Khó khăn của dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo

Khó khăn của dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo

Chia sẻ kiến thức 23/06/2022

Là dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo nhiều người phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định. Nhưng khi vượt qua được, thành quả cũng thật xứng đáng.

Cùng xem cách dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo đối phó với những khó khăn thường gặp khi học AI ra sao nhé!

Dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo: Khó khăn để duy trì việc học

Cô bạn Phan Thanh Duyên vốn là dân sư phạm Toán chuyển hướng AI thông qua việc đăng ký khóa học online ở FUNiX. Cụ thể là một khóa học về Machine Learning.

dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo
Là dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo nhiều người phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định. Nhưng khi vượt qua được, thành quả cũng thật xứng đáng.

Duyên cho biết thách thức mình gặp là sự tự giác và duy trì động lực để mình có thể duy trì việc học online này. Vì trong lúc mình theo học FUNiX thì mình vẫn đi làm 8 tiếng ở trên công ty. Việc học chỉ có thể ở nhà, hoặc tranh thủ lúc rảnh rỗi…  Mà lượng kiến thức phải học cũng khá là nhiều lại còn đa phần là tiếng Anh, trong khi tiếng Anh của Duyên không được ổn lắm. Nên thời gian đầu thì bạn học rất chậm.

“Thú thật là lúc học thì mình có đề ra mục tiêu mỗi ngày học bao lâu, nhưng mà nhiều khi sự mệt mỏi khiến mình học cũng không vào, nên có đề ra mục tiêu học mà tình trạng sức khỏe không tốt thì cũng không nên” – bạn chia sẻ.

Tuy nhiên Duyên lấy lại động lực là để làm việc, vậy nên khó khăn của mình bắt nguồn từ sự mệt mỏi, biện pháp mà bạn thấy hiệu quả nhất là phải thể dục thể thao để có sức khỏe tốt,và cân bằng giữa làm việc, học tập và nghỉ ngơi nữa thì mới có năng lượng và sự tích cực để hoàn thành mọi thứ.

Dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo vượt khó nhờ tận dụng nhiều nguồn lực học tập, hỗ trợ

Tận dụng mọi nguồn lực từ học tập, trường lớp, bạn bè, đội ngũ mentor… là cách nhiều người trẻ là dân toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo sử dụng để vượt khó khăn.

Có người thì tận dụng các khóa học online để phát huy hết khả năng. Có người tìm kiếm những học bổng trong ngành và được đền đáp xứng đáng bằng việc làm tốt sau thời gian dài học tập…

Có người thì tìm đến sự trợ giúp của người trong ngành, người đi trước. Như Phan Thanh Duyên kể, trong hành trình của một người là dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo thì bạn thường tìm đến sự giúp đỡ của mentor, người trong ngành, cụ thể là các mentor tại FUNiX nơi bạn theo học. Được nhiệt tình chỉ bảo, chia sẻ từ họ khiến Duyên có cảm giác thoải mái, có động lực để bứt phá.

“Chẳng hạn như mentor Nguyễn Văn Quý một người giỏi về chuyên môn, có cách hướng dẫn học viên rất tâm lý. Mentor thường review các bài lab, asm của mình rất kỹ và anh luôn hỏi những câu hỏi thuộc về mặt bản chất. Mỗi lần ảnh hỏi như vậy là để xem mình có hiểu hay không và sẽ bổ sung nếu mình có bị hổng kiến thức chỗ nào đó. Nên sau mỗi lần review của anh Quý thì mình lại nhận ra những phần kiến thức rất hay.

Có lần review mình bị hổng một phần kiến thức thì anh Quý có gửi cho mình tài liệu về phần đó luôn, kèm cả một số phần khác trong chương trình học mà anh đã soạn sẵn, thực sự là tài liệu đó rất rõ ràng dễ hiểu. Đặc biệt nhất là sự tâm lí trong quá trình hướng dẫn của anh Quý. Anh tạo cho mình cảm giác được trao đổi chia sẻ những gì mình hiểu và không hiểu,  chứ không phải chỉ là hỏi đáp như dò bài, hay bị bắt bẻ các lỗi không cần thiết” – Duyên tâm sự.

Là dân Toán chuyển sang lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo nhiều người phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định. Nhưng khi vượt qua được, thành quả cũng thật xứng đáng. Hi vọng rằng các bạn trẻ dù ở lĩnh vực nào khi chuyển đổi ngành nghề cũng tìm thấy những bí quyết để phát triển tối ưu cho chính mình.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!