FUNiX Way “xâm nhập” vào các trường đại học | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX Way “xâm nhập” vào các trường đại học

Tin tức 27/04/2020

Đón đầu xu hướng giáo dục trực tuyến, FUNiX Way – mô hình đào tạo trực tuyến với nhiều ưu điểm vượt trội đã và đang được các trường đại học đón nhận ứng dụng và triển khai rộng rãi.

Đặt người học là trung tâm, sử dụng chương trình đào tạo trực tuyến với học liệu được chắt lọc bài bản và sự đồng hành của các chuyên gia (Mentor) cùng đội ngũ những “dỗ viên” (Hannah) đã giúp cách học FUNiX loại bỏ được những điểm yếu, phát huy điểm mạnh của học online. Học viên được khích lệ để duy trì tiến độ học tập đều đặn; được những người trong ngành, có kiến thức và chuyên môn đồng hành, hướng dẫn liên tục. Nhờ vậy, người học có thể tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, chủ động hơn.

Khá bỡ ngỡ khi biết sẽ được học môn Lập trình ứng dụng Mobile trực tuyến tại FUNiX – Hồ Hữu Chiến – SV năm thứ ba – Trường đại học Công nghệ Đồng Nai đã có một trải nghiệm học tập thật sự thú vị

Khá bỡ ngỡ khi biết sẽ được học môn Lập trình ứng dụng Mobile trực tuyến tại FUNiX – Hồ Hữu Chiến – SV năm thứ ba – Trường đại học Công nghệ Đồng Nai đã có một trải nghiệm học tập thật sự thú vị. Dù ở tận Đồng Nai, Chiến có thể tiếp cận học liệu của những trường hàng đầu thế giới, và được các mentor ở tận Hà Nội, Tp.HCM hỗ trợ bằng cách giải đáp kiến thức bất cứ khi nào bạn cần.

“Cách học FUNiX giúp mình có một lộ trình học tập rất rõ ràng. Nếu theo đúng tiến độ, thì mình sẽ hoàn thành sớm môn học – chỉ trong 4 tuần, vượt được 3 tuần so với quy định” – Chiến hồ hởi cho biết.

Chiến là sinh viên có kết quả học tích cực trong số 37 sinh viên cùng trường – nhập học tại FUNiX hồi cuối tháng 3/2020. Dự kiến, sẽ có thêm nhiều sinh viên ĐH Công nghệ Đồng Nai được học theo FUNiX Way theo thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.

Còn Nguyễn Trần Hà Anh, SV ĐH Thăng Long, người đã tham gia học trao đổi môn ở FUNiX theo chương trình hợp tác hai bên thì chia sẻ: “Học công nghệ thông tin online tại FUNiX không chỉ hiệu quả, tiết kiệm thời gian, mà còn giúp mình phát triển bản thân rất nhiều”.

Hà Anh là một trong gần 500 sinh viên Trường ĐH Thăng Long tham gia chương trình học chuyển đổi tại FUNiX, sau Ký kết hợp tác về đào tạo trực tuyến giữa hai bên từ tháng 5/2019. Ba môn học đầu tiên được triển khai là Giới thiệu về Khoa học máy tính, Trở thành công dân số và Khởi nghiệp.

Đánh giá cao kết quả hoạt động hợp tác giữa hai phía, thầy Phan Huy Phú, Hiệu trưởng ĐH Thăng Long cho biết tỉ lệ sinh viên hoàn thành các môn chuyển đổi đạt 70% – một con số ấn tượng mở ra những cơ hội hợp tác xa hơn trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến mà nhà trường đang muốn thúc đẩy.

Không chỉ được các đơn vị trong nước đón nhận, chương trình đào tạo FUNiX còn đến được với sinh viên, học sinh ĐH Khoa học Xã Hội Singapore (SUSS). Tháng 7/2019, 17 sinh viên trường SUSS đã nhận chứng chỉ hoàn thành môn học Cybersecurity (An ninh mạng) và Blockchain do FUNiX công nhận sau hai tháng học tập. Đến tháng 2/2020, FUNiX tiếp tục đón 37 học sinh Phổ thông và 10 sinh SUSS tới học môn Blockchain Basis tại FUNiX. Chương trình do SUSS, FUNiX và Fetch phối hợp tổ chức.

