Learn to Teach Online | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Thông tin chung

Khóa học này hướng tới các giáo viên đang lên kế hoạch đưa môn học của mình một phần lên mạng nhằm tận dụng thế mạnh công nghệ để nâng cao hiệu quả sư phạm!

Khóa học được thiết kế dựa trên nền tảng khóa học MOOC trên Coursera của Đại học New SouthWale, Australia được bổ sung bằng các bài giảng và tài liệu của các chuyên gia có kinh nghiệm về học trực tuyến lâu năm ở Việt Nam ở FUNiX và Hocmai.

Trong các bài học, học viên – giáo viên sẽ được nhắc lại phần kiến thức nền về sư phạm và các tình huống áp dụng thực tiễn ở Việt Nam và trên quốc tế,

Trong các bài đọc thêm, sẽ có nhiều link bổ ích để học viên tiếp tục khai thác!

Sau khóa học, học viên sẽ:

  • Nắm được bức tranh toàn cảnh về việc tổ chức dạy và học online ở VN và trên thế giới
  • Hiểu biết và lựa chọn công nghệ phù hợp
  • Tự tin lên kế hoạch và thiết kế một khóa học online

Mục tiêu môn học

Tự tin trong việc hoạch định các môn học trên online

Hiểu biết và lựa chọn công nghệ phù hợp

Trải nghiệm học tập

Khóa học được chia thành 8 bài và 2 bài tập lớn
1. Tầm quan trọng của việc dạy và học online
Mục tiêu: giới thiệu cho học viên một bức tranh toàn cảnh về việc giáo dục online trên thế giới và Việt Nam
2. Công nghệ mở và Công nghệ đóng (do Công ty cung cấp)
Mục tiêu: giới thiệu khái niệm công nghệ mở và công nghệ do công ty cung cấp, các tiêu chí để lựa chọn công nghệ
3. Lên kế hoạch dạy học online
Mục tiêu: xác định LO Learning outcome – Mục tiêu học tập để lên kế hoạch sử dụng công nghệ một cách có hiệu quả nhất
4. Tổ chức các hoạt động học online
Mục tiêu: giới thiệu các công nghệ có thể trợ giúp các hoạt động giảng dạy và học tập hiệu quả
Assignment: 1
Học viên được yêu cầu viết về việc lựa chọn công nghệ cho 1 hoạt động dạy online của mình
5. Chiến lược kiểm tra đánh giá
Mục tiêu: giới thiệu các công cụ công nghệ có thể cải tiến việc kiểm tra đánh giá, chính xác hơn và hiệu quả hơn
6. Tài nguyên học tập
Mục tiêu: giới thiệu các nguồn tài nguyên mở trên mạng, các nguyên tắc sử dụng chúng theo đúng quy định của pháp luật. Làm quen với khái niệm OpenEducation. 
7. Tạo động lực
Mục tiêu: các vấn đề về tạo động lực mà việc dạy online gặp phải, sử dụng công nghệ để tăng hiệu quả giao tiếp
8. Xem xét và cải tiến
Mục tiêu: các phương pháp thu thập số liệu và đánh giá quá trình tổ chức dạy online để cải tiến. làm quen với khái niệm Learning Analytics
Assignment 2:
Học viên được yêu cầu miêu tả hoàn thiện công đoạn thiết kế 1 khóa học online

Nguồn học liệu

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: https://www.coursera.org/

Chi tiet Mon hoc 1

Đừng ngần ngại!

Bạn sẽ dễ dàng chuẩn bị nền tảng cùng FUNiX!

Chi tiet Mon hoc 1
  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại