Bí quyết tiếp cận thị trường quốc tế của Founder Axie Infinity

Bí quyết tiếp cận thị trường quốc tế của Founder Axie Infinity

Tin tức 09/08/2021

Giao lưu trực tuyến với sinh viên FUNiX, anh Trung Nguyễn - Co-founder, CEO Axie Infinity có những chia sẻ phong phú xung quanh chuyện startup công nghệ, một trong số đó là kinh nghiệm khai phá và tiếp cận thị trường quốc tế.

Axie Infinity là sản phẩm game blockchain thành công phủ sóng khắp thế giới do Trung Nguyễn và  các nhà đồng sáng lập, trong đó có  Aleksander Larsen từ Na Uy, Jeffrey Zirlin từ Mỹ. Chia sẻ cùng FUNiX trong chương trình xTalk vào ngày 4/8 vừa qua, CEO/Founder Thành Trung cho rằng, việc có hai đồng sáng lập ngoại quốc cũng là một lợi thế của Axie Infinity. Tuy nhiên, để có thể tiếp cận thị trường toàn cầu, thì ngoài việc nhân sự có yếu tố ngoại quốc, thì còn cần nhiều yêu tố khác mà nổi bật là dám nghĩ lớn và giỏi tiếng Anh.

Dám nghĩ lớn

Thứ nhất, để tiếp cận thị trường quốc tế thì cần tư duy làm việc quốc tế chút xíu, suy nghĩ của mình phải lớn hơn, nhắm đến mục tiêu lớn. Tất nhiên khi thực hiện thì còn nhiều khó khăn, nhưng phải dám làm, thì mới có cơ hội để hoàn thành những mục tiêu đó.

Để tiếp cận thị trường quốc tế thì cần có tư duy toàn cầu, suy nghĩ của mình phải lớn hơn, nhắm đến mục tiêu lớn hơn. Tất nhiên khi thực hiện thì sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng trước hết phải dám làm thì mới có cơ hội để hoàn thành những mục tiêu đó. 

Giỏi tiếng Anh

 Thứ hai, muốn thuyết phục được các co-founder nước ngoài thì cần gì? – anh Trung Nguyễn gợi mở.

Theo anh, đầu tiên là bạn phải nói đc tiếng Anh – đây là yếu tố tối quan trọng. Tiếng Anh là công cụ sẽ giới hạn mức độ phát triển của mình. Vì càng đi ra quốc tế thì việc giao tiếp, trình bày, nói chuyện với bạn bè quốc tế, và để làm việc sâu hơn đều cần tiếng Anh tốt hơn.

“Đến một lúc nào đấy, sau khi đã miệt mài phấn đấu, đã tạo uy tín trên thị trường, bạn cần phải làm việc với một nhà đầu tư, đối tác tiếng tăm, nếu tiếng Anh không đủ tốt thì có khi bạn sẽ mất đi cơ hội. Đấy là chưa kể đến việc dùng tiếng Anh phục vụ công việc hàng ngày của mỗi người như tìm kiếm tài liệu bổ sung kiến thức, làm việc cùng đồng nghiệp….” – anh cho biết. 

Như vậy, hai lời khuyên để tiếp cận thị trường công nghệ toàn cầu của Trung Nguyễn khá thực tế và cũng không quá khó để lưu ý, thực hiện. Nếu bạn cũng mơ ước một ngày nào đó làm ra những sản phẩm được người dùng toàn cầu đón nhận, thì hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ, từ tư duy, suy nghĩ lớn và rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình ngay nhé!

Vân Nguyễn (ghi)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!