Công nghệ ô tô nên học trường nào dễ xin việc nhất – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Công nghệ ô tô nên học trường nào dễ xin việc nhất

Chia sẻ kiến thức 02/08/2023

Công nghệ ô tô là một trong các lĩnh vực đang được ưu tiên phát triển tại Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng này nên rất nhiều học sinh có dự định học chuyên ngành công nghệ ô tô để có cơ hội làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, công nghệ ô tô nên học trường nào dễ xin việc là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh cũng như bậc phụ huynh. Để giúp bạn đọc giải quyết được bài toán khó này, chúng tôi sẽ  chia sẻ đến bạn những trường đào tạo công nghệ ô tô uy tín, chương trình học chất lượng ngay sau đây.

Công nghệ ô tô là một trong các lĩnh vực đang được ưu tiên phát triển tại Việt Nam
Công nghệ ô tô là một trong các lĩnh vực đang được ưu tiên phát triển tại Việt Nam (nguồn ảnh: Internet)

1. Khái quát ngành công nghệ ô tô

Trước khi tìm hiểu về các ngành đào tạo công nghệ ô tô, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái quát về ngành công nghệ ô tô để hiểu rõ hơn những thông tin liên quan đến lĩnh vực này nhé. 

Công nghệ ô tô là ngành học với nhiều kiến thức thuộc đa dạng các lĩnh vực như: cơ khí, điện tử, tự động hóa, khai thác, quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô, lắp ráp ô tô… Khi học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu và kỹ năng cơ khí ô tô, máy động lực, hệ thống điều khiển – truyền động – truyền lực… Từ đó có thể áp dụng nguyên lý kỹ thuật, kỹ năng vào các dự án thực tế. 

2. Những tiêu chí lựa chọn trường đào tạo công nghệ ô tô

Để biết công nghệ ô tô nên học trường nào? Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí sau đây để lựa chọn trường học phù hợp nhé.

  • Trường đầy đủ cơ sở vật chất như phòng học, phòng thực hành đầy đủ trang thiết bị và đảm bảo an toàn.
  • Đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.
  • Chương trình đào tạo theo lộ khoa học, bám sát vào thực tiễn.
  • Thời gian đào tạo nhanh chóng nhưng chất lượng, mức học phí phù hợp. 
  • Lựa chọn trường có kết nối với các đơn vị thực tập và giới thiệu việc làm sau khi ra trường cho sinh viên.

>>Xem thêm: Top các bí quyết giúp bạn nhanh thành công với nghề lập trình

3. Công nghệ ô tô nên học trường nào dễ xin việc nhất

Mỗi khu vực khác nhau sẽ có các trường đào tạo chuyên ngành công nghệ ô tô tương ứng. Nếu bạn chưa biết lựa chọn trường nào thì hãy tham khảo một số trường đào tạo uy tín, đảm bảo chất lượng đầu ra được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Công nghệ ô tô nên học trường nào để dễ xin việc
Công nghệ ô tô nên học trường nào để dễ xin việc (Nguồn ảnh: Internet)

3.1 Trường đào tạo chuyên ngành công nghệ ô tô miền Bắc

Nếu bạn chưa biết công nghệ ô tô nên học trường nào thì không nên bỏ những trường điểm tại khu vực phía bắc như sau:

  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 

Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những trường đào tạo công nghệ ô tô được trang bị đầy đủ cơ sở kỹ thuật đáp ứng cho quá trình học. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng thiết kế, chế tạo trong sản xuất ô tô. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội làm việc, trở thành kỹ sư vận hành, thiết kế tại các nhà máy, trung tâm nghiên cứu và phát triển của những doanh nghiệp ô tô. Bạn cũng có thể làm việc tại cơ quan quản lý phương tiện giao thông và công nghiệp ô tô.

  • Trường đại học Công nghiệp Hà Nội 

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là nơi đào tạo nhiều ngành nghề, trình độ khác nhau. Khi tham gia chương trình học tại trường này, bạn sẽ tích lũy được nhiều kỹ năng nghề nghiệp, khả năng làm việc nhóm và quản lý để làm việc trong môi trường đa ngành, đa quốc gia. Trang bị đầy đủ kiến thức về kỹ thuật cơ khí, động lực,…

Bạn sẽ biết cách thiết kế và cải tiến các hệ thống, xác định và giải quyết nhiều vấn đề về kỹ thuật ô tô, sử dụng nhiều công cụ và phương tiện để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trong dây chuyền sản xuất để tạo nên tổng thể ô tô. Bạn cũng sẽ biết cách mô hình hóa, mô phỏng cụm và hệ thống ô tô, sau đó phân tích và đánh giá chất lượng sản phẩm.

Ngoài hai trường điểm tại miền bắc như trên, bạn cũng có thể một công nghệ ô tô tại một số trường khác như ĐH Phenikaa, ĐH Hàng Hải, ĐH Thủy Lợi, ĐH Thành Đô…

>>Xem thêm: Dân công nghệ thông tin nên tìm việc tốt, lương cao như thế nào

3.2 Công nghệ ô tô nên học trường nào tại khu vực miền Trung?

Nếu bạn đang sinh sống tại khu vực miền mà chưa biết nên theo học ngành công nghệ ô tô tại trường nào thì hãy tham khảo ngay một số trường dưới đây.

Trường đào tạo công nghệ ô tô miền Trung
Trường đào tạo công nghệ ô tô miền Trung (Nguồn ảnh: Internet)
  • Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng

Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là một trong những trường hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nơi đào tạo nguồn nhân lực công nghệ ô tô chất lượng cao. Đây là ngôi trường hoạt động với triết lý: Tư duy, sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhân ái, từ đó hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ, có bản lĩnh, tư duy độc lập, khả năng sáng tạo nhiều cái mới, có tấm lòng nhân ái và có trách nhiệm với Tổ quốc. Thế nên, khi học lập trình tại trường này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc một cách tốt nhất. 

  • Trường Đại học Đông Á

Chương trình đào tạo công nghệ ô tô tại trường ĐH Đông Á với nhiều kiến thức từ cơ bản đến nâng cao bao gồm động cơ ôtô, Chassis ôtô, điện, điện tử ô tô giúp sinh viên được tiếp xúc nhiều với các dự án  thực tế theo sở thích. Trường đại học này liên kết với nhiều doanh nghiệp và các trường ĐH uy tín như THACO Ltd, Automotive Engineering Nakanihon,… cam kết đào tạo và tiếp nhận, hỗ trợ sinh viên có việc sau khi tốt nghiệp. 

3.3 Các trường đào tạo công nghệ ô tô tại miền Nam

Công nghệ ô tô nên học trường nào tại miền Nam, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những ngôi trường top tại khu vực Miền Nam như sau:

Trường đào tạo công nghệ ô tô khu vực phía Nam
Trường đào tạo công nghệ ô tô khu vực phía Nam (nguồn ảnh: Internet)
  • ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM

Ngành Công nghệ ô tô tại trường ĐH Sư Phạm kỹ thuật HCM được đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giảng dạy và đào tạo, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường đại học không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu lộ trình học tập khoa học mang đến cho học viên điều kiện học tốt nhất, phát triển toàn diện tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

  • Đại học Bách Khoa TP.HCM 

Chương trình học công nghệ Ô tô tại trường ĐH Bách Khoa đào tạo nên những kỹ sư có am hiểu nhiều lĩnh vực như Toán học, KHTN và Kỹ thuật giúp sinh viên học kiến thức chuyên ngành nhanh chóng. Sinh viên cũng sẽ được học những kiến thức nâng cao trong lĩnh vực công nghệ Ô tô như khả năng nghiên cứu, tính toán và thiết kế động cơ đốt trong., … Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học chuyên ngành này tại một số trường như ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ Đồng Nai, ĐH Lạc Hồng và ĐH Nam Cần Thơ…

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số trường đào tạo công nghệ ô tô uy tín, chất lượng cao. Từ đó giúp phụ huynh và học sinh đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn trường học. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc gì liên quan đến công nghệ ô tô nên học trường nào hay liên hệ ngay với chúng tôi tại đây:

>>>Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:

Tham khảo công nghệ ô tô lương bao nhiêu mới nhất 2023

Công nghệ ô tô học những gì? Cơ hội việc làm có cao không?

13 việc làm công nghệ ô tô mới nhất dành cho dân kỹ thuật

Mảnh đất màu mỡ của ngành công nghệ ô tô và hướng đi cho người trẻ

Dương Thị Ly A.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại