FUNiX có lệ mới. Sinh viên xuất sắc hàng tháng được đi ăn với Hiệu trưởng. Đúng giờ, đến quán. Thấy một thiếu niên mặt non choẹt, ăn nói nhỏ nhẹ. Thưa thầy, cho phép em gọi bằng anh cho giống mọi người. 


Như thường lệ, mình bắt đầu mở máy, nào là lang bạt kỳ hồ nơi nào, nào thách thức coi nhẹ lông hồng thế nào, rồi tâm huyết lập ra cái FUNiX ra sao, vân vân và vân vân. Thiếu niên lắng nghe chăm chú, không quên nhấm nháp món lạp vịt với xôi Lào. Nói mãi bất tiện, quay sang động viên thiếu niên: Anh được báo cáo em có kết quả xuất sắc, lại tự làm một số tool để học cho dễ. Anh rất vui được ăn cơm với em. Không hiểu là em có nguyện vọng gì mà anh có thể giúp được không?

Nguyễn Đình Anh nhận giải “Công dân FUNiX tích cực” tại xDay. Xter đang học lớp 10 tại THPT Việt Đức và cũng là người đầu tiên giành giải thưởng Active xCitizen – Công dân tích cực và có hẹn ăn tối cùng Founder FUNiX. anh Nguyễn Thành Nam.


“Vâng, em có. Nếu anh đồng ý, em xin phép được thiết kế lại môn “Building your first website – Xây dựng website đầu tiên” của CC1 cho nhà trường ạ. Môn này em vẫn học được, nhưng tài liệu có phần lủng củng và một số tool hơi lạc hậu. Em sẽ thiết kế lại để các bạn bình thường dễ học hơn”.
Hehe, trường nào, trò nấy! Thiếu niên tên là Nguyễn Đình Anh, năm nay đang học lớp 10 trường THPT Việt- Đức. Đã tham gia học được 8 tháng. Mỗi ngày em bỏ ra 3 tiếng để học FUNiX.
Thật đáng nể. Em bảo học hết phổ thông, sẽ đi làm luôn. Mà không khéo làm hiệu trưởng FUNiX luôn cũng được 🙂

Nguyễn Thành Nam