Cậu bé 12 tuổi mê học lập trình từ sở thích chơi game | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cậu bé 12 tuổi mê học lập trình từ sở thích chơi game

Tin tức 21/10/2024

Tham gia khóa học Khoa học máy tính với Python của FUNiX, Bùi Phụng Minh Tâm (12 tuổi, Hải Phòng) thêm hứng thú lập trình lại thỏa mãn sở thích chơi game.

Nhận thấy con thích chơi điện tử, dùng máy tính, chị Lê Thị Hoài Phương tích cực tìm hiểu và hướng con đến việc sử dụng máy tính, Internet hiệu quả thông qua khóa học của FUNiX. Muốn con vừa học vừa chơi, chị thử cho con tìm hiểu về cách lập trình game để từ đó, có thể trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về lập trình.

Theo học khóa Khoa học máy tính với Python tại FUNiX, Bùi Phụng Minh Tâm (12 tuổi, Hải Phòng) đã biết cách tạo ra những game thú vị. Ảnh: NVCC

Nắm bắt đúng tâm lý của Minh Tâm, chỉ sau một thời gian ngắn được mẹ giới thiệu và làm quen với khóa học, cậu bé đã bộc lộ những kỹ năng riêng và khả năng học hỏi nhanh chóng. Nhờ đó, Minh Tâm bắt nhịp tốt, hào hứng mỗi lần tham gia học.

“Con rất thích chương trình. Bố mẹ cũng không phải nhắc nhở gì con trong quá trình học. Khóahọc giúp em có những kiến thức đầu tiên về lập trình. Con cũng cảm thấy tự tin hơn vào bản thân”, chị Hoài Phương chia sẻ.

Bùi Phụng Minh Tâm bật mí, trước khi đến với FUNiX, em đã yêu thích công nghệ thông tin và từng tiếp xúc một chút về lập trình. Từ khi tham gia học khóa Khoa học máy tính với Python, cậu bé được học thêm về thiết kế poster, làm một số game cơ bản.

“Tuy những kỹ năng code vẫn chưa chuyên nghiệp lắm nhưng em vẫn rất vui vì đây là bước đệm quan trọng trong việc học lập trình sau này”, Tâm nói.

Cậu bé cho biết, chương trình học thú vị hơn khi được học lập trình trên nền tảng CodeCombat của Mỹ. Thay vì học lý thuyết theo cách thông thường, Minh Tâm vừa học coding, vừa khám phá và chơi, thông qua chính các game mình thiết kế. Cách học giúp cậu được thỏa đam mê: vừa giải trí vừa tăng khả năng tập trung và sự hứng thú. Bên cạnh đó, Tâm còn được các mentor (cố vấn chuyên môn) giảng giải cặn kẽ khi có thắc mắc.

“Cách học mới mẻ khiến em không có cảm giác nhàm chán. FUNIX cũng giúp em có nhiều cái nhìn mới về công nghệ thông tin và các lập trình viên”, cậu bé chia sẻ.

Từ khi tham gia học khóa Khoa học máy tính với Python, Minh Tâm được học thêm về thiết kế poster, làm một số game cơ bản.

Minh Tâm cũng cho biết, việc học lập trình không ảnh hưởng đến việc học hàng ngày trên lớp của em. Nhờ hình thức học online linh hoạt, cậu bé có thể sắp xếp giờ học công nghệ một cách phù hợp và tự trao đổi với mentor khi cần. Mỗi giờ học, Tâm đều tận dụng tối đa thời gian học để tìm hiểu về code, học hỏi từ mentor. Ngoài ra, cậu còn chủ động xác định lĩnh vực mình quan tâm, sử dụng tài liệu học tập trực tuyến, thực hành qua bài tập được giao.

“Em có nhiều mục tiêu nhưng mục tiêu hàng đầu em đang tiến tới là trở thành một lập trình viên”, Minh Tâm chia sẻ.

Chị Hoài Phương đánh giá cao hiệu quả khóa học Khoa học máy tính với Python của FUNiX với con trai. Là người làm việc trong ngành công nghệ thông tin, chị cho rằng, con nên được thực hành nhiều hơn trong học tập và đặc biệt, nên được tiếp cận công nghệ thông tin sớm, một cách chủ động và bài bản. Chị cũng mong muốn con cân bằng việc học lý thuyết trên trường và các khóa học thêm, thực hành, cũng như vận động thể chất.

“Cho con học tại FUNiX, tôi muốn giúp con có cơ hội được trải nghiệm, sớm bước đến việc xác định được mục tiêu của cuộc sống, xác định được ưu điểm, thế mạnh của mình. Từ đó, tôi có thể đồng hành giúp con định hướng tương lai tốt hơn”, chị Phương nói thêm

Quỳnh Anh – Vân Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại