Ứng xử của giảng viên với sinh viên vào bàn xDebate tháng 10
Lâu nay, vấn đề về ứng xử của giảng viên với sinh viên, nhà trường với sinh viên đã được đặt ra nhiều quan điểm mới. Trong đó, không ít luồng ý k iến cho rằng, giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học nên đối xử với sinh viên như khách hàng.
Tối nay 07/10, như thường lệ, FUNiX sẽ tổ chức chương trình tranh biện xDebate. Lần này, các học viên tham gia xDebate sẽ có màn tranh luận về chủ đề xung quanh ứng xử của giảng viên với sinh viên. Cụ thể, chủ đề tranh biện là: “Giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học nên đối xử với sinh viên như khách hàng”. Chủ đề gần gũi với sinh viên, đặt góc nhìn về vấn đề đang được xã hội quan tâm là cách ứng xử giữa nhà trường – người học trong thời hiện đại.
Khi cách ứng xử nhà trường – sinh viên vào bàn Debate
Lâu nay, vấn đề vềứng xử của giảng viên với sinh viên, nhà trường với sinh viên đã được đặt ra nhiều quan điểm mới. Trong đó, không ít luồng ý k iến cho rằng, giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học nên đối xử với sinh viên như khách hàng. Quan điểm này xuất phát từ thực tế giáo dục đại học được coi như một sản phẩm dịch vụ mà khách hàng chính là sinh viên.
Cũng thời gian qua, nhiều vụ việc các giảng viên đại học có cách ứng xử với sinh viên gây bức xúc dư luận như quát mắng, sử dụng từ ngữ thô tục… khi giảng dạy online và cả khi đứng lớp trực tiếp. Thực trạng này tiếp tục làm dấy lên những quan điểm trái chiều về việc sinh viên nên được đối xử như thế nào trong trường đại học.
Không đứng ngoài những vấn đề mang tính thời sự, chương trình xDebate đã lựa chọn chủ đề “Giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học nên đối xử với sinh viên như khách hàng” để đưa vào chương trình. Chủ đề thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên FUNiX.
Các bạn trẻ sẽ đồng tình, hay phản đối quan điểm này, khi chính các bạn là trung tâm của vấn đề? Các sinh viên FUNiX sẽ cùng thảo luận và chia sẻ ý kiến trong chương trình tranh biện tối nay.
Sinh viên nêu quan điểm của người trong cuộc
xDebate diễn ra vào 20h tối nay – Thứ 5 ngày 7/10, sẽ chứng kiến màn tranh tài của hai đội thi gồm có: Đội Ủng hộ gồm bạn Đặng Văn Thơ, Đàm Hoàng Anh và Hà Bích Liên. Đội phản đối gồm bạn Vũ Thị Lương, Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Hữu Lâm.
Trong hai đội thi, có nhiều gương mặt thân quen với xDebate, từng tham gia rất nhiều buổi training xDebate, hoặc theo dõi các chương trình. Vì vậy, có thể nói hai đội đều ngang sức, ngang tài, cũng như kinh nghiệm về tranh biện. Đây một lần nữa lại là dịp để các bạn thể hiện quan điểm của mình về vấn đề ứng xử giữa giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học đối với sinh viên nhé! cũng như thể hiện trí tuệ, và cả khả năng thuyết trình, phản biện, tư duy logic, làm việc nhóm…
Hãy cùng theo dõi xDebate tối nay, nghe quan điểm của xTer cũng như chia sẻ quan điểm của chính bạn về vấn đề ứng xử của giảng viên và cán bộ nhân viên các trường đại học đối với sinh viên nhé!
Quỳnh Anh
|
xDebate là hoạt động rèn luyện kỹ năng tranh biện dành cho tất cả học viên FUNiX, là cơ hội để các học viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Ra mắt vào tháng 1/2021, cho đến nay chương trình đã trải qua 14 số và thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng xTer. Nhằm khuyến khích học viên rèn luyện kỹ năng nghe hiểu, trình bày, nhìn nhận vấn đề với góc nhìn đa chiều, FUNiX quy định mỗi xTer cần tham gia xDebate ít nhất 1 lần trong 1 chứng chỉ với tư cách người chơi hoặc khán giả. x-Debate được tổ chức online qua zoom vào 20h thứ 5 hàng tuần. Mỗi cuộc tranh biện gồm: Đội ủng hộ (Affirmative – A) gồm 3 người; Đội phản đối (Negative – N) gồm 3 người; Host; Giám khảo và Khán giả. Cuộc tranh biện gồm 2 phần chính đan xen nhau: Phần nói của thành viên mỗi đội; Phần hỏi đáp giữa đại diện của mỗi đội. Chi tiết nội dung một buổi x-Debate: shorturl.at/jorzV Giải thưởng dành cho đội thắng cuộc là 900,000 hiện kim |












Bình luận (0
)