Nam sinh Benedict Chia Wai Jun của SUSS nhận xét: “Khóa học khá tốt, đặc biệt là FUNiX Way rất hữu ích”. Benedict cho rằng kiến thức học trong chương trình nhiều, nhưng sự trợ giúp của các mentor đã giúp sinh viên tập trung, phân biệt được những nội dung, khái niệm cơ bản và quan trọng trong môn học.

Trong vòng chưa đầy hai năm, FUNiX Way đã được đưa vào giảng dạy và công nhận bởi 10 trường đại học, đơn vị đào tạo trong và ngoài nước. Liên tục các Thỏa thuận hợp tác đào tạo cùng FUNiX được ký kết bởi đối tác như: ĐH HUTECH, ĐH FPT, Trường ĐH Quốc Gia Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, Trường ĐH Phú Xuân, ĐH Social Sciences Singapore, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ VNPT, Trường Liên Cấp Ngôi Sao.

Đại diện FUNiX chia sẻ, xu hướng học đại học trực tuyến rất phổ biến trên thế giới, trong đó nhiều trường kết hợp, công nhận các học phần trực tuyến vào chương trình học. Chương trình học tại FUNiX theo giáo trình quốc tế, nên thực tế có sinh viên đang theo học đại học tại Mỹ đã lựa chọn một số môn tại FUNiX để học tập, được trường công nhận vào kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, phương pháp học tập FUNiX Way đặt người học vào trung tâm, loại bỏ được những điểm yếu, phát huy điểm mạnh của học trực tuyến.

FUNiX Way cũng mở ra một hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học trong nước. Phát biểu tại lễ ký kết Hợp tác giữa ĐH Quốc gia HN và FUNiX xây dựng môn Khởi nghiệp cho sinh viên theo FUNiX Way, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ, hợp tác cùng FUNiX góp phần khẳng định vai trò tiên phong, cũng như quyết tâm phát triển theo mô hình đại học thông minh, đổi mới sáng tạo của ĐH Quốc Gia HN.

“Hợp tác giữa ĐH Quốc Gia HN với FUNiX thể hiện tinh thần hợp tác giữa nhiều đơn vị, giữa đại học truyền thống và đại học online, giữa các đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp, nhằm phát triển một môn học hấp dẫn, thiết thực, đúng tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên”, PGS, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hải khẳng định.

Thầy Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng – đơn vị ký kết hợp tác với FUNiX từ tháng hai lại tin tưởng, chương trình và phương pháp đào tạo trực tuyến của FUNiX phù hợp với xu thế và nhu cầu xã hội, phù hợp với định hướng của nhà trường. “Giáo dục trực tuyến là xu thế chung của thế giới. ĐH Lạc Hồng kỳ vọng thông qua hợp tác, giảng viên và sinh viên của trường được tiếp cận nhanh chóng với những môn học, ngành học mới đang là xu thế và nhu cầu của doanh nghiệp.” – thầy Lâm Thành Hiển chia sẻ.

Với các sinh viên, họ có thêm một lựa chọn tốt để học tập chủ động và linh hoạt hơn. Chế Thị Minh Thư, sinh viên ĐH Phú Xuân (Huế), đang theo học trực tuyến theo hợp tác giữa FUNiX và ĐH Phú Xuân chia sẻ: “Học online là giải pháp tốt trong nhiều điều kiện, ví dụ trong mùa dịch hiện nay.” Cô cũng nhận thấy FUNiX Way giúp mình có động lực để hoàn thành các nội dung học nhanh và chủ động hơn. Sinh viên ĐH Thăng Long Nguyễn Trần Hà Anh thì cho biết, nếu nhà trường tiếp tục triển khai các môn học trao đổi với FUNiX, chắc chắn cô sẽ tiếp tục đăng ký.

Phương pháp đào tạo FUNiX Way do FUNiX phát triển, đang được triển khai hiệu quả tại FUNiX cho hơn 4.500 sinh viên học trực tuyến ngành CNTT và hơn 3.000 mentor môn – là các chuyên gia đang làm việc tại các lĩnh vực chuyên môn hướng dẫn học tập. Ngoài các sinh viên FUNiX, hơn 1000 sinh viên các trường đã học trực tuyến theo FUNiX Way qua các chương trình hợp tác đào tạo giữa hai bên.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!