Với lựa chọn học đại học trực tuyến tại FUNiX, Hoàng Thu Hà – SN 1997 đã có một “thời sinh viên” rất khác so với bạn bè cùng lứa khi lựa chọn học công nghệ thông tin online. Ngày 12/3/2020, Hà sẽ chính thức bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp tại FUNiX sau một chặng đường không hề bằng phẳng.

Hoàng Thu Hà sẽ chính thức hoàn thành cả 8 Chứng chỉ của FUNiX, chuẩn bị chạm vào tấm bằng Kỹ sư phần mềm mà nhiều người học mong đợi.

Nhờ mô hình học công nghệ thông tin online của FUNiX, bạn có thêm thời gian vừa học, vừa làm, vừa “GAP YEAR” – làm những việc mình thích, trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của mình

Trong lúc chờ ngày bảo vệ đồ án, Hà đang hoàn thành những giờ học cuối cùng của  Chứng chỉ 7 – Chứng chỉ tiền Tốt nghiệp. Hà cho biết, cảm xúc của bạn trong khi đợi đến ngày bảo vệ đồ án khá thoải mái với tinh thần “YOLO” (You only live once – PV). 

Đồ án mình thực hiện là xây dựng một website kinh doanh dụng cụ học tập. “Mình lựa chọn một đồ án phù hợp, đã nỗ lực hết sức để làm hết khả năng và sẵn sàng cho giai đoạn cuối cùng của đời xter” – Hà tâm sự.

Hà chọn học FUNiX vì thích sự mới mẻ của mô hình đào tạo và tin vào giá trị của ngành CNTT mà mình đã chọn.

Cô gái sinh năm 1997 cho biết, nhờ mô hình học công nghệ thông tin online của FUNiX, bạn có thêm thời gian vừa học, vừa làm, vừa “GAP YEAR” – làm những việc mình thích, trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của mình ở ngưỡng tuổi mười tám, đôi mươi. Đây là độ tuổi được nhiều người coi là đẹp nhất, và Hà cũng đã dành những năm tháng này để làm thật nhiều việc ý nghĩa.

Khi chọn học FUNiX, Hà cũng đã phải cân nhắc khá nhiều. Để “chạm” được tới ngày hôm nay, Hoàng Thu Hà đã trải qua không ít khó khăn vì học trực tuyến vẫn luôn là thách thức với học viên do đòi hỏi tính tự giác rất cao. 

Hoàng Thu Hà cũng thừa nhận không phải lúc nào bạn cũng có thể duy trì được tính tự giác của mình khi học. Cụ thể, trong quá trình học 8 chứng chỉ của FUNiX, Hà đã xin bảo lưu đến 7 lần. Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ từ gia đình, các Mentor, Hannah cũng như chính bản thân, Hà đã nỗ lực để không bỏ cuộc. Cứ thế, cô bạn lần lượt chinh phục từng chứng chỉ, vượt qua các bài assignment, các bài thi và những yêu cầu của việc học. Bên cạnh việc học, Hà còn khá năng động khi thường xuyên góp Kiến thức dày thêm, kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm sống, những mối quan hệ với cộng đồng FUNiX cũng dày thêm làm giàu thêm cuộc sống của cô gái 23 tuổi.

Với Hà, học trực tuyến mang lại trải nghiệm mới mẻ vì phù hợp với xu thế hiện đại, cho phép người học có thể chủ động học tập, nghiên cứu. Không những thế, môi trường tại FUNiX khiến Hà yên tâm hơn, đó là vì: “FUNiX giúp kết nối học viên với các chuyên gia giàu kinh nghiệm (mentor), đồng hành của Hannah – người tạo động lực. Nhờ đó, học viên luôn được khích lệ để theo kịp chương trình thay vì “phó mặc” hoàn toàn cho tính tự giác” – Hà nhận xét.

Hoàng Thu Hà cho biết, thành tích tốt nhất của mình chính là hỏi được 300 câu hỏi/tháng, vượt rất xa so với yêu cầu 8 câu hỏi/ tháng của FUNiX.

“Thực sự ban đầu mình khá nản vì bản thân mình là người hướng ngoại, thích ra ngoài tiếp xúc với mọi người hơn là ngồi trước máy tính. Tuy nhiên, cách học trực tuyến cũng đã từng bước thu hút mình vì lợi thế linh hoạt, chủ động trong học tập. Hơn nữa  trong bối cảnh dịch bệnh Corona đang hoành hành thì đây chính là lúc cách học trực tuyến của FUNiX thực sự phát huy tác dụng”, Hà chia sẻ.

Mặc dù cho rằng bản thân không hợp với ngành Công nghệ thông tin nhưng Hà vẫn quyết định theo đuổi lĩnh vực, chọn  học công nghệ thông tin online vì tin rằng Công nghệ thông tin có thể bổ trợ rất tốt cho bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống hiện nay.

Thảo Ly

Nữ xTer làm đồ án tốt nghiệp sau hơn 2 năm học online