Adobe Sensei là gì? 5 tính năng Adobe Sensei ấn tượng nhất

Adobe Sensei là gì? 5 tính năng Adobe Sensei ấn tượng nhất

Chia sẻ kiến thức 21/06/2023

Bạn đã bao giờ nghe nói về Adobe Sensei chưa? Bạn có thể đã sử dụng các tính năng của nó mà không hề nhận ra.

 

Có thể bạn từng nghe nói về Adobe Sensei nhưng không thực sự biết nó là gì hoặc làm thế nào bạn có thể truy cập nó. 

Bài viết này cung cấp mọi thứ bạn cần biết về công nghệ trí tuệ nhân tạo của Adobe.

 

Adobe Sensei là gì?

Adobe Sensei là công cụ trí tuệ nhân tạo của Adobe tích hợp với phần mềm Adobe. Mặc dù nó không phải là trí tuệ nhân tạo thực sự, nhưng nó cung cấp một số tính năng hữu ích để giúp bạn thúc đẩy công việc sáng tạo của mình .

Sensei được tích hợp vào nhiều chương trình Adobe, như Photoshop, Premiere Pro, Lightroom v.v. Có thể bạn đã sử dụng các tính năng của Sensei mà không biết vì chúng đã được giới thiệu trong các chương trình của Adobe từ năm 2017.

Sensei có được bao gồm trong Creative Cloud không?

iPad đang hiển thị logo sản phẩm của Adobe trên bàn bên cạnh một cuốn sách cũng như màn hình và bàn phím máy Mac.

Adobe Sensei không phải là chương trình bạn có thể tìm thấy trong Adobe Creative Cloud; tuy nhiên, bạn có quyền truy cập vào các tính năng của Sensei trong nhiều chương trình Adobe. Sensei không phải là một hệ thống bạn sử dụng riêng, mà nói chính xác nó được dùng trong các hệ thống khác.

Nếu bạn đăng ký Creative Cloud, bạn có thể không nhận ra mình đã sử dụng Adobe Sensei. Adobe đã nhúng trí tuệ nhân tạo của Sensei vào nhiều chức năng để cho phép người tiêu dùng Creative Cloud tận hưởng nhiều tính năng hơn.

 

Nếu bạn trả tiền cho các gói riêng lẻ cho phần mềm Adobe của mình, chẳng hạn như Photography Plan hoặc Adobe Illustrator, bạn sẽ vẫn có quyền truy cập vào các chức năng tuyệt vời này trong các chương trình đó. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy phần mềm có tiêu đề Adobe Sensei để tải xuống trong số các chương trình Creative Cloud có sẵn.

Các tính năng Adobe Sensei ấn tượng nhất

 Adobe Sensei đi kèm với một loạt tính năng mà các nhà tiếp thị, nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp có thể sử dụng để tối ưu hóa quy trình làm việc, nhưng phần này sẽ tập trung vào cách công cụ này hỗ trợ người làm công việc sáng tạo.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ. Adobe Sensei đã mở ra một thế giới các tính năng mới và Adobe thường bổ sung các công cụ mới vào các chương trình của mình, vì vậy bạn có thể mong đợi nhiều hơn những tính năng này.

1. Phụ đề tự động

Giao diện Premiere Pro đang hiển thị dòng thời gian của video có phụ đề liên quan.
 

Bạn có thể sử dụng Sensei trong Premiere Pro để tự động hóa phụ đề trong video, giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình hậu sản xuất và đảm bảo video của bạn dễ tiếp cận hơn với khán giả. 

2. Theo dõi và vector hóa Phác thảo

Bạn có thể sử dụng Sensei trong Adobe Illustrator cho iPad để theo dõi và vector hóa các bản phác thảo. Đây là một cách chính xác và nhanh chóng để biến các bản vẽ thô của bạn thành tác phẩm nghệ thuật vector mượt mà. Tính năng Sensei hoạt động hiệu quả hơn so với việc sử dụng công cụ theo dõi hình ảnh.

3. Tính năng neural

Giao diện Photoshop với hai hình ảnh người phụ nữ.  Trong một cô ấy có khuôn mặt lạnh lùng và người kia đang mỉm cười.

Các bộ lọc neural trong Photoshop là một công cụ tuyệt vời của Sensei. Làm mịn da, loại bỏ nhiễu ảnh (artifact) JPEG, bộ lọc khuôn mặt chỉ là một số bộ lọc được cung cấp và chúng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đây là một công cụ sẽ chỉ trở nên tốt hơn theo thời gian.

4. Công cụ nhận biết nội dung

Bộ lọc nhận biết nội dung (Content-Aware) là một công cụ Sensei có sẵn trong Photoshop, Lightroom, After Effects và Premiere Pro. Nhận biết nội dung cho phép bạn xóa các phần của hình ảnh hoặc video một cách mượt mà. 

5. Theo dõi cơ thể và cảm xúc

Trong Adobe Animate, các công cụ AI từ Sensei có thể tạo chuyển động tự nhiên cho các ký tự vector để tạo ảnh động. Công cụ này sẽ cải thiện các chuyển động tự nhiên hoặc các đặc điểm của con người một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

Tận hưởng lợi ích của Adobe Sensei

Các tính năng của Adobe Sensei ẩn trong hầu hết các phần mềm Adobe. Việc sử dụng công nghệ AI của nó sẽ nâng cấp các dự án sáng tạo của bạn và hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn. 

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/best-ai-graphic-design-tools/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại