Lắng nghe tâm sự của nàng Hannah gen Z Anh Thư

Lắng nghe tâm sự của nàng Hannah gen Z Anh Thư

Chân dung Mentor - Hannah 30/06/2022

Là một trong số những thành viên thuộc thế hệ Z của trường Mây, Hannah Anh Thư (1999) là gương mặt được rất nhiều xTer yêu mến bởi tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết và sự tận tâm chăm sóc học viên.

Gắn bó với trường Mây từ tháng 11/2021, Hannah Anh Thư không chỉ là một “dỗ viên” tận tình, mà còn hết mình với các hoạt động của cộng đồng học viên FUNiX. Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô nàng sau gần 1 năm gắn bói công việc hỗ trợ học viên. 

Chị có thể giới thiệu qua về bản thân mình? 

Mình là Anh Thư, sinh năm 1999, tốt nghiệp ngành Sư Phạm Tiếng Anh. Cũng được xem là thế hệ gen Z của đội ngũ Hannah FUNiX. 

Cơ duyên nào đã đưa chị đến với trường Mây FUNiX?

Mình làm công việc Hannah từ tháng 11/2021. Năm 2021 là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, mình hơi đen đủi khi tốt nghiệp vào đúng tâm dịch, thậm chí cũng không được làm lễ tốt nghiệp mà phải chờ sang năm sau. Mình khăn gói về quê nghỉ dịch, nhưng đấy lại là cơ duyên đưa mình đến với FUNiX.

Hannah
“Thời buổi dịch bệnh, bắt đúng trend ‘học IT’ và ‘làm việc remote’ thì còn gì bằng.”, Hannah Anh Thư chia sẻ

FUNiX có điểm gì thu hút để chị trở thành một Hannah?

Trong những tháng ngày lockdown buồn chán,  mình lang thang trên Facebook thì thấy tin tuyển dụng của FUNiX trong group Cộng đồng chữa bệnh thất nghiệp. Trong thời gian học ĐH mình đã có hơn 3 năm kinh nghiệm làm trợ giảng, tuyển sinh, tư vấn giáo dục. Nên ấn tượng đầu tiên của mình khi đọc mô tả công việc Hannah là thấy đúng gu, rất phù hợp với mình nên mình gửi CV ngay trong đêm. Thời buổi dịch bệnh, bắt đúng trend ‘học IT’ và ‘làm việc remote’ thì còn gì bằng. May mắn sau 6 tuần tuyển dụng, mình chính thức được trở thành ‘em út’ trong đội ngũ Hannah FUNiX. 

Trở thành Hannah FUNiX đã mang lại những niềm vui nào cho chị? Có kỷ niệm nào thực sự ấn tượng mà đến giờ chị vẫn còn nhớ?

Mình hay ví von Hannah giống như người nông dân chăm bón tiến trình học của học viên. Thế nên chắc chắn thời điểm thu hoạch email Chúc mừng hoàn thành môn của học viên sau một thời gian dài support là người nông dân vui nhất rồi. Mình chỉ cần ở nhà múa phím nhưng có khi lại truyền được năng lượng tích cực, giúp được ai đó có động lực học tập và tìm được định hướng phù hợp.

Có lần sau khi báo điểm hoàn thành môn với mình xong thì học viên chốt câu:’’ Thế là hết bị em nhắc rồi” làm mình buồn cười cả buổi. Mình biết đôi khi sự “chăm bón” của mình hơi phiền nhưng miễn là có thể hỗ trợ học viên về đích và duy trì động lực thì mình mình đóng vai ác cũng được. Chỉ cần học viên quyết tâm thì Hannah cũng không bao giờ bỏ cuộc.

 

Có khi nào học viên làm chị buồn, nản không? Tại những thời điểm như vậy, động lực nào giúp chị tìm lại cảm hứng trong công việc?

Nói không có thì chắc chắn là nói dối. Đôi khi có những bạn hướng nội không thích chia sẻ và trao đổi nhiều với Hannah, thời gian đầu mình làm việc mình có hơi sốc văn hóa một tí mỗi khi bị học viên ‘bơ’ đẹp. Dần dần mình nhận ra, mỗi học viên đều có những màu sắc cá tính riêng, rất nhiều bạn bận đi làm, đi công tác, gia đình, con nhỏ….Quan trọng là cần tìm được tiếng nói chung, tạo được lòng tin như một người bạn và hỗ trợ theo cách để học viên cảm thấy học tập hiệu quả nhất.

Khi cảm thấy tụt mood, rất may mình có các chị Hannah đồng nghiệp chia sẻ, cho mình những lời khuyên, là Mentor trong công việc của mình đấy. Đồng nghiệp của mình trải dài từ Nam chí Bắc, có chị mới gặp một lần còn đa số mọi người chỉ gặp online, nhưng ai mình cũng cảm giác như thân nhau lắm vậy. Hôm nay có chuyện gì vui, có tâm sự gì về công việc thỉnh thoảng lại đem ra kể hết cho các chị. Cách mọi người chia sẻ cùng nhau làm mình cảm thấy câu chuyện của mình không đơn độc, luôn có các chị cùng mình chia sẻ.

Hannah
“Ở FUNiX, nếu như bạn thật sự tin vào một ngày nào đó bạn sẽ thành công và cố gắng hết mình để học tập, thì đội ngũ Hannah và Mentor sẽ luôn đồng hành bên cạnh để giúp bạn đạt được mục tiêu”

6. Chị có đặt cho mình nguyên tắc/phương châm nào trong quá trình hướng dẫn học viên không?

Như mình đã nói ở trên thì chỉ cần học viên không bỏ cuộc thì Hannah sẽ dồn 100% công lực để hỗ trợ hết mình. Nguyên tắc của mình là không để cuộc sống cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc, và ngược lại. Đôi khi mình cũng có những tâm sự riêng nhưng đã vào chat với học viên thì không thể nào lan truyền cái năng lượng tiêu cực đó được. Mình hay nhắc nhở thiện chí học viên học bằng cách gửi meme.

7. Một lời nhắn nhủ của chi tới các bạn học viên FUNiX?

Mình có một câu nói rất tâm đắc và hơi tâm linh, đó là: “If you desperately want something, the universe will conspire in helping you achieve it”. Câu này có nghĩa là nếu như bạn thật sự mong muốn có điều gì thì vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó. Còn ở FUNiX, nếu như bạn thật sự tin vào một ngày nào đó bạn sẽ thành công và cố gắng hết mình để học tập, thì đội ngũ Hannah và Mentor sẽ luôn đồng hành bên cạnh để giúp bạn đạt được mục tiêu. Chúng ta cùng cố gắng nhé !

 Cảm ơn Hannah Anh Thư về những chia sẻ!

Minh Tiến

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại