Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game online của trẻ xuống ba giờ một tuần – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game online của trẻ xuống ba giờ một tuần

Chia sẻ kiến thức 02/09/2021

Quy định mới giới hạn thời gian chơi game online của trẻ em Trung Quốc xuống còn ba giờ một tuần - từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra thông báo áp đặt các giới hạn đối với trò chơi trực tuyến dành cho trẻ vị thành niên. Vào ngày 1 tháng 9, các công ty trò chơi điện tử sẽ phải giới hạn thời gian chơi game xuống còn ba giờ một tuần – từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Với quy định mới này, các nhà chức trách Trung Quốc muốn giải quyết tình trạng nghiện game trực tuyến. Theo Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia, chơi game online tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em.

Để áp đặt những giới hạn thời gian này, các công ty trò chơi sẽ phải sử dụng hệ thống đăng ký dựa trên tên thật. Vào năm 2018, Tencent bắt đầu sử dụng hệ thống này để giới hạn thời gian chơi Honor of Kings, một trò chơi di động rất phổ biến ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, giới hạn này không quá khắt khe vì trẻ em dưới 12 tuổi có thể chơi một giờ mỗi ngày và tối đa hai giờ mỗi ngày đối với trẻ em từ 13 đến 18. Vào thời điểm đó, các nhà chức trách lo ngại về tình trạng cận thị ngày càng trầm trọng hơn ở trẻ em.

Trong quá trình đăng ký, người dùng phải trải qua hệ thống xác minh ID, có nghĩa là mỗi người chỉ có thể có một tài khoản đăng ký dưới tên thật của mình. Các cơ quan quản lý sẽ thường xuyên kiểm tra xem các công ty trò chơi có tuân thủ quy định hay không.

Chưa rõ quy định mới này ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp game nói chung. Quy định nói rõ áp dụng cho game online, điều này có nghĩa là các trò chơi solo sẽ không bị hạn chế. Tương tự, vẫn chưa rõ liệu các game dùng bảng điều khiển (console) và game từ nước ngoài có phải triển khai hệ thống đăng ký mới dựa trên tên thật hay không.

Một số game thủ trẻ có thể lách luật bằng cách đăng ký ở máy chủ nước ngoài. Cũng cần lưu ý rằng người chơi trưởng thành vẫn có thể chơi 24/7.

Sau thông báo này, Tencent đã đưa ra tuyên bố. “Tencent bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ và sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện các yêu cầu liên quan càng sớm càng tốt,” công ty cho biết.

Theo Bloomberg, cổ phiếu NetEase hiện giảm 8% so với giá đóng cửa ngày hôm qua. NetEase là một công ty phát triển trò chơi nổi tiếng khác của Trung Quốc, dù các hoạt động của nó không đa dạng như các hoạt động của Tencent.

Dịch từ bài gốc, xuất bản ngày 30/08/21 trên Techcrunh: https://techcrunch.com/2021/08/30/china-restricts-kids-online-gaming-to-three-hours-a-week/

Vân Nguyễn (Dịch)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại