Rất hào hứng với khóa học Trở thành công dân số của FUNiX, xTer Nguyễn Tuấn Khải cho biết: “Hè năm nay, em đã tham gia học FUNiX để tích lũy thêm kiến thức mới về CNTT để phục vụ cho công việc tương lai của mình thay vì chỉ mải mê chơi trò chơi điện tử như năm ngoái”.

Là một trong những xTer nhỏ tuổi nhất theo học Đại học trực tuyến FUNiX, Nguyễn Tuấn Khải hiện đang là học sinh lớp 7, trường THCS Lê Lợi, Hà Nội. Dù mới tham gia học song hai tháng gần đây, Khải luôn có tên trong danh sách khen thưởng của Trường.

Chưa tùng tiếp xúc với CNTT trước đó nhưng cậu học sinh lớp 7 luôn “nuôi” ý định trở thành một lập trình viên trong tương lai. Cũng như bao đứa trẻ khác, Khải rất thích chơi game và “nghịch” máy tính. Đăng ký học FUNiX với lý do đầu tiên là để hợp thức hóa sở thích của mình, sau là biết gõ code, tạo chương trình, đặc biệt để “ oai” hơn với bạn bè cùng lớp.

xter nhỏ tuổi nhất FUNiX

Nguyễn Tuấn Khải trong lần tham dự xDay 29 do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức vào tháng 5/2018 – Ảnh FUNiX

 

Biết Khải thích và có năng khiếu với các môn học liên quan đến máy tính nên anh Nguyễn Văn Hoàn –  bố Khải đã dành thời gian tìm hiểu về ngành CNTT. Dịp hè này anh cũng muốn tìm cho con mình một CLB hoặc một khóa học nào đó để con tích lũy thêm nhiều kiến thức. “Tình cờ đọc báo mình thấy thông tin về Đại học trực tuyến FUNiX đào tạo về CNTT. Vì tính chất công việc của một kỹ sư cầu đường hay phải đi công tác xa nên mình không có thời gian đưa đón con đi học. Rất may FUNiX là khóa học online, con ở nhà mà vẫn có thể học mình cũng yên tâm hơn”, anh Hoàn chia sẻ.

Anh gửi gắm con trai mình vào FUNiX với hy vọng con sẽ học được thật nhiều từ Mentors, những người mà theo anh được biết là những chuyên gia trong ngành CNTT. “Mình luôn mong Khải sau này sẽ trở thành một lập trình viên giỏi để có thu nhập cao, được làm việc trong những văn phòng cao cấp không phải vất vả ngoài trời như bố”, anh Hoàn tâm sự.

Về phần mình, Khải cho biết em rất hào hứng với khóa học Trở thành công dân số của FUNiX. “Hè năm nay, em đã học được những kiến thức CNTT mới và cần thiết cho công việc tương lai của mình thay vì chỉ chơi điện tử như năm ngoái. Đây chính là thử thách thú vị ngày hè của em trong năm nay vì các bạn ở lớp thậm chí là cả trường em chỉ có mỗi em đã học FUNiX và biết về những kiến thức tin học sẽ học ở lớp 8”, Khải hào hứng khoe.

Thời gian đầu việc học hai trường cùng lúc khiến Khải cảm thấy có đôi chút áp lực. “Nhưng nhờ có Hannah Phương Thảo – cán bộ phụ trách sinh viên luôn ân cần nhắc nhở em học bài, Mentor Trần Mạnh Linh không quản thời gian tận tình chỉ dạy dù lúc em đặt câu hỏi đã gần 12h đêm, cũng như các bạn xTer Tô Nhật Linh bằng tuổi và anh Đăng Nhânđội trưởng Bộ tứ Codefight đang tham gia thi Hackathon, luôn chia sẻ động viên nên em cảm thấy việc học FUNiX không còn khó khăn gì nữa”. cậu học sinh lớp 7 giãi bày.

hè này học ở đâu?

Khải cùng góc học tập FUNiX dịp hè: 1 bàn, 1 ghế, 1 máy tính. Dự định trong dịp hè này của Khải là “cày ngày cày đêm” để hoàn thành Chứng chỉ 1 – Công dân số và giành thêm thật nhiều giải thưởng của FUNiX – Ảnh NVCC

 

Càng học càng ham, dần dần việc học CNTT tại FUNiX trở thành thói quen của cậu học sinh trung học. Mỗi lần học là một lần say mê như khi chơi game, đá banh, bơi lội,…“Cuối tuần, khi chờ bố mẹ nấu cơm, thời gian nghỉ ngơi…, nói chung cứ khi nào rảnh là em học FUNiX”, Khải nói và cho biết học ở đây là trên tinh thần tự nguyện, và cũng là sở thích, nên cậu hoàn toàn không cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài những lúc học chính và học FUNiX, Khải thường dành thời gian facetime khoe kết quả học tập với bố mình – hiện đang công tác tại Tiền Giang. “Bố em thường nhắc: con phải chăm đặt câu hỏi cho các mentor vào, bố thấy các bạn khác hỏi tận mấy trăm câu kia kìa”, Khải tủm tỉm cười và nói. Đối với cậu học sinh lớp 7 này, việc “hỏi khi không hiểu” đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với lúc trước. Khải tâm sự rằng hỏi Mentor ở FUNiX không còn sợ vì không bị các bạn cười nếu nhỡ hỏi “ngu” như ở trên lớp nữa.

Dịp hè này, Khải dự định sẽ “cày ngày cày đêm” để hoàn thành Chứng chỉ 1 – Công dân số và giành thêm thật nhiều giải thưởng của FUNiX. “Hè này các bạn nên tìm một nơi để học theo nhu cầu của mình, ai thích học bơi thì đến bể bơi, ai thích tập võ thì đến CLB còn ai thích học CNTT giống mình thì đăng ký học FUNiX để thời gian nghỉ hè không trôi qua lãng phí”, cậu học sinh lớp 7 nhắn nhủ đến các bạn cùng trang lứa.

Lê Trang