Cách sử dụng ChatGPT để tạo hình ảnh AI | Học CNTT cùng FUNiX

Cách sử dụng ChatGPT để tạo hình ảnh AI

Chia sẻ kiến thức 03/08/2023

ChatGPT có thể không tạo được hình ảnh trực tiếp, nhưng bạn có thể sử dụng ChatGPT để tạo hình ảnh AI tốt hơn.

 

ChatGPT nổi tiếng với khả năng tạo phản hồi giống như con người đối với các câu hỏi hoặc yêu cầu (prompt) khác nhau. Khả năng này giúp cho nó trở thành một trợ lý hữu ích để viết các tác vụ như tạo bản nháp email hoặc tóm tắt các chủ đề phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản hơn.
 

Tuy nhiên, tiềm năng của công nghệ này không chỉ dừng lại ở đó. Đọc tiếp để biết cách ChatGPT có thể trợ giúp bạn trong việc tạo hình ảnh AI như thế nào.

 

Hiểu cách hoạt động của ChatGPT

Máy tính trên bàn với ChatGPT trên màn hình

Trước khi đi sâu vào việc tạo hình ảnh AI bằng ChatGPT, điều quan trọng là phải hiểu cách ChatGPT hoạt động . ChatGPT là một mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing) được đào tạo trên bộ dữ liệu khổng lồ về ngôn ngữ của con người. Điều này có nghĩa là nó có thể hiểu và tạo từ ngữ (text) theo cách tương tự như cách con người làm.

Bạn chỉ cần cung cấp câu hỏi/yêu cầu (prompt) cho ChatGPT và nó sẽ tạo phản hồi dựa trên dữ liệu mà nó đã được huấn luyện. Bản thân ChatGPT không tạo ra hình ảnh. Tuy nhiên nó có thể là một trợ lý hữu ích trong quá trình tạo hình ảnh AI, bằng cách tạo các mô tả hình ảnh bằng chữ mà sau đó có thể được sử dụng làm đầu vào cho các hệ thống tạo hình ảnh khác.

Cách tạo hình ảnh AI với ChatGPT

chatgpt làm trình tạo lời nhắc

Có hai cách chính để tạo hình ảnh AI bằng ChatGPT: sử dụng nó để tạo prompt cho trình tạo hình ảnh AI yêu thích của bạn hoặc sử dụng DALL-E của OpenAI.

1. Sử dụng ChatGPT để tạo prompt

Trình tạo hình ảnh AI, như Midjourney và RunwayML, yêu cầu prompt để tạo hình ảnh tương ứng. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để tạo prompt, bạn chỉ cần cung cấp cho nó một mô tả ngắn về hình ảnh bạn muốn tạo.

 

Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể sử dụng ChatGPT để tạo lời nhắc tạo hình ảnh:

Prompt

You will now act as a prompt generator. I will describe an image to you, and you will create a prompt that could be used for image generation. The image I want to generate is a beach sunset.

Tạm dịch: Bây giờ bạn sẽ đóng vai trò tạo prompt. Tôi sẽ mô tả một hình ảnh cho bạn và bạn sẽ tạo một prompt có thể được sử dụng để tạo hình ảnh. Hình ảnh tôi muốn tạo là cảnh hoàng hôn trên bãi biển.

Đầu ra của ChatGPT

Create an image of a tranquil beach scene at sunset. The sun is just touching the horizon, casting warm orange and pink hues across the sky. The water is calm and reflective, with gentle waves lapping against the shore. In the distance, you can see silhouettes of palm trees against the colorful sky. The beach is deserted except for a few seagulls wandering along the shoreline. Capture the peacefulness and serenity of this moment.

Tạm dịch: Tạo một hình ảnh của một cảnh bãi biển yên tĩnh vào lúc hoàng hôn. Mặt trời vừa chạm đến đường chân trời, chiếu những sắc cam và hồng ấm áp khắp bầu trời. Mặt nước phẳng lặng và phản chiếu, với những con sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ. Ở đằng xa, bạn có thể nhìn thấy bóng của những cây cọ trên nền trời đầy màu sắc. Bãi biển vắng vẻ, chỉ có vài con mòng biển lang thang dọc theo bờ biển. Hình ảnh cần diễn tả được sự yên bình và thanh thản của thời điểm này.

2. Sử dụng DALL-E của OpenAI

DALL-E là mô hình chị em của ChatGPT, được xây dựng bởi OpenAI. Trong khi ChatGPT tạo văn bản, DALL-E được sử dụng để tạo hình ảnh AI . Nó hoạt động tương tự như ChatGPT; bạn cung cấp cho nó một prompt bằng chữ và nó tạo ra một hình ảnh tương ứng.

Tương tự như ChatGPT, DALL-E có thể truy cập miễn phí thông qua trang web của OpenAI. Nếu bạn cần trợ giúp tinh chỉnh prompt cho DALL-E, bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để tạo các prompt ban đầu.

ChatGPT có bao giờ có thể tạo hình ảnh trực tiếp không?

ChatGPT hiện không thể tạo hình ảnh trực tiếp và với DALL-E, tính năng này khả năng cao sẽ không sớm được OpenAI bổ sung. Trong tương lai gần, tốt nhất bạn nên coi ChatGPT như một công cụ để tạo mô tả/yêu cầu và sử dụng các mô hình khác như DALL-E để tạo hình ảnh.

Tạo mô tả hình ảnh tốt hơn với ChatGPT

ChatGPT có thể giúp bạn tạo hình ảnh AI bằng cách cung cấp mô tả có thể được sử dụng làm đầu vào trong các hệ thống tạo hình ảnh khác. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nó có thể tạo mô tả có sắc thái và chi tiết cao một cách dễ dàng.

 

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/how-to-use-chatgpt-to-create-ai-images/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại