Cặp đôi sáng lập app triệu đô chia sẻ bí quyết thành công | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cặp đôi sáng lập app triệu đô chia sẻ bí quyết thành công

Chia sẻ kiến thức 12/11/2021

Cặp đôi người Singapore với ứng dụng cho thuê quần áo triệu đô Style Theory chia sẻ bí quyết khởi nghiệp của mình: “Cách tốt nhất để tung ra bất kỳ thứ gì là đơn giản hóa tối đa và đưa ra thị trường càng sớm càng tốt"

Cặp vợ chồng Chris Halim và Raena Lim không hề hay biết thương hiệu của mình sẽ thành công đến mức nào khi nghỉ việc để khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang bền vững vào năm 2016.

Nhưng họ biết chắc một điều: phải đưa sản phẩm cơ bản ra thị trường càng sớm càng tốt. 

Halim, giám đốc điều hành Style Theory chia sẻ với CNBC Make It: “Các nhà sáng lập thường muốn tung ra sản phẩm hoàn hảo với đủ loại tính năng ngay từ đầu nhưng vô hình chung lại làm phức tạp hóa vấn đề. Đây là một sai lầm”.

Khởi đầu nhỏ

Khi Halim và Lim – một nhân viên ngân hàng – nắm bắt được cơ hội đưa dịch vụ cho thuê quần áo vào thị trường Singapore, họ ngay lập tức tạo một danh sách chờ để đánh giá mức độ quan tâm rồi triển khai dịch vụ này với một nhóm nhỏ người tiêu dùng.

Khi nhu cầu tăng, cặp đôi quyết định mở rộng cơ sở dữ liệu người dùng và số lượng quần áo sẵn có, vừa làm vừa điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

Đây cũng là lời khuyên chung của nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, khuyến nghị doanh nhân xây dựng một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP), thử nghiệm và chỉnh sửa nhanh chóng dựa trên phản hồi của khách hàng.

Lim cho biết: “Cách tốt nhất để tung ra bất kỳ thứ gì là đơn giản hóa tối đa và đưa nó ra thị trường càng sớm càng tốt, sau đó lấy phản hồi của khách hàng.”

“Dựa trên phản hồi của khách hàng, bạn có thể làm mới và tạo ra sản phẩm đúng ý họ”- cô tiếp tục.

Khát vọng lớn

Cách tiếp cận nhanh nhạy dựa trên dữ liệu này đã phát huy hiệu quả. Năm năm trôi qua, công ty tự hào có khoảng 200.000 người dùng trên khắp Singapore và Indonesia cùng bộ sưu tập 50.000 quần áo và 2.200 đôi giày.

Với khoản hỗ trợ 30 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Softbank , Alpha JWC Ventures và Paradise Group, công ty hiện có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động tới Hồng Kông và lấn chân sang mảng trang phục nam và quần áo trẻ em.

“Tương lai là do bạn kiến tạo. Bạn có thể mơ về nó với đội nhóm của mình và nói rằng: Hãy cùng làm nên điều gì đó khác biệt,” – Lim chia sẻ. 

Tuy nhiên, cặp đôi cũng chia sẻ rằng cuộc sống không phải chỉ có màu hồng. Hoạt động kinh doanh của họ chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch và dù đã chuyển hướng cung cấp các dịch vụ mới, công ty ngày nay chỉ phục hồi được 75% người dùng so với thời điểm trước dịch.

Halim nói: “Người làm kinh doanh phải đối mặt với thất bại mỗi ngày và gánh chịu hậu quả của mọi sai lầm. Quan trọng là tập trung vào những gì cần làm trong tương lai, sửa chữa sai sót và tiếp tục phát triển doanh nghiệp”.

Trần Bảo Trân (theo CNBC)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại