi rất biết ơn những lời quan tâm của chị. Trong những lúc tưởng chừng như không có gì làm động lực phấn đấu nữa, nản chí vô cùng, bỏ bê việc học thì đột nhiên nhận được tin nhắn của chị “Dung ới, em học đến đâu rồi….” kéo theo đó là những lời động viên “em đừng lo quá..”, “không sao đâu…”….., tuy chỉ vài dòng tin nhắn nhưng cũng giúp tôi củng cố tinh thần cũng như niềm tin vào quyết định của mình rất nhiều.
Bên cạnh vấn đề tinh thần học tập thì chính là tình hình học tập của bản thân. Haizzz, phải nói là tôi cảm thấy vô cùng khó khăn khi chương trình học toàn bộ là tiếng anh, hiểu nghĩa của từ đã khó lại còn phải phù hợp với chuyên ngành lại càng khó hơn, quan trọng tôi là một đứa dốt tiếng anh. Đó chỉ mới là một phần, phần còn lại đó chính là có quá nhiều điều khó hiểu. Mới đầu trong phần điều kiện để đăng kí thi cuối môn, có yêu cầu mỗi xTer phải có đủ tám câu hỏi mới được đăng kí thi, tôi luôn cảm thấy áp lực là vì tôi nghĩ nó là nghĩa vụ mình phải hỏi, phải thế mới thế này thế kia, nhưng dần già tôi phát hiện đó không phải nghĩa vụ mà là lợi ích, lợi ích của bản thân.
FUNiX đã rất thấu hiểu những khó khăn của xTer mới có thể tạo ra hệ thống Mentor để giúp các học viên trả lời những câu hỏi khó. Tôi đã hỏi rất nhiều Mentor như: Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Kim Thuần, Phạm Văn Sim Anh,… và luôn nhận được những câu trả lời hết sức chuyên môn với sự nhiệt tình của các Mentor, mặc dù bên cạnh đó có một vài Mentor không “có tâm” cho lắm. Trong đó tôi vô cùng ấn tượng với Mentor Linh Trần, có thể dùng từ “có duyên” để hình dùng tôi với anh, tôi mới chỉ thi ba môn, nhưng cả ba môn đều gặp anh. Tuy có rớt môn, nhưng sau đó Mentor Linh Trần luôn đồng hành cùng tôi trong quá trình học tập, ôn luyện, anh sẵn sàng giúp đỡ tôi mỗi lúc tôi cần với những câu trả lời rất có tâm, tôi vô cùng biết ơn anh.
Ngoài ra, còn có Mentor Tiểu Giang, tôi chỉ bị chị hỏi trong “cuộc gặp” không đáng có, tuy bị chị hỏi những câu khó nhằn, xoáy vào vấn đề tôi không biết, nhưng chị vô tình đã trở thành hình mẫu của tôi trong tương lai. Tôi muốn giống như chị tài giỏi, cẩn trọng, tỉ mỉ, chỉ cần có nghi ngờ tất sẽ truy tới cùng, … qua “cuộc gặp” đó, tôi đã rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mình.
Và đặc biệt nhất phải kể đến Mentor offline của tôi, chính là Nguyễn Thanh Bình. Với tôi Mentor Nguyễn Thanh Bình giống như một “người thầy”, từ ngày đầu đến trường đã gặp “thầy”, nghe “thầy” chia sẻ những điều nên biết về khóa học này, về ngành này, về những cơ hội mà mỗi xTer sẽ có được sau khi học khóa học này. Rồi mỗi tuần, đáp lại báo cáo hàng tuần của tôi luôn là những kinh nghiệm cũng như là những chia sẻ vô cùng hữu ích của “thầy” dành cho tôi, hay những lời động viên vô cùng ý nghĩa. Từ việc làm thế nào để học tiếng anh tốt, hay việc làm thế nào để code hay, code giỏi, hiểu sâu vấn đề mình học,…. Tất cả đều nói lên sự quan tâm của “thầy” đối với tôi. Không thể dùng lời nói “cảm ơn” để cảm ơn “thầy”, tôi nghĩ để cảm ơn “thầy” thì cách tốt nhất là sự thành công của tôi sau khóa học này, những gì tôi đạt được từ việc học khóa học này từ việc tiếp nhận những kinh nghiệm của thầy để hoàn thiện bản thân mình hơn.
Trên đây là tất cả những gì “FUNiX trong tôi …..” mà tôi có thể hình dung, cảm nhận. Từ Hannah, Mentor đều để lại những ấn tượng tốt trong tôi. Bên cạnh Hannah và Mentor thì thông qua bài viết này tôi muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Mai Thành Tấn bên khoa Toán, thầy luôn tìm những hướng đi tốt nhất để giúp cho con đường tôi đi bớt chông gai hơn, sự giúp đỡ của thầy có thể nói là vượt quá bổn phận của thầy, thầy không cần có trách nhiệm với tôi nhưng thầy tự mình gánh lấy và luôn tận tình, đồng hành cùng tôi là các anh chị bên khoa Toán tuy không nhiều nhưng cũng đã ủng hộ động viên tôi. Tôi vô cùng biết ơn và chân thành cảm ơn tất cả. Mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả chúng ta, cùng nhau cố gắng nhé!
xTer Nguyễn Thị Hồng Dung – MSSV: FX00443
Kéo dài từ ngày 10/11-19/11, “FUNiX trong tôi là…” là cơ hội để sinh viên FUNiX cùng nhớ đến và lưu giữ những khoảnh khoảnh khắc ấn tượng, những kỷ niệm khó quên trong quá trình theo học tại ngôi trường đại học trực tuyến mang tên FUNiX.
Kết quả cuộc thi sẽ được chấm dựa trên 2 yếu tố: Đánh giá từ Ban giám khảo chiếm 50% và 50% còn lại dựa vào lượt like, share, comment sản phẩm được đăng trên fanpage Đại học trực tuyến kiểu FUNiX (https://www.facebook.com/daihocfunix/).
Với tổng giải thưởng trị giá 8 triệu đồng trong đó 1 giải nhất trị giá 1,500,000 VNĐ, 1 giải nhì trị giá 1,000,000 VNĐ và nhiều giải thưởng giá trị khác, tổng kết cuộc thi và trao chứng nhận được tổ chức tại Đại hội Mentor sẽ diễn ra ở Hà Nội (20/11) và TP. HCM (02/12).
Chi tiết cuộc thi, xin mời xem tại đây.
Leave a Reply