CEO AhaMove: “Mô hình đào tạo của FUNiX hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện tại”
Ngày 22/10/2021, FUNiX chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng cùng doanh nghiệp giao hàng nhanh AhaMove. FUNiX đã có cuộc trò chuyện với CEO AhaMove Phạm Hữu Ngôn xung quanh chương trình hợp tác giữa hai bên.
Table of Contents
Cảm ơn anh đã dành thời gian trả lời phỏng vấn cùng FUNiX. Xin anh giới thiệu đôi nét về AhaMove.
AhaMove là dịch vụ giúp hơn 300.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp ship hàng nội thành tại Hà Nội, TP. HCM và 7 thành phố khác với tốc độ nhanh, chi phí hợp lý và đội ngũ shipper hùng hậu. Chúng tôi mong muốn đơn giản hóa việc giao hàng, giúp các chủ cửa hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng có thể tận hưởng một dịch vụ cao cấp, tiện lợi nhưng với giá cả hợp lý.
Với thế mạnh là đội ngũ kĩ sư công nghệ chuyên giải quyết các bài toán khu vực, AhaMove cung cấp cho cả khách hàng và tài xế những công cụ giúp tăng năng suất làm việc, tối đa hóa lợi ích như phần mềm dịch vụ SaaS quản lý vận hành hay công nghệ bản đồ tối ưu quãng đường.
Hơn 6 năm vừa qua, AhaMove luôn dẫn đầu trong việc cải tiến công nghệ để tạo nên sự khác biệt và khẳng định vị trí ngày càng vững mạnh trên thị trường. Đội ngũ của chúng tôi gồm những người trẻ, năng động, thích ứng với tình hình thay đổi công nghệ nhanh chóng với quy mô hơn 300 nhân sự và hơn 30,000 đối tác tài xế trên cả nước. AhaMove tự hào với những thành tích nổi bật năm 2020, trở thành công ty công nghệ của người Việt đạt doanh thu nghìn tỷ; giúp hơn 30,000 đối tác tài xế cải thiện thu nhập; thúc đẩy thị trường Việt Nam phát triển với hơn 100,000 đơn hàng mỗi ngày.
Điều gì đã thúc đẩy AhaMove trở thành đối tác của FUNIX trong đào tạo, tuyển dụng? Doanh nghiệp có kỳ vọng gì từ mối quan hệ hợp tác này?
Trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay, nguồn nhân lực ngành Công nghệ thông tin luôn là chủ đề nóng bỏng và có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty, mối quan hệ hợp tác giữa AhaMove và FUNIX không chỉ dừng lại trên phương diện đào tạo và tuyển dụng mà còn góp phần vào việc thực tế hoá các môn học giúp các nhân tài trẻ tối ưu hoá những kiến thức và rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường – doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đánh giá như thế nào về mô hình/chất lượng đào tạo của FUNiX?
Đây là một mô hình đào tạo hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện tại. Khi con người bị chi phối bởi quá nhiều thứ, thì việc có thể học mọi lúc, mọi nơi theo lịch biểu của họ là giải pháp tuỵệt vời để người học có thể chủ động thời gian và tiếp cận được với những kiến thức thực tế.
Anh có thể chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng của AhaMove hiện nay? Các ứng viên cần đáp ứng các tiêu chí chính nào?
Dù trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, song AhaMove vẫn luôn rộng cửa để tiếp đón nhân tài đặc biệt là khối ngành công nghệ thông tin. Các vị trí tuyển dụng hiện tại như: Data Manager, Product Owner Block Chain, Senior UI/UX Designer – Web, các vị trí Engineer, Data Analyst, Business Analyst và nhiều vị trí non-tech khác…
Ngoài những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, AhaMove đặc biệt ấn tượng với những ứng viên trẻ năng động, đầy sự sáng tạo và luôn không ngừng cải tiến bản thân.
AhaMove đang có những chính sách, chế độ đãi ngộ nào để thu hút và giữ chân nhân viên?
Chúng tôi có dải lương cạnh tranh với thị trường để thu hút được nhân tài ngành công nghệ. Ngoài lương, AhaMove còn chú trọng các chính sách và chế độ đãi ngộ khác như thưởng hằng năm, thưởng dự án, bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và người thân, đặc biệt, AhaMove chú trọng tới các phúc lợi gắn liền với trải nghiệm công nghệ và xu hướng công nghệ của thị trường cho nhân viên như những khoá học tập, tiếp cận với nền tảng công nghệ mới; trao đổi giao lưu văn hoá tại các công ty công nghệ trong và ngoài nước…
Anh có thể chia sẻ về câu chuyện những ngày đầu thành lập AhaMove?
Những ngày đầu thành lập, AhaMove xác định hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hoá dựa trên xe ba gác và xe tải nhỏ vì đội ngũ đồng sáng lập nhận ra tiềm năng của thị trường vận tải hàng hoá Vịệt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, sau gần một năm đánh giá thị trường, AhaMove chuyển đổi từ vận tải chở hàng bằng xe 3 gác, xe tải nhỏ thành vận hành chở hàng bằng xe máy.
AhaMove dần chiếm ưu thế và làm chủ thị trường vì đội ngũ của AhaMove là “thuần Việt” giúp tiếp cận và hiểu người Việt một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, xu hướng người Việt tin dùng hàng Việt và sự tự hào “chất Việt” nổi lên, đã giúp AhaMove chiếm lợi thế cạnh tranh khi: AhaMove là sản phẩm “Make in Vietnam”.
Các đối tác lớn nhất của AhaMove hiện nay là ai? Công ty có định hướng phát triển như thế nào trong thời gian tới?
Các đối tác lớn hiện nay của AhaMove là sàn thương mại điện tử Lazada; chuỗi các ông lớn trong ngành F&B như Phúc Long, Highlands, The Coffee House, Cheese Coffee; Chuỗi nhà thuốc Pharmacy và hàng triệu khách hàng SME… Như bản chất của AhaMove: luôn dẫn đầu và cải tiến công nghệ, trong bối cảnh dịch bệnh càng thúc đẩy việc chuyển đổi số, AhaMove hiển nhiên không nằm ngoài cuộc chơi tốc độ công nghệ như Blockchain và mở rộng thị trường ra các thành phố lớn khác. Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á khi tình hình dịch bệnh giảm bớt sức nóng…
Cảm ơn anh đã dành thời gian cho FUNiX!
Vân Nguyễn (thực hiện)
Bình luận (0
)