Bí quyết giúp bạn tự tin khi làm việc trong lĩnh vực IT
Bí quyết giúp bạn tự tin khi làm việc trong lĩnh vực IT là gì? Mọi thứ thực ra không hề phức tạp, trái lại bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và áp dụng ngay từ bây giờ.
Table of Contents
Bí quyết giúp bạn tự tin khi làm việc trong lĩnh vực IT là gì? Mọi thứ thực ra không hề phức tạp, trái lại bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và áp dụng ngay từ bây giờ.
Bí quyết giúp bạn tự tin khi làm việc trong lĩnh vực IT
Sở hữu một to-do-list gọn gàng với số đầu việc vừa phải giúp bạn làm chủ thời gian mỗi ngày của mình dễ dàng hơn. Hãy xem, bản To-do list của bạn dài chừng nào? Nếu số đầu việc quá nhiều, đến trên 10 đầu việc, có lẽ bạn đã phải cân nhắc đến việc loại bỏ bớt để chỉ còn khoảng 3-5 nhiệm vụ cần thực hiện và hoàn thiện.
Hãy lựa chọn những đầu việc quan trọng, cần giải quyết ngay và sắp xếp chúng một cách logic, hợp lý, có độ ưu tiên phù hợp. Đừng tham việc vì đôi khi, càng tham lam bạn sẽ càng dễ hỏng việc, bị cản trở bởi tính ôm đồm, tham việc của mình.
Bên cạnh đó, có quá nhiều deadline sẽ vô tình tạo ra áp lực lớn đối với bạn, thậm chí có thể khiến bạn xuống tinh thần, không thể làm tốt công việc của mình.
Đánh giá các nhiệm vụ được giao
Dân IT thường xuyên phải nhận những nhiệm vụ khác nhau, đôi khi việc đánh giá sai sức nặng, tiến độ hay thời hạn của các nhiệm vụ có thể khiến bạn bối rối, lo lắng. Hãy cố gắng đánh giá tốt nhiệm vụ của mình, dựa trên kinh nghiệm sẵn có bạn sẽ biết: Cần làm việc này trong bao lâu? Và có thể có những tình huống gì cản trở việc đúng deadline? Đặt ra một khoảng thời gian “Đệm” dự phòng cần thiết, rồi bắt tay ngay vào hành động và làm việc chăm chỉ.
Không chây ỳ, chần chừ, bắt tay vào công việc ngay sẽ giúp bạn có động lực và làm việc nhanh nhẹn, hiệu quả hơn.
Làm việc, sinh hoạt có tổ chức
Một lối làm việc thiếu tổ chức sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian vô nghĩa: c đi tìm những tài liệu thất lạc; Những tư liệu được lưu chẳng theo thứ tự nào; những email quan trọng nhưng không được đánh dấu… Bạn lạc lối trong sự bừa bộn, thiếu tổ chức của chính mình.
Bạn càng có tổ chức, bạn càng dễ dàng tìm thấy các phương tiện và tài nguyên của mình. Kiểm tra được nguồn lực giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch để hoàn thành dự án IT phải đảm bảo. Vòng tròn khoa học này giúp bạn hoàn thành công việc nhanh gọn hơn.
Biết cách nói không với những đề nghị vô bổ
Bạn ngại từ chối một vài đề nghị của đồng nghiệp – thực tế đó lại là những đầu việc vô bổ, chẳng mấy ý nghĩa. Bạn ngại nói không với sếp về một số nhiệm vụ mà bạn cho rằng không cần thiết, thiếu hiệu quả (và thật thế!). Bạn muốn tránh một vài cuộc họp lê thê, dài dòng mà không được việc, nhưng lại cứ tham gia mà chẳng nhận xét hay góp ý điều gì. Và bạn tiêu tốn một đống thời gian cho những điều đó.
Hãy biết cách nói không với những đề nghị vô bổ, bảo vệ thời gian quý báu của mình cho những việc quan trọng. Bạn có thể bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại đấy!
Bảo vệ, quản lý tốt thiết bị làm việc
Một lập trình viên không thể thiếu được những thiết bị để làm việc như chiếc máy tính, điện thoại… Và rõ ràng một máy tính dùng hệ điều hành cũ và vận hành ì ạch mang lại cảm giác cực kỳ khó chịu, thậm chí cản trở công việc của bạn.
Công việc của bạn có thể tiêu tốn nhiều thời gian chỉ vì những công cụ lỗi thời, phần mềm không được cập nhật. Vậy nên hãy luôn bảo vệ, quản lý tốt thiết bị làm việc của mình, đảm bảo chúng chạy mượt mà và là người đồng hành đắc lực của bạn nhé!
Quỳnh Anh
Bình luận (0
)