OpenAI ra mắt công cụ GPT-Classifier để phát hiện văn bản do AI viết

OpenAI ra mắt công cụ GPT-Classifier để phát hiện văn bản do AI viết

Chia sẻ kiến thức 04/06/2023

Công ty tạo ra ChatGPT, OpenAI vừa phát hành GPT-Classifier, một công cụ được thiết kế để phát hiện liệu văn bản bạn đang đọc có phải là tác phẩm của ChatGPT hay một trong những công cụ GPT khác của nó không.

 

Chatbot tự động hỗ trợ AI của OpenAI, ChatGPT, đã gây bão trên Internet. Các copywriter, lập trình viên, người làm marketing… đã sử dụng ChatGPT để tạo nội dung, thế giới đang chứng kiến một cơn sóng thần nội dung do AI tạo ra.
 
Tuy nhiên, nó cũng tạo ra rất nhiều vấn đề, đặc biệt gây quan ngại về đạo văn và nội dung bị đánh cắp. Công ty tạo ra ChatGPT, OpenAI vừa phát hành GPT-Classifier, một công cụ được thiết kế để phát hiện và tiết lộ liệu văn bản bạn đang đọc có phải là tác phẩm của ChatGPT hay một trong những công cụ GPT khác của nó không.
 

OpenAI ra mắt GPT-Classifier để giúp phát hiện văn bản do AI viết

Thông báo của OpenAI được đưa ra khi nhu cầu phát hiện văn bản do AI tạo ra ngày càng tăng lên.

GPT-Classifier cố gắng tìm hiểu xem một đoạn văn bản nhất định do con người viết hay là tác phẩm của AI. Mặc dù ChatGPT và các mô hình GPT khác được đào tạo rộng rãi về các loại văn bản đầu vào, nhưng công cụ GPT-Classifier được “tinh chỉnh trên tập dữ liệu gồm các cặp đôi văn bản do con người viết và AI viết về cùng một chủ đề.”

Vì vậy, GPT-Classifier cố gắng so sánh những điểm tương đồng giữa văn bản con người viết và văn bản AI tạo ra để tìm ra các điểm khác biệt có thể giúp tiết lộ nguồn của văn bản.

Khả năng phát hiện của GPT-Classifier hiện còn hạn chế

Mặc dù các biên tập viên và giáo viên chắc hẳn rất thích ý tưởng có thể dễ dàng phát hiện văn bản do AI tạo ra, OpenAI đã cảnh báo rằng “GPT-Classifier không hoàn toàn đáng tin cậy.”

Hiện tại, GPT-Classifier có thể “xác định chính xác 26% văn bản do AI viết” trong khi gắn nhãn nhầm 9% văn bản do người tạo ra là do AI viết. OpenAI cũng lưu ý rằng độ chính xác của công cụ “thường được cải thiện khi độ dài của văn bản đầu vào tăng lên.”

 
công cụ phân loại gpt kiểm tra văn bản viết của con người
 

Nhu cầu phát hiện văn bản do AI tạo rất cao

Ngay cả với những hạn chế hiện tại của GPT-Classifier, do nhu cầu phát hiện văn bản do ChatGPT tạo ra hiện khá cao nên có thể nhiều người vẫn muốn dùng thử công cụ này. Cam kết của OpenAI trong việc xây dựng và phát hành công cụ miễn phí để phát hiện văn bản do GPT tạo ra là rất quan trọng khi ngày càng có nhiều sinh viên, copywriter, lập trình viên và nhiều người khác sử dụng các công cụ tạo văn bản AI.

Hiện tại, mặc dù GPT-Classifier đã được thiết lập và có sẵn để thử nghiệm, nhưng tốt nhất bạn nên thận trọng trong việc sử dụng nó.

Tìm hiểu các khóa học lập trình của FUNiX tại đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/openai-launches-ai-detector-counter-chatgpt/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại