xDay 42 HCM: Blockchain thay đổi hệ thống quản lí khách hàng thế nào?
- xTer FUNiX chuẩn bị kiến thức và kỹ năng trước buổi phỏng vấn
- Giảng viên FPT Telecom hướng dẫn Kỹ năng Viết tại xDay 42
- Cựu sinh viên FUNiX bật mí bí quyết xây dựng ứng dụng AI
- ‘xDay được hoạt động nhiều hơn’
- 'Hoàn thành 3 chứng chỉ FUNiX đủ điều kiện làm việc ở FPT Software'
Với nhiều ưu điểm nổi bật, Blockchain đã và đang hứa hẹn sẽ là một công nghệ mang tính cách mạng, dẫn dắt sự thay đổi ngoạn mục trong tương lai cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy, Blockchain sẽ thay đổi hệ thống quản lý khách hàng thân thiết thế nào để mang lại hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, cùng tham dự xDay 42 tại HCM để đi tìm câu trả lời nhé!
- Giảng viên FPT Telecom hướng dẫn Kỹ năng Viết tại xDay 42 HN
- Gặp gỡ CTO AkaChain – mentor “bí ẩn” của khóa học Blockchain FUNiX
Chăm sóc khách hàng thân thiết là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên đa số các hệ thống này không mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Ở phần xTalk tại xDay 42 diễn ra ngày 2/6, diễn giả Lê Minh Đức – Trưởng nhóm tư vấn nghiệp vụ của Akachain FPT Software sẽ chia sẻ những kiến thức xoay quanh vấn đề này.
Chủ đề anh Đức hướng dẫn là: “Blockchain thay đổi hệ thống quản lý khách hàng thân thiết và hướng tiến cận mới của Akachain”, địa điểm 48/4C Hồ Biểu Chánh, Phường 11, Phú Nhuận.
Anh Lê Minh Đức từng học CNTT tại trường ĐH Bách Khoa TPHCM, thạc sĩ Hệ thống quản lí thông tin, Trường Đại học Massachusetts (Boston, Mỹ). Nhận thấy tiềm năng và có niềm đam mê đặc biệt với công nghệ Blockchain, anh Lê Minh Đức chuyển hướng sang lĩnh vực Blockchain trong 2 năm gần đây, và hiện giờ anh là Trưởng nhóm tư vấn nghiệp vụ tại Akachain FPT Software.
Đơn vị Akachain có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng Blockchain cho FPT Software. Akachain tập trung vào bảo mật và xây dựng niềm tin không chỉ trong B2C (hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp, công ty tới khách hàng) mà còn trong môi trường B2B (mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) thông qua các trường hợp sử dụng thực tế.
Trong tương lai, Akachain hướng đến xây dựng hệ thống cho các doanh nghiệp, song song với việc xây dựng nền tảng doanh nghiệp. Đồng thời, AkaChain sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng Blockchain – mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.
Thực tế, để có được một khách hàng mới thì chi phí phải bỏ ra sẽ nhiều hơn so với chi phí giữ chân họ. Hiện tại, ứng dụng Utop (một giải pháp triển khai theo trục dọc) – ứng dụng tích và tiêu điểm điện tử, được xây dựng trên nền tảng Blockchain – đang được Akachain đầu tư và triển khai rộng rãi trong việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng.
Utop đề xuất nền tảng lòng trung thành dựa trên Blockchain, cho phép chuyển đổi lòng trung thành tích lũy của khách hàng thành một điểm chung được xác định trước có thể được sử dụng để đổi lấy phần thưởng hữu hình trong các lần mua tiếp theo. Việc sử dụng các hợp đồng thông minh sẽ tạo điều kiện cho các thương nhân dễ dàng tham gia vào liên minh, quyết định các quy tắc mà không cần trải qua quá trình đàm phán kéo dài. Khi nhiều chương trình khách hàng thân thiết tương thích, trải nghiệm của khách hàng sẽ được phóng to ở mức độ lớn hơn và các công ty đạt được mức độ sử dụng ngân sách tối ưu.
Vậy làm thế nào Akachian có thể sử dụng ứng dụng Utop để giải quyết việc xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết? Tại buổi xDay tháng 6, anh Lê Minh Đức sẽ chia sẻ chi tiết vấn đề, giải pháp Akachain sử dụng ứng dụng Utop vào giải quyết, chăm sóc hệ thống quản lý khách hàng thân thiết và lấy ví dụ thực tế từ chính hướng tiếp cận mới của Akachain trong tương lai.
Hi vọng những thông tin hữu ích anh Lê Minh Đức – Trưởng nhóm tư vấn nghiệp vụ của Akachain FPT software chia sẻ trong buổi offline định kỳ sắp tới sẽ giúp cộng đồng sinh viên FUNiX hiểu về xu thế Blockchain, cách áp dụng Blockchain trong hệ thống xây dựng và chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp, hiểu rõ sự khác biệt và hướng tiếp cận thị trường Blockchain hiện nay. Đồng thời, giúp người tham gia có hứng thú, có niềm đam mê sẽ tìm hiểu và theo đuổi công nghệ Blockchain trong thời gian tới.
Để tham gia xDay ngày 2/6 tại Hồ Chí Minh, có cơ hội giao lưu với anh Lê Minh Đức, mời bạn đăng ký tại đây.
Thanh Nga
xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.
Bình luận (0
)