FUNiX chính thức golive Chương trình đào tạo Machine Learning với môn học đầu tiên | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX chính thức golive Chương trình đào tạo Machine Learning với môn học đầu tiên

Tin tức 04/10/2019

Đầu tháng 10, FUNiX chính thức khai khóa Chương trình học Machine Learning với môn Introduction to Machine Learning. Đây là môn học đầu tiên của Chứng chỉ đào tạo công nghệ Machine Learning tại FUNiX, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quan và các khái niệm cơ bản về Machine Learning (học máy). 

FUNiX golive Chương trình đào tạo Machine Learning với môn “Introduction to Machine Learning”.

Môn học được thiết kế với 3 tín chỉ, tương đương thời gian học 6 tuần. Cũng như toàn bộ Chương trình đào tạo Machine Learning, môn học sử dụng nguồn MOOC trên Coursera làm nội dung chính, kết hợp với hệ thống các bài thực hành được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia về công nghệ này. 

Introduction to Machine Learning được chia làm 3 phần, gồm 23 bài học. Mỗi bài có nhiều video, người học cần xem kỹ các video này. Ngoài ra, có một số bài đọc thêm cần nghiên cứu sâu và chăm trả lời quiz. Môn học có 02 bài Assignment (project), 01 bài Progress Test (trắc nghiệm) & 03 bài Lab. Đồng thời, sẽ có một số bài tập tự luyện để sinh viên tự thực hành thêm.

Đội ngũ thiết kế môn học là những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ, như: Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh, Trần Hồng Việt, Lưu Trường Sinh. Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh hiện đang là giảng viên tại Đại học Công nghệ – ĐHQG HN. Ngoài ra, anh Vinh cũng là chuyên gia AI tại DPS, FPT Software. Đồng hành trong quá trình xây dựng môn còn có Tiến sĩ Khoa học máy tính Trần Hồng Việt, giảng viên tại Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh, Nhập môn Machine Learning (Introduction to Machine Learning) là cơ sở để sinh viên tiếp cận với các môn học sau, vì nó gần như bao quát được phương pháp cơ bản của Machine Learning. “Thông qua môn học, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của Machine Learning cũng như việc ứng dụng các công cụ, thuật toán của Machine Learning trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Lưu ý, sinh viên có kiến thức Toán và Lập trình tương đối, sẽ dễ tiếp cận với môn học,  còn nếu chưa tốt, các bạn có thể bổ sung thêm trong quá trình học”. 

Chương trình học Machine Learning có 5 môn, dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 7 tháng (30 tuần), và có thể rút ngắn tùy theo tốc độ của người học. Sau Introduction to Machine Learning, sinh viên sẽ được học tiếp các môn theo thứ tự lần lượt: Regression, Classification, Clustering & Retrieval và Final Project.

Sau khóa học, sinh viên sẽ nắm được các khái niệm cơ bản, ý nghĩa và vai trò của học máy, hiểu được bài toán hồi quy, thuật toán và ứng dụng trong Machine Learning. Với hình thức học online chủ động được thời gian, sinh viên còn có thêm lợi thế được kèm cặp, hướng dẫn trực tiếp bởi Mentor là các chuyên gia đầu ngành CNTT. 

Hoàn thành khóa học Machine Learning tại FUNiX, sinh viên được cấp chứng chỉ Machine Learning Developer, có cơ hội làm việc tại các vị trí như: Lập trình viên Machine Learning hoặc làm việc độc lập như những freelancer cho các công việc liên quan đến phát triển Machine Learning. 

Trên thế giới, cuộc chạy đua của các ‘đế chế’ khổng lồ như Facebook, Google, Microsoft… đang tạo ra cơn khát nhân lực chuyên môn cao về AI.  Sinh viên AI được vô số tập đoàn săn đón với các dự án triệu đô, kèm lời mời mức lương khủng từ năm nhất đại học. Ở Việt Nam hiện nay, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về AI có thể lên đến 500 triệu đồng/năm. Dự báo cho rằng từ 5 đến 10 năm nữa, ngành khoa học này sẽ phát triển lên tới đỉnh cao.

Tìm hiểu về khóa học Machine Learning tại đây.

Hoàng Nhung

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!