FUNiX ra mắt môn học Nhập môn Kỹ thuật phần mềm (phiên bản mới)

FUNiX ra mắt môn học Nhập môn Kỹ thuật phần mềm (phiên bản mới)

Tin tức 13/04/2023

Trong phần đầu tiên của môn học, học viên sẽ có cái nhìn khái quát về các phương pháp và quy trình phát triển phần mềm, nắm bắt và hiểu về các giai đoạn trong quy trình phát triển phần mềm thông qua việc xây dựng một phần mềm cụ thể.

Nhập môn kỹ thuật phần mềm là môn học nhằm giúp cho người học có kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực công nghệ phần mềm. Đây là môn học được thiết kế cho Chứng chỉ doanh nghiệp Nhật Bản và là môn học thứ 5 thuộc chứng chỉ này.

Môn học được FUNiX ra mắt ngày 12/4 với một số cập nhật so với phiên bản cũ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. 

FUNiX ra mắt môn học Nhập môn Kỹ thuật phần mềm (phiên bản mới).

Mục tiêu môn học 

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • So sánh, đối chiếu các phương pháp luận xây dựng phần mềm liên quan tới các ràng buộc về môi trường, tổ chức và sản phẩm.
  • Thể hiện khả năng vận dụng hiệu quả vào các quy trình/thực tiễn Agile cho xây dựng phần mềm.
  • Vận dụng các kỹ thuật/phương pháp thao tác và làm việc với GIT.
  • Hiểu và thao tác với các chức năng cơ bản của hệ điều hành.
  • Sử dụng lệnh shell cơ bản trong hệ thống Linux.
  • Hiểu và thao tác với quản lý tiến trình và thuật toán lập lịch trong CPU.
  • Hiểu và giải thích được khái niệm cơ bản về mạng máy tính, chức năng, hoạt động của một số tầng và giao thức điều khiển trong mô hình TCP/IP.
  • Cấu hình được các thông số cơ bản cho nút mạng và sử dụng các công cụ để kiểm tra kết nối mạng.
  • Sử dụng được các công cụ kiểm tra và phân tích hoạt động của dịch vụ.

>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng

Nội dung môn học 

Môn học bao gồm 4 phần, 21 bài và 3 assignment. 

Trong 2 phần đầu tiên, học viên sẽ có cái nhìn khái quát về các phương pháp và quy trình phát triển phần mềm, nắm bắt và hiểu về các giai đoạn trong quy trình phát triển phần mềm thông qua việc xây dựng một phần mềm cụ thể.

Ở phần 3, học viên sẽ được làm quen với các khái niệm và nguyên lý hệ điều hành, cách thức hoạt động của các quản lý tài nguyên, bảo mật hệ thống, cũng như sự cần thiết của đa nhiệm, quản lý tiến trình và bộ nhớ. Thêm vào đó các bạn cũng được thực hành với các câu lệnh khi thao tác với hệ điều hành Linux và lập trình Bash Shell.

Trong phần cuối cùng, học viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan về mạng máy tính như thao tác và thiết kế, cài đặt và quản lý cấu trúc, phần cứng, giao thức và các công nghệ liên quan đến mạng máy tính thông qua công cụ Wireshark để đo lường và phân tích thông tin dữ liệu mạng. 

Một số thay đổi về nội dung môn học như sau:

  • Lược bỏ một số nội dung thuộc phần 3, 4 tương ứng với các bài lab (nghiên cứu) và assignment. 
  • Bổ sung nội dung về hệ điều hành (phần 3), mạng máy tính (phần 4), thiết kế lại lab và assignment tương ứng với các nội dung bổ sung thêm. 

Nguồn học liệu 

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Minh Tiến

>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!