Những nhân tố giúp bạn trẻ ghi điểm khi đi thực tập

Những nhân tố giúp bạn trẻ ghi điểm khi đi thực tập

Chia sẻ kiến thức 03/08/2022

Khi đi thực tập, bạn trẻ hoàn toàn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng nhờ những nhân tố quan trọng như sáng tạo, kiên trì, bền bỉ trong công việc...

Khi đi thực tập, bạn trẻ hoàn toàn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng nhờ những nhân tố quan trọng như sáng tạo, kiên trì, bền bỉ trong công việc…

Thực tập sinh IT cần tính kiên trì

Tính kiên trì là một trong những điều mà hầu hết doanh nghiệp CNTT đều tìm kiếm ở thực tập sinh IT của mình. Kiên trì giúp các bạn theo đuổi công việc nghiêm túc, cho dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức.

thực tập sinh IT
Tính kiên trì là một trong những điều mà hầu hết doanh nghiệp CNTT đều tìm kiếm ở thực tập sinh IT của mình. Kiên trì giúp các bạn theo đuổi công việc nghiêm túc, cho dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Nhiều bạn trẻ thiếu tính kiên trì khó có thể thành công trong ngành IT với đặc thù kiến thức không quá khó, nhưng yêu cầu học thật – làm thật. Sự kiên trì giúp các bạn dần gỡ rối, giải quyết các bài toán trong dự án, công việc cũng như tiếp thu kiến thức mới từ những đàn anh. Song song với đó, các bạn thực tập sinh IT cũng cần kiên trì để học hỏi, làm giàu vốn kiến thức, kỹ năng của mình, giúp tự tin khi vào việc.

Sự kiên trì của thực tập sinh IT sẽ gây ấn tượng rõ nét với doanh nghiệp khi tuyển dụng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể có những bài kiểm tra, đánh giá ngay từ vòng tuyển dụng, để xem xét ứng viên có tính kiên trì, có phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Logic rõ ràng

Bạn không cần phải giỏi Toán, nhưng cần có tư duy logic tốt để theo ngành IT. Và khi đi thực tập doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu tính logic rõ ràng – thể hiện qua cách bạn học hỏi – làm việc thực tế.

Chẳng bạn, bạn cần trình bày được khó khăn của mình, nghe hướng dẫn và hiểu được hướng dẫn để cải thiện công việc cũng như giải quyết các tình huống khó khăn, các bài toán, khúc mắc trong dự án IT của mình.

Nếu không có tính logic rõ ràng, bạn có thể “lạc trôi” trong khối bùng nhùng giữa các quy trình, kiến thức công nghệ cũng như các bước khắc phục, giải quyết vấn đề. Và như thế, bạn sẽ làm lãng phí thời gian của mình cũng như người đào tạo – điều mà doanh nghiệp không mong muốn.

Đam mê với nghề

Ngành IT áp lực, đây là thực tế không thể phủ nhận và do đó, để theo ngành, bạn cần có đam mê, chịu được áp lực thì càng tốt.

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin cũng tìm kiếm các ứng viên thực tập IT có đam mê với nghề: Bạn có thể không có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng bạn cần bền bỉ, đam mê, quyết tâm đến cùng. Khi gặp khó, bạn chịu học, sửa sai, và tiến bộ mỗi ngày… Doanh nghiệp sẽ nhìn nhận, đánh giá những tố chất này qua thực tế công việc cũng như cách bạn ứng xử với các vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc.

Tính sáng tạo

Tính sáng tạo có thể là một trong những điều mà doanh nghiệp IT luôn mong muốn ở ứng viên, và tất nhiên, sẽ đánh giá cao các bạn thực tập sinh nếu như có tố chất sáng tạo.

Với khả năng sáng tạo, bạn có thể góp phần đưa ra những ý tưởng tốt, những giải pháp đột phá trong các dự án của khách hàng cũng như góp phần tiết kiệm thời gian, nhân lực, vật lực, tạo ấn tượng sâu sắc. Khả năng sáng tạo có thể đưa bạn tới những bước ngoặt sự nghiệp nhờ cách suy nghĩ và ý tưởng “chẳng giống ai”. Tuy nhiên, đây không phải là nhân tố “bắt buộc”.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!