Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI năm 2024

Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI

Chia sẻ kiến thức 09/09/2023

Tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới, từ Amazon đến Walmart, đều đang trong cuộc đua trở thành người dẫn đầu công nghệ trong lĩnh vực AI. Các công ty danh tiếng này đang khai thác sức mạnh của công nghệ AI theo nhiều cách để cung cấp trải nghiệm ở cấp độ tiếp theo. Dưới đây là năm ví dụ thực tế nhất về doanh nghiệp sử dụng AI.

Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI
Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI (Nguồn ảnh: internet)

1.Alibaba

Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Alibaba tận dụng AI trong hoạt động hàng ngày của mình để dự đoán những gì khách hàng có thể muốn mua. Công ty hàng đầu Trung Quốc này tự động tạo mô tả sản phẩm cho trang web bằng cách sử dụng NLP. Đây là ví dụ điển hình cho việc doanh nghiệp sử dụng AI hiệu quả.

2. Amazon

Amazon đã tham gia vào cuộc chơi AI với trợ lý giọng nói kỹ thuật số Alexa. Một cách khác mà Amazon đang sử dụng AI là hệ thống khuyến nghị của nó. Bằng cách phân tích hành vi của người dùng, lịch sử mua hàng và sở thích, thuật toán AI của Amazon cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho khách hàng, giúp tăng doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.

>>> Xem thêm: Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023

3. Apple

Apple, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, sử dụng AI và ML trong các sản phẩm của mình như loa thông minh iPhone, Apple Watch, AirPods hoặc HomePod để kích hoạt các tính năng của trợ lý thông minh Siri. Apple cũng sử dụng AI để giúp bạn tìm ảnh của mình trong iCloud, đề xuất các bài hát trên Apple Music và làm được nhiều việc hơn thế.

4. Netflix

Netflix, nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu thế giới, tận dụng AI để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho người xem. Bằng cách phân tích thói quen xem và phản hồi, thuật toán AI của Netflix đề xuất các chương trình phù hợp cho từng người dùng, nâng cao trải nghiệm xem tổng thể của họ. Đây là ví dụ điển hình cho việc doanh nghiệp sử dụng AI hiệu quả.

>>> Đọc thêm: 20 Ví dụ về trí tuệ nhân tạo ảo trong cuộc sống hàng ngày Phần 1

5. Tesla

Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI
Ví dụ thực tế về các doanh nghiệp sử dụng AI (Nguồn ảnh: internet)

Công ty ô tô hàng đầu thế giới, Tesla, sử dụng AI và ML trong kinh doanh để hiện thực hóa tầm nhìn về xe tự lái. Trên xe Tesla, thuật toán AI phân tích dữ liệu cảm biến từ camera, radar và cảm biến siêu âm để điều khiển chuyển động của ô tô trên đường. Không chỉ vậy, Elon Musk, người đồng sáng lập Tesla, mới đây còn tuyên bố thành lập công ty AI mới của mình: xAI . Đó là ví dụ tuyệt vời về tác động và vai trò ngày càng tăng của AI trong kinh doanh .

Đây chỉ là năm ví dụ hàng đầu về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang tận dụng tối đa khả năng của AI. Nhiều công ty khác như Google, IBM, Adobe, Facebook, Salesforce, Baidu, Microsoft, v.v., sử dụng AI theo nhiều cách khác nhau để chứng kiến ​​sức mạnh của việc chuyển đổi kinh doanh bằng AI. Đây là ví dụ điển hình cho việc doanh nghiệp sử dụng AI hiệu quả.

>>> Xem thêm: Xu hướng việc làm Trí tuệ nhân tạo và Học máy năm 2023

6. Tương lai của trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh 

Những đổi mới hiện tại của AI đang tăng tốc với tốc độ cực nhanh đến mức tương lai của AI dường như đang phát triển nhanh chóng. Sức mạnh biến đổi của công nghệ có thể được chứng kiến ​​trong các doanh nghiệp toàn cầu ở nhiều ngành, đặc biệt là AI trong lĩnh vực bán lẻ , chăm sóc sức khỏe, tài chính và vận tải. 

Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp sẽ thấy mức độ tự động hóa chưa từng có, khả năng ra quyết định nâng cao và trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa trong những năm tới. Phân tích dữ liệu và phân tích dự đoán dựa trên AI sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hiểu hành vi của khách hàng, dự đoán xu hướng thị trường, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tự động hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả hoạt động. 

Hơn nữa, AI sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ, cho phép các nhà sản xuất tạo ra những sản phẩm đột phá có thể bán được giá cao trên thị trường. Do đó, với khả năng AI ngày càng phát triển, các tổ chức phải xem xét hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ trí tuệ nhân tạo có uy tín để khai thác toàn bộ tiềm năng của AI và đạt được lợi thế cạnh tranh trong thế giới kinh doanh hiện đại.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023

20 Ví dụ về trí tuệ nhân tạo ảo trong cuộc sống hàng ngày Phần 1

Nhược điểm của trí tuệ nhân tạo và lợi ích của trí tuệ nhân tạo

AI trong kinh doanh mang lại sự chuyển đổi như thế nào? Hướng dẫn đầy đủ

Tương lai của việc học tập: Giáo dục dựa trên AI

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại