VNEXPRESS – Lục Văn Nhân – học viên sinh năm 1993 vừa lập kỷ lục là “xter siêu kết nối”  khi chỉ trong vòng tháng 3/2020 anh đã kết nối liên tục với 20 mentor. Nhân cho biết, anh cũng khá bất ngờ khi biết điều này, vì lúc đó “mình chỉ tập trung đặt câu hỏi, không quan tâm ai là người trả lời”.

Chàng trai quê Như Xuân (Thanh Hóa) cứ ngỡ mình chỉ hỏi – đáp với khoảng 3- 4 mentor khác nhau, thực tế con số đó là  20 người. Nói về “kỷ lục” mới của mình, Nhân cho biết, vì là một học viên mới, rất tò mò về cách thức học, các bài quiz cũng như cách thức hỏi – đáp với mentor nên hễ có thắc mắc là bạn hỏi. 

Lục Văn Nhân – học viên sinh năm 1993 vừa lập kỷ lục là “xter siêu kết nối”  khi chỉ trong vòng tháng 3/2020 anh đã kết nối liên tục với 20 mentor với 40 câu hỏi.

“Các mentor rất tích cực hỗ trợ, giải đáp cho mình. Hầu như câu hỏi nào cũng được mentor trả lời đến nơi đến chốn. Câu nào dài, mentor giải thích mà quá thời gian quy định thì mình lại kết nối lại để được giải thích cặn kẽ, hiểu hẳn mới thôi. Cũng có những câu hỏi, mình được mentor “hỏi ngược”, hoặc hướng dẫn lên “Google” vì câu hỏi dễ quá” – Lục Văn Nhân chia sẻ.

Chàng trai 26 tuổi tiết lộ, từng học ngành CNTT và có thời gian làm việc tại bộ phận QC của công ty Samsung nhưng sau đó quyết định nghỉ việc. Hiện, thời gian chính, Nhân phụ gia đình trồng rừng keo ở quê với diện tích lên tới 6- 7 héc – ta. Ngoài công việc lâm nghiệp, Nhân cũng tự nghiên cứu và làm thêm về Tài chính, Kinh tế, CNTT và ấp ủ những dự án của riêng mình.

“Mỗi ngày mình thường dành khoảng 3 giờ đồng hồ để học FUNiX với mục đích sẽ sớm hoàn thành các chứng chỉ CNTT, tìm kiếm những cơ hội mới trong công việc cũng như tự làm” – Nhân cho biết thêm.

Sau khoảng 3 tuần học FUNiX, Nhân đã đặt ra khoảng 40 câu hỏi xoay quanh các môn: Trở thành Công dân số; Làm chủ Máy tínhXây dựng website đầu tiên; Xây dựng phần mềm đầu tiên. Vừa học, vừa hỏi, Nhân vừa thực hành luôn. Anh đã mày mò tự làm một website bán hàng, thấy thú vị khi có thể tự tạo các banner quảng cáo, đưa hình ảnh sản phẩm lên như các website bán hàng phổ thông. Anh cũng tự làm một phần mềm tính toán nho nhỏ của riêng mình dựa trên các kiến thức về HTML, JavaScript được học….

Giao diện phần mềm tính toán trực tuyến do Lục Văn Nhân tự thực hiện.

Ngoài ra, Nhân cũng biết cách sử dụng các công cụ máy tính, Internet để làm việc hiệu quả hơn, điều mà anh vẫn mày mò tự học lâu nay trên mạng, nhưng với cách thức học FUNiX đã khiến anh sáng rõ thêm được nhiều điều.

Nhân cho hay, anh từng tự học CNTT qua các trang mạng, sử dụng một số khóa học miễn phí trên trang web của Khoa Phạm, hoặc cóp nhặt kiến thức qua các diễn đàn, forum… Ở FUNiX, anh có thể học CNTT một cách có hệ thống hơn. Cũng có những lúc anh gặp khó như “bí” trong việc tìm kiếm tài liệu hay chạy chương trình gặp lỗi. Những lúc đó, anh tìm đến mentor để được hỗ trợ, lên nhóm học tập để trao đổi với các bạn cùng học, các anh chị đi trước. Bên cạnh đó, Nhân cũng nhận được sự giúp đỡ, giải đáp nhiệt tình từ Hannah FUNiX, người sẵn sàng trả lời bạn bất cứ lúc nào.

“Muốn có tri thức thì phải tự đi tìm. Nhờ những người đi trước giúp sàng lọc, mình có thể lĩnh hội kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ở FUNiX, mình hi vọng sẽ gặp được những anh chị, bạn bè như thế” – Nhân nói.

Đánh giá cao mô hình đào tạo trực tuyến của FUNiX, Nhân cho rằng, cách học FUNiX rất thuận tiện cho người học, đặc biệt là người đang đi làm, học sinh đang đi học… Ở FUNiX, người học hoàn toàn chủ động lịch học, tiến độ học tập của mình. Dù học để lấy chứng chỉ phục vụ công việc, hay học để lấy bằng đại học, thì mỗi người đều có thể nỗ lực để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Hannah Phượng Vũ, Hannah chủ nhiệm, người đồng hành cùng Lục Văn Nhân từ buổi đầu vào FUNiX nhận xét Nhân là một học viên rất chủ động, tích cực trong học tập. 

“Mới học 3 tuần nhưng Nhân đã đạt được số điểm ấn tượng, tiến bộ rất nhiều so với lúc bắt đầu. Không chỉ tập trung học, Nhân còn thường xuyên lên các nhóm để học hỏi từ bạn bè. Mình tin rằng, với đà sẵn có và tinh thần học tập hăng hái, Nhân sẽ có tiến xa trong thời gian tới” – Hannah Phượng Vũ nhận định.

Quỳnh Anh

Phần thưởng nào cho sự bền bỉ

Trở thành công dân số – Món quà sinh nhật