Google Calendar sẽ tính toán bao nhiêu thời gian của bạn dùng trong các cuộc họp – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Google Calendar sẽ tính toán bao nhiêu thời gian của bạn dùng trong các cuộc họp

Chia sẻ kiến thức 01/09/2021

Google chuẩn bị ra mắt tính năng mới với tên gọi Time Insights vào Google Calendar bản web, cho phép người dùng biết họ đã dành bao nhiêu thời gian trong tuần làm việc cho các cuộc họp.

Bảng Time Insights (Phân tích thời gian) xuất hiện ở bên phải giao diện Google Calendar (Hình ảnh từ Google)

Theo bài đăng trên blog của Google, tính năng này sẽ được triển khai dần trong tháng tới. Tính năng này được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 như một phần của một loạt các tính năng mới sắp có mặt trên Google Workspace.

Time Insights xuất hiện vài năm sau khi cả Google và Apple bổ sung các bảng phân tích tương tự vào Android và iOS để hiển thị lượng thời gian người dùng sử dụng các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các tính năng hệ điều hành này bao gồm khả năng đặt giới hạn thời gian cho mỗi ứng dụng, nhưng Google Calendar sẽ không cho phép bạn thiết lập các ranh giới tương tự cho các cuộc họp. Thay vào đó, nó cung cấp thông tin cần thiết để giúp bạn hoạch định thời gian làm việc tốt hơn.

Ảnh chụp màn hình do Google công bố cho thấy những thông tin chi tiết mà bảng điều khiển sẽ cung cấp. Ở trên cùng là biểu đồ hình tròn “Phân tích thời gian”, cho biết lượng thời gian bạn dành cho các cuộc họp, chia nhỏ ra cuộc họp giữa hai người, so với họp giữa các nhóm lớn hơn từ ba người trở lên. Phía dưới là so sánh thời gian dành cho các cuộc họp giữa các tuần, cũng như thông tin nổi bật về những ngày trong tuần bận rộn nhất và số giờ họp trung bình những ngày đó. Các mục (Calendar entry) mà bạn là người tham dự duy nhất không được tính vào tổng số cuộc họp này.

Google nhấn mạnh rằng “thông tin này chỉ hiển thị với bạn, không phải người quản lý của bạn”. Tuy nhiên, người khác có thể xem bảng phân tích của bạn nếu họ có quyền quản lý lịch của bạn. Tính năng này sẽ được bật theo mặc định; mặc dù quản trị viên của Workspace có thể tắt tính năng này, nhưng người dùng cuối chỉ có thể thu nhỏ chứ không thể tắt tính năng này.

Time Insights có sẵn cho người dùng ở các cấp: Google Workspace Business Standard, Business Plus, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Plus và đăng ký của những tổ chức phi lợi nhuận. Tuy nhiên, khách hàng G Suite Basic và Business hoặc những người ở cấp Google Workspace Essentials, Business Starter, Enterprise Essentials, Education Fundamentals và Frontline sẽ không có tính năng này.

Dịch từ bài gốc đăng tải ngày 31/08/21 tại: https://www.theverge.com/2021/8/31/22649975/google-calendar-time-insights-meeting-breakdown

Vân Nguyễn (Dịch từ The Verge)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại