Cao Dũng Tiến vừa trở thành một trong những học viên khai giảng trong dịp cuối năm tại Đại học Trực tuyến FUNiX. Khi sinh viên cả nước nô nức chuẩn bị nghỉ Tết, anh chàng shipper lại lựa chọn học Lập trình xuyên Tết để nhanh hoàn thành việc học, sớm đón đầu cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Chàng trai người Sài Gòn – Cao Dũng Tiến sau khi tốt nghiệp cấp 3, lại không đi theo con đường Đại học như bạn bè đồng trang lứa. Thay vào đó, anh hoạt động ở những ngành nghề như điều hành điểm tiếp thị, công nhân kỹ thuật và hiện đang là shipper giao đồ ăn, công việc hiện tại với Tiến khá vất vả, mức lương không đủ để trang trải cho sinh hoạt.

Giờ đây khi đã bước sang tuổi 35, anh bắt đầu trăn trở về công việc trong tương lai và nhanh chóng đưa ra quyết định: “Theo đuổi 1 lĩnh vực mới để đổi đời, và mình chọn học CNTT tại FUNiX với mong muốn sau khi hoàn thành chương trình sẽ chuyển hẳn sang lĩnh vực IT theo đúng đam mê luôn ấp ủ từ nhỏ”.

Chưa từng học online trước đó, cộng với vốn kiến thức ít ỏi của những bài giảng khi học vi tính ở cấp 3, giờ đây khi học lập trình ở tuổi 35, Tiến gặp nhiều trở ngại. Dù vậy, cảm xúc phấn khởi của những ngày đầu nhập học luôn thôi thúc bạn tiếp tục mục tiêu: “Chỗ nào không biết thì tra google, hỏi mentors để tìm hiểu”, cậu chia sẻ: “Những ngày mới bắt đầu mình rất chán và ngay lập tức muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ tới ngày đầu tiên khi đăng ký học mình đã vui và phấn khởi nhường nào nên từng bước tháo gỡ những vướng mắc, chỗ nào không biết thì tra Google, sau đó hỏi mentors”.

“Mình dành mọi thời gian rảnh rỗi để học, học trước khi đi làm, tối học tiếp đến nửa đêm. Với FUNiX, mình có mentors đồng hành. Các anh không hướng dẫn cách làm 100% mà chỉ cho mình hiểu bản chất thực sự để mình có thể hoàn thành bài tập. Ở môn Excel, khi không hiểu cách làm bài vì các hàm hơi khó, mình đã hỏi mentor Quách Luyl- Đa hàm làm sai chỗ nào? mentor không sửa mà chỉ dẫn các hàm hoạt động ra sao, nhờ đó mình đã tự làm được”.

xTer Cao Dũng Tiến (ảnh ngồi) đặt quyết tâm học lập trình xuyên Tết để sớm đi làm

“Những trải nghiệm thực tế trong suốt 3 tuần vừa qua, mình tin bản thân sẽ tự học được nhờ bài giảng của FUNiX khá tốt, sắp tới khi vào học môn tiếp theo của Chứng chỉ 1 – Chứng chỉ Công dân số thì bắt đầu sẽ có khó khăn vì mình chưa có kiến thức về ngôn ngữ lập trình, nhưng mình tin vào sự hỗ trợ của mentors.” – anh nói.

“Mình luôn cố gắng để không lãng phí thời gian như đã từng lãng phí cả tuổi trẻ vào game online, bây giờ chính là lúc phải nỗ lực với mục tiêu gần nhất là hết năm 2019 sẽ hoàn thành 3 Chứng chỉ tại Đại học Trực tuyến FUNiX để trở thành một lập trình viên ở FPT Software và lấy Bằng Kỹ sư Lập trình” – Dũng Tiến bày tỏ quyết tâm.

Tiến quan niệm, năm mới mang đến hy vọng, quyết tâm với những dự định đầy hứa hẹn, anh tranh thủ thời gian nghỉ Tết trước mắt để học xong 2 môn “Xây dựng Website đầu tiên”“Xây dựng phần mềm đầu tiên”. Chàng trai sinh năm 1984 đã lên kết hoạch rõ ràng: “Bắt đầu tìm hiểu môn học từ bây giờ, trong Tết tự học online lập trình liên tục từ mùng 1 đến mùng 10, chỗ nào không hiểu thì để sau Tết hỏi lại mentors”.

Dường như đã xác định rõ mục tiêu học Lập trình để có cơ hội thay đổi cuộc đời, Dũng Tiến đặt quyết tâm: “Trước mắt mình tranh thủ thời gian nghỉ Tết để học nhanh, hoàn thành Chứng chỉ 1 trong vòng 60 ngày để nhận học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” của FUNiX, mong muốn phần nào giảm bớt chi phí, sớm sở hữu kiến thức về công nghệ để sớm đi làm”.

Năm cũ qua đi, năm mới đang đến gần, đồng thời cơ hội nghề nghiệp đúng đam mê, sở thích đang rộng mở để chào đón Dũng Tiến, anh luôn tự nhủ với chính mình: “Khi tôi không bị đánh bại bởi thời gian, tôi có thể làm mọi thứ với sự đồng hành của FUNiX”. Cùng quyết tâm, tinh thần học online xuyên Tết Kỷ Hợi, hi vọng năm 2019 sẽ là một năm đầy hứa hẹn và trọn vẹn trong sự nghiệp học tập của anh.

Thanh Nga