Học viên bật mí lý do chọn học FUNiX và cách học giúp họ thành công – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Học viên bật mí lý do chọn học FUNiX và cách học giúp họ thành công

Chia sẻ kiến thức 01/04/2022

Trước khi học FUNiX, Hoàng Hiệp (SN 1993) đã từng tự học online bằng việc đăng ký một số khóa học về các kỹ năng khác trên Udemy. Bạn nhận ra rằng, quan trọng nhất trong việc học online đó chính là hiểu được tại sao mình bắt đầu và kỷ luật bản thân.

Nhiều người trẻ lựa chọn học FUNiX để theo đuổi đam mê công nghệ. Cùng nghe lý do họ chọn FUNiX và cách học giúp họ thành công là gì qua bài viết sau đây.

Mô hình học giúp kỷ luật bản thân, học IT hiệu quả hơn

Trước khi học FUNiX, Hoàng Hiệp (SN 1993) đã từng tự học online bằng việc đăng ký một số khóa học về các kỹ năng khác trên Udemy. Bạn nhận ra rằng, quan trọng nhất trong việc học online đó chính là hiểu được tại sao mình bắt đầu và kỷ luật bản thân. Mục tiêu và lí do bắt đầu sẽ là động lực mỗi khi mình nản và kỷ luật để luôn theo sát được kế hoạch học tập.

chọn học FUNiX
Nhiều người trẻ lựa chọn học FUNiX để theo đuổi đam mê công nghệ.

“Với mình, mình yêu thích CNTT và thực sự muốn biết được CNTT hoạt động như thế nào? Muốn biết những thứ mà mình đang sử dụng được tạo ra ra sao, và một ngày nào đó, mình mong muốn có thể tạo ra được một hoặc vài sản phẩm công nghệ phục vụ cuộc sống con người như vậy” – Hiệp chia sẻ.

Học IT bài bản, “bí” có mentor

Anh Văn Nhân (Thanh Hóa) cũng biết cách sử dụng các công cụ máy tính, Internet để làm việc hiệu quả hơn, điều mà anh vẫn mày mò tự học lâu nay trên mạng, nhưng với cách thức học FUNiX đã khiến anh sáng rõ thêm được nhiều điều.

Nhân cho hay, mình từng tự học CNTT qua các trang mạng, sử dụng một số khóa học miễn phí trên trang web các bên, hoặc cóp nhặt kiến thức qua các diễn đàn, forum… Ở FUNiX, anh có thể học CNTT một cách có hệ thống hơn. Cũng có những lúc anh gặp khó như “bí” trong việc tìm kiếm tài liệu hay chạy chương trình gặp lỗi. Những lúc đó, anh tìm đến mentor để được hỗ trợ, lên nhóm học tập để trao đổi với các bạn cùng học, các anh chị đi trước. Bên cạnh đó, Nhân cũng nhận được sự giúp đỡ, giải đáp nhiệt tình từ Hannah FUNiX, người sẵn sàng trả lời bạn bất cứ lúc nào.

“Muốn có tri thức thì phải tự đi tìm. Nhờ những người đi trước giúp sàng lọc, mình có thể lĩnh hội kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ở FUNiX, mình hi vọng sẽ gặp được những anh chị, bạn bè như thế” – Nhân nói.

“Thực ra ngoài FUNiX, mình vẫn có rất nhiều lựa chọn học online. Tuy nhiên, FUNiX đem lại lợi ích mà những nơi khác không có, đó là khả năng kết nối với các học viên đồng môn, các mentors “tiền bối” và thậm chí là những công ty trong ngành. Bên cạnh kiến thức đây là một giá trị rất lớn của FUNiX” – anh nhận xét.

Trao đổi cùng bạn bè chung chí hướng

Học online thách thức nhiều học viên lớn nhất là về sự thiếu kỉ luật của bản thân và đôi lúc là “bí” code mà không biết cách hỏi.

Anh Hồ Nhật Minh – một xTer Tp.HCM phân tích: Học online có chỗ nguy hiểm là ta khó cảm nhận được sự cạn dần về thời gian kết thúc chương trình nếu như mình không vạch ra một kế hoạch và phải bám sát nó bằng kỷ luật bản thân, mình lại thiếu sự kỷ luật cần thiết đó. 

Với vấn đề “bí code” hoặc gặp bug mà không biết phải hỏi từ đâu, anh mất nhiều thời gian chỉ để tìm cách đặt câu hỏi sao cho người ta có thể hiểu vấn đề mình đang gặp phải, sao cho họ “gãi đúng chỗ ngứa”.

“Mình cũng tìm được một nhóm tự học offline tên là “flyWithCodeX”, và trong nhóm có nhiều “tiền bối” đã hướng dẫn mình từ những bước đi chập chững đầu tiên, và để xác định đúng vấn đề cần phải hỏi. Mình thấy bên cạnh việc tìm kiếm câu trả lời trên mạng, thì tương tác với người khác cũng là một cách học rất quan trọng” – anh Minh kết luận.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